Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 22 tháng 07 năm 2024,
Hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc để chẩn đoán sớm bệnh di truyền và ung thư
D.Ngân - 19/07/2024 21:15
 
Tập đoàn Phenikaa ký kết cùng Tập đoàn GC (Hàn Quốc) mở ra cơ hội tiếp cận những công nghệ mới, hiện đại và tiên tiến nhất liên quan đến chẩn đoán, đặc biệt là chẩn đoán sớm các ca bệnh về di truyền và ung thư tại Việt Nam.

Đồng thời, việc hợp tác với tập đoàn hàng đầu về xét nghiệm, chẩn đoán, sàng lọc và chăm sóc sức khỏe tại Hàn Quốc sẽ góp phần nâng cao chất lượng và hoàn thiện Hệ sinh thái Phenikaa về Chăm sóc sức khỏe trên nền tảng công nghệ số.

Hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác.

Ngày 19/7, tại trường Đại học Phenikaa, Lễ ký kết thỏa thuận liên doanh trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe giữa Tập đoàn Phenikaa và Tập đoàn Green Cross (GC) đánh dấu một bước tiến đặc biệt quan trọng trong việc hợp tác quốc tế nhằm hình thành một Hệ thống chăm sóc sức khoẻ cao cấp toàn diện, trong đó đặc biệt chú ý đến xét nghiệm, chẩn đoán chuyên sâu hiện đại hàng đầu cho các dịch vụ khám chữa bệnh tại Việt Nam.

Tham dự lễ ký kết, về phía Tập đoàn Phenikaa có sự tham gia của PGS.TS. Hồ Xuân Năng, Chủ tịch Tập đoàn Phenikaa và đại diện lãnh đạo Hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ Phenikaa.

Về phía Tập đoàn GC, có sự hiện diện của Ông Huh Yong Jun, Tổng Giám đốc Tập đoàn GC; Ông Lee Sang Gon, Chủ tịch công ty Green Cross Laboratories cùng đại diện các đơn vị liên quan.

Trọng tâm của việc ký kết thỏa thuận liên doanh lần này là thành lập Công ty liên doanh trong đó, giai đoạn đầu tiên tập trung vào trọng tâm là khám sức khoẻ, xét nghiệm, sàng lọc, chẩn đoán  sử dụng các công nghệ mới nhất trên thế giới.

Trong bối cảnh hiện nay, số người mắc ung thư ở nước ta vượt 180.000 ca mắc mới mỗi năm, tỷ suất tử vong đứng vị trí 50/185 và xu hướng ngày càng tăng do phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn (theo số liệu từ Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế - Globocan).

Mục tiêu của Liên doanh GC-Phenikaa là cung cấp dịch vụ đẳng cấp quốc tế với công nghệ hiện đại nhất trong việc sàng lọc, chẩn đoán và tư vấn các giải pháp hiệu quả giúp chăm sóc sức khoẻ một cách tốt nhất cho những người khoẻ, người có nguy cơ mang bệnh và những người đang mang.

Cùng với Bệnh viện đại học Phenikaa, Liên doanh này sẽ hình thành một Trung tâm mang đến cho khách hàng một dịch vụ thuận tiện và chất lượng quốc tế  trong sàng lọc, khám chữa bệnh, không chỉ tại Việt Nam mà còn toàn khu vực Đông Nam Á.

Trung tâm này nằm trong khuôn viên dự án Bệnh viện Đại học Phenikaa (quy mô 800 giường, tổng diện tích 26.096m2) tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cung cấp 2 dịch vụ chính bao gồm dịch vụ xét nghiệm, sàng lọc, chẩn đoán tiên tiến nhất từ Green Cross Laboratories - cơ quan xét nghiệm chẩn đoán tốt nhất tại Hàn Quốc với khả năng chẩn đoán hàng đầu quốc tế, với hệ thống chẩn đoán thực hiện khoảng 95 triệu mẫu mỗi năm, 17 trung tâm xét nghiệm trên toàn thế giới;

Dịch vụ khám sức khỏe cao cấp từ Green Cross i-Med - công ty hàng đầu trong lĩnh vực thăm khám sức khỏe, hiện đang cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho lãnh đạo cấp cao và nhân viên của 1.500 công ty lớn và khách hàng cá nhân tại Hàn Quốc và quốc tế.

Trung tâm chẩn đoán sức khỏe toàn diện chuyên về di truyền và ung thư hướng tới mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong xét nghiệm, chẩn đoán và khám sức khỏe toàn diện cao cấp tại Việt Nam với các điểm nổi bật như trang thiết bị y tế hiện đại, giải pháp kỹ thuật số tiên tiến từ Tập đoàn GC - một trong những tập đoàn hàng đầu về xét nghiệm, chẩn đoán, sàng lọc và chăm sóc sức khỏe tại Hàn Quốc.

Theo đại diện Tập đoàn Phenikaa, với mục tiêu hoàn thiện Hệ sinh thái Chăm sóc sức khỏe thuộc Tập đoàn Phenikaa, thông qua việc đầu tư vào hệ thống y tế hàn lâm đẳng cấp quốc tế, Hệ thống nghiên cứu phát triển, sản xuất và kiểm nghiệm dược phẩm; Hệ thống đào tạo về khoa học sức khoẻ tại Trường Đại học Phenikaa, việc liên doanh với các đơn vị uy tín và danh tiếng trên thế giới về chăm sóc sức khoẻ nhằm chuyển giao công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ, trao đổi kinh nghiệm là một trong những bước đi chiến lược mà Tập đoàn Phenikaa đang từng bước thực hiện.

Phenikaa mong muốn tạo ra các cơ sở xét nghiệm, chẩn đoán và chăm sóc sức khỏe với chất lượng đẳng cấp quốc tế ngay tại Việt Nam, giảm thiểu thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm cũng như nâng cao độ chính xác và kịp thời trong việc chẩn đoán các ca bệnh, đặc biệt là các bệnh liên quan đến di truyền, ung thư, bệnh hiếm… để từ đó đưa ra giải pháp tiên tiến hỗ trợ điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Các cơ sở này hoạt động tốt sẽ tạo điều kiện để  người Việt Nam và người nước ngoài ở Việt Nam không phải đi ra nước ngoài khám bệnh và thu hút người nước ngoài đến Việt Nam du lịch và thực hiện khám chữa bệnh với chất lượng quốc tế và chi phí thấp hơn nhiều so với ở nước ngoài.

Ngoài ra, qua sự hợp tác liên doanh này, trường Đại học Phenikaa - cơ sở đào tạo, nghiên cứu với định hướng trải nghiệm và đổi mới sáng tạo cũng sẽ được hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động dạy và học qua các hoạt động thực tập, thực hành; nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học, góp phần hoàn thiện Hệ sinh thái Chăm sóc sức khỏe của Tập đoàn Phenikaa theo mô hình “3 nhà” từ đào tạo, nghiên cứu đến sản xuất và cung cấp dịch vụ.

Lần thứ 6 liên tiếp, Phenikaa nằm trong top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững
Cùng với nền tảng Văn hóa kinh doanh có ý thức, Tập đoàn Phenikaa đã đáp ứng ở mức cao bộ chỉ số và xếp top đầu trong số 100 doanh nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư