Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Lần thứ 6 liên tiếp, Phenikaa nằm trong top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững
Tùng Linh - 18/12/2023 16:25
 
Cùng với nền tảng Văn hóa kinh doanh có ý thức, Tập đoàn Phenikaa đã đáp ứng ở mức cao bộ chỉ số và xếp top đầu trong số 100 doanh nghiệp được vinh danh, cũng như 500 doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia chương trình.

Với nền tảng vững chắc về khoa học công nghệ, hệ thống chuyên nghiệp và con người sẵn sàng thích ứng - đổi mới, Tập đoàn đang trên con đường đưa Phenikaa trở thành thương hiệu tiên phong, uy tín tại Việt Nam và quốc tế, trở thành tập đoàn kinh tế phát triển bền vững trên các lĩnh vực cốt lõi, bao gồm công nghệ, công nghiệp, giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe.

Đây là năm thứ 8 Chương trình CSI 100 được tổ chức theo sự chỉ đạo của Chính phủ, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) chủ trì tổ chức với sự phối hợp của Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đặc biệt năm nay có thêm sự tham gia của Ban Kinh tế Trung ương trong Ban chỉ đạo Chương trình, là sự bảo chứng cho mức độ uy tín ngày càng nâng cao của CSI 100.

Bộ chỉ số CSI 2023 được cập nhật gồm 130 chỉ số trong đó có 82 chỉ số cơ bản về tuân thủ pháp luật và 48 chỉ số nâng cao về việc xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh lành mạnh nhằm đảm bảo các lợi ích lâu dài, bền vững cho các đối tác và các bên liên quan khác, nhấn mạnh 3 yếu tố: kiểm đếm phát thải carbon; thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu; thực hiện các mô hình kinh tế tuần hoàn. 

Phenikaa là doanh nghiệp kinh doanh quốc tế với thị trường rộng khắp tại hơn 50 quốc gia trong đó có những thị trường “khó tính” như Mỹ, Canada, EU, Anh, Nhật Bản…, do đó, Tập đoàn đã áp dụng từ rất sớm và liên tục cập nhật các bộ tiêu chuẩn quốc tế về sản xuất xanh – sạch – thân thiện với môi trường. Cùng với nền tảng Văn hóa kinh doanh có ý thức, Tập đoàn Phenikaa đã đáp ứng ở mức cao bộ chỉ số và xếp top đầu trong số 100 doanh nghiệp được vinh danh, cũng như 500 doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia chương trình. 

Với nỗ lực hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững, áp dụng và triển khai nhiều chương trình, biện pháp hiệu quả trên tất cả các khía cạnh ESG, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của kinh tế - xã hội đất nước, Tập đoàn Phenikaa lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững tại lễ công bố doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (CSI 100) năm 2023 diễn ra mới đây tại Hà Nội.

Ông Lương Xuân Mẫn – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phenikaa đại diện nhận bảng vinh danh từ Ban Tổ chức

"Thực thi chiến lược phát triền bền vững, Phenikaa xây dựng chương trình hành động chuẩn hóa theo các tiêu chuẩn quốc tế với các mục tiêu rõ ràng, cụ thể và đo lường được trong từng lĩnh vực: kinh tế - môi trường - xã hội, trên cơ sở song hành và hài hòa với các mục tiêu chung của Chương trình Nghị sự Quốc gia Việt Nam về Phát triển bền vững tới năm 2030 và 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (17 SDGs)", đại diện Tập đoàn Phenikaa cho biết. 

Chiến lược phát triển bền vững là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp vượt qua các khó khăn, thách thức để phát triển, thịnh vượng và kiến tạo hạnh phúc bền lâu. Thực tế được kiểm chứng, tư duy bền vững đã và đang giúp Tập đoàn Phenikaa xây dựng nền tảng vững chắc và gặt hái được thành tựu trong các lĩnh vực hoạt động của mình.

Công nghiệp – Tiên phong, đổi mới sáng tạo, hiệu quả và bền vững

Phenikaa hiện đang sở hữu thương hiệu VICOSTONE® - Top 3 nhà sản xuất đá thạch anh cao cấp trên thế giới, với hơn 10.000 đối tác trên hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, 06 dây chuyền sản xuất đá nhân tạo gốc thạch anh, 01 nhà máy sản xuất vật liệu Cristobalite lớn thứ 2 thế giới và 01 Nhà máy sản xuất vật liệu nhựa Composite với bí quyết công nghệ riêng. Với sản phẩm công nghiệp nhưng đầy tính nghệ thuật này, Phenikaa đang từng ngày truyền cảm hứng tích cực và hạnh phúc đích thực cho hàng triệu gia đình trên khắp thế giới.

Công nghệ - Thông minh và tiện nghi hơn

Công nghệ là yếu tố nòng cốt tạo sự khác biệt, lợi thế cạnh tranh và vị thế thương hiệu; thúc đẩy và hỗ trợ các lĩnh vực hoạt động khác của Tập đoàn phát triển chủ động và bền vững. Với mong muốn góp phần kiến tạo nên một cuộc sống thông minh và hạnh phúc, Phenikaa đầu tư nguồn lực mạnh mẽ để nghiên cứu sâu, phát triển và sở hữu công nghệ lõi ở các lĩnh vực công nghệ phục vụ nhu cầu thiết yếu của nền kinh tế số, triển khai ứng dụng hiệu quả vào đời sống xã hội như: công nghệ tự hành, công nghệ bản đồ, công nghệ nguồn sáng…

Chăm sóc sức khỏe – Vì cộng đồng bình an và hạnh phúc

Sở hữu thế mạnh về nền tảng đào tạo nguồn nhân lực Y - Dược và Nghiên cứu khoa học, Tập đoàn Phenikaa phát triển hệ sinh thái Chăm sóc sức khỏe bao gồm: Đào tạo – Nghiên cứu khoa học – Sản xuất và cung cấp dịch vụ. Tập đoàn đặt mục tiêu trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu chuyên cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng vượt trội trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, mang đến sức khỏe, bình an và hạnh phúc cho mỗi người.

Chăm sóc sức khỏe là một trong những trụ cột quan trọng được Tập đoàn đầu tư nhằm thực hiện trách nhiệm phụng sự - cống hiến cho cộng đồng xã hội

Giáo dục đào tạo, Nghiên cứu khoa học – Đánh thức và hiện thực hóa tiềm năng của mỗi cá nhân

Phenikaa xây dựng hệ thống giáo dục từ cấp tiểu học – trung học cơ sở - trung học phổ thông (Trường PTLC Phenikaa) tới giáo dục đại học, sau đại học (Trường Đại học Phenikaa) theo tiêu chuẩn quốc tế, trải nghiệm và đổi mới sáng tạo, truyền cảm hứng để đánh thức và hiện thực hóa tiềm năng của mỗi cá nhân. Tập đoàn cũng đầu tư mạnh mẽ cho nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao với 5 viện/trung tâm nghiên cứu; hơn 20 nhóm nghiên cứu mạnh và tiềm năng tại Trường Đại học Phenikaa và Quỹ Đổi mới Sáng tạo Phenikaa.

Trên nền tảng văn hóa kinh doanh có ý thức, Tập đoàn Phenikaa kiên định với định hướng: Hiện thực hóa mọi cam kết để thỏa mãn tốt nhất yêu cầu của khách hàng, đối tác; phát triển nhanh và bền vững, hài hòa lợi ích của tất cả các bên liên quan, hướng tới tiêu chuẩn NetZero và ESG, vì con người và môi trường xanh, góp phần mang lại cuộc sống chất lượng, an toàn, thông minh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Lộc Trời xác lập thêm 3 kỷ lục Việt Nam mới, đánh dấu mốc son 30 năm "Cùng nông dân phát triển bền vững"
Ngày 13/12/2023, Công ty CP tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) chính thức xác lập 3 kỷ lục Việt Nam, do tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận và công bố tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư