Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
HR-V nhập khẩu của Honda vẫn là xe xăng hoàn toàn
Thanh Hương - 15/06/2022 13:29
 
HR-V mới dùng động cơ xăng và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Honda Việt Nam không nhắc tới doanh số mong muốn bởi lo ngại tình hình thế giới hiện nay khiến cung không đủ cầu.

Mẫu HR-V nhập khẩu được công bố giá bán lẻ từ 826 triệu đồng đến 876 triệu đồng, tuỳ theo phiên bản và màu xe.

Trả lời thắc mắc của dư luận về việc thiếu vắng những mẫu xe được cho là thân thiện với môi trường như xe mang động cơ hybrid, động cơ điện trong trào lưu hướng tới Net zẻo hiện nay, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Daiki Mihara cho hay, mong muốn hết mình để đóng góp vào mục tiêu chung của quốc gia mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tuyên bố tại Hội nghị COP26 là đạt Net Zero vào 2050.

“Tuy nhiên thực tế và thực chất để cắt giảm CO2 thì phải nghĩ là điện trong xã hội đang phát triển thế nào và dùng ra sao. Chúng tôi rất hiểu mong muốn của khách hàng là có xe điện nhưng để phát triển bền vững thì phải còn phải có các hạ tầng liên quan, trạm sạc. Vì thế hiện tại có thể hơi sớm và trong tương lai sẽ giới thiệu xe điện”, ông Daiki Mihara nói.

Trên bình diện tổng thể, doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam cũng đã có sự sụt giảm mạnh sau khi chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước kết thúc từ 1/5/2022.

Tháng 4, Honda Việt Nam bán được tổng cộng 6.100 xe ô tô các loại, trong đó hai mẫu xe được lắp ráp trong nước là CR-V đóng góp 2.093 xe và City đóng góp 3.013 xe, tức là chiếm khoảng 83% tổng doanh số bán xe.

Tuy nhiên sang tháng 5, khi hết chính sách hỗ trợ phí trước bạ thì Honda chỉ bán được tổng cộng 3.184 xe các loại, trong đó CR-V bán được 745 xe và City bán được 1.664 xe.

Ban lãnh đạo Honda Việt Nam dù cho hay, thị trường ô tô Việt Nam đang có xu hướng phát triển và có thể tăng trưởng nhanh, nhất là sau khi vượt qua đại dịch Covid-19 nhưng cũng không nhắc tới doanh số bán hàng kỳ vọng của mẫu xe HR-V vừa giới thiếu bởi lo ngại sự ảnh hưởng hậu dịch bệnh và các diễn biến trên thế giới hiện nay khiến nguồn cung xe gặp khó khăn, dẫn tới cung không đủ cầu.

Mẫu xe HR-V thế hệ thứ 2 được giới thiệu là kết tinh của quá trình nghiên cứu sâu rộng về hành vi khách hàng thời hiện đại. Bằng cách tìm hiểu về lối sống, cách mọi người kết nối với nhau và những gì được coi là giá trị thực thụ, Honda đã phát triển nên không chỉ là một chiếc SUV hoàn toàn mới mà còn là một sản phẩm dành cho người dùng với đầy đủ những tính năng, sự tiện dụng và rất đáng ao ước.

 Nhờ thiết kế tinh chỉnh từng thành phần của hệ thống truyền động trên nền tảng khung gầm mới nhất của Honda Toàn Cầu cùng với cách bố trí bình chứa trung tâm một cách thông minh giúp tăng không gian cabin và cho phép bốn người lớn có thể tận hưởng được sự thoải mái tối đa cũng như tận hưởng được không gian nội thất, thiết kế và công nghệ tiên tiến tối ưu hóa luồng gió lưu thông trong xe.

Điểm mấu chốt để tạo sự thoải mái cho không gian bên trong nằm ở thiết kế các nút điều khiển. Bố cục gọn gàng, dễ sử dụng làm tăng thêm cảm giác thuận tiện kết hợp với nút điều khiển âm thanh, điều hoà và bảng điều khiển trung tâm được đặt càng gần tầm nhìn người lái càng tốt giúp cho người lái có thể nhận biết các nút điều khiển trong tích tắc, nhờ đó tăng thêm tính an toàn khi lái.  

Mỗi một thiết kế bên trong cấu trúc khoang lái đều hướng tới mục tiêu đạt được cảm giác rộng rãi và thông thoáng như thế giới bên ngoài. Từ cửa sổ thiết kế để thu được nhiều ánh sáng nhất có thể cho đến tầm nhìn người lái mở rộng nhờ nắp ca-pô vát phẳng và các đường ngắm rõ ràng giúp dễ dàng xác định chính xác vị trí của xe trên đường.

Để duy trì sự cân bằng giữa kiểu dáng SUV cao cấp và không gian nội thất đáng kinh ngạc, các kỹ sư của Honda đã đưa vị trí bình xăng ra giữa. Nguồn gốc của cách tiếp cận này được tìm tháy trong nguyên tắc “Tối đa hóa không gian sử dụng-Tối thiểu hóa không gian máy móc” của Honda, dựa trên niềm tin rằng mục đích của công nghệ và thiết kế là phục vụ cho nhu cầu của người lái và hành khách.

Cách thiết kế này cho phép hàng ghế sau được đặt lùi 30 mm về phía sau, đồng thời có thể ngả thêm 2 độ so với HR-V thế hệ trước. Mặc dù khoảng trống đầu tương đương với những chiếc SUV cùng phân khúc, vị trí ngồi trên HR-V trở nên giống Sedan khi mở rộng thêm 35mm khoảng để chân và không gian vai, tương đương với một chiếc SUV ở phân khúc cao hơn.

Để tăng thêm sự thoải mái cho người ngồi phía trước, HR-V mới giới thiệu ghế trước ổn định cơ thể với cấu trúc miếng đỡ thay vì lò xo xoắn như trước. Điều này giúp người lái đỡ mệt mỏi trên những chuyến đi đường dài và tăng sự thoải mái khi sử dụng hàng ngày.

HR-V trang bị động cơ 1.5L VTEC TURBO có sức mạnh tăng tốc vượt trội. Khi tăng tốc từ 100 km/h ở tốc độ cao để vượt, động cơ này mang lại khả năng tăng tốc gấp 1.5 lần so với động cơ HR-V 1.8L DOHC thế hệ trước ở dải tốc độ này. Có 3 chế độ lái trên nút điều chỉnh là ECON (cho hành trình êm ái dù trên cung đường bình thường hay cao tốc), bình thường (dành cho lái xe thông thường và hàng ngày) và thể thao (động cơ tăng tốc dễ dàng hơn).

Giữa trào lưu xe điện, Honda ra mắt xe máy Air Blade mới động cơ xăng lớn hơn
Với gần 800 HEAD trên cả nước và kế hoạch bán 300.000 xe máy Air Blade/năm, tính ra bình quân mỗi HEAD sẽ được phân khoảng 16 xe loại này để bán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư