Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Huấn luyện kỹ năng cứu hộ cho các khách sạn Đà Nẵng, Hội An
Ngọc Tân - 16/05/2018 20:13
 
Từ ngày 14 đến ngày 17/5, Furama Resort Đà Nẵng và Hiệp hội Cứu hộ bằng ván lướt sóng của Úc (Surf Life Saving Australia) phối hợp tổ chức khóa huấn luyện Cứu hộ dành cho các nhân viên cứu hộ đến từ các khu nghỉ mát trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và Hội An.

Khóa huấn luyện được tổ chức với mục đích nâng cao hiệu quả công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia, tình nguyện viên người Úc David Field, cùng sự hỗ trợ của hai chuyên viên huấn luyện Furama: Đặng Văn Hiền và Lê Thanh Nghĩa.

chuyên gia người Úc David Field trực tiếp hướng dẫn khóa huấn luyện.
Chuyên gia người Úc David Field trực tiếp hướng dẫn khóa huấn luyện.

Có tổng số 37 nhân viên cứu hộ đến từ các khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng, Fusion Maia Resort, Premier Village Đà Nẵng Resort, Four Seasons Resort The Nam Hải Hội An và Victoria Hội An Beach Resort & Spa tham gia khóa học lần này.

Tại khóa học, các học viên được huấn luyện, bồi dưỡng các kỹ năng cứu hộ, cách thức chăm sóc nạn nhân, thực hiện các biện pháp sơ, cấp cứu ban đầu và các kỹ thuật cứu hộ ngay trên biển hoặc hồ bơi, đặc biệt là kỹ thuật truyền oxy trong các tình huống khẩn cấp hay kỹ thuật cấp cứu, hồi sinh tim - phổi (CPR),...

Có tổng số 37 nhân viên cứu hộ đến từ các khu nghỉ mát tại Đà Nẵng, Hội An tham gia khóa huấn luyện.
Có tổng số 37 nhân viên cứu hộ đến từ các khu nghỉ mát tại Đà Nẵng, Hội An tham gia khóa huấn luyện.

Huấn luyện viên David Field cũng tiến hành hướng dẫn các nhân viên cứu hộ về cơ chế hoạt động của cơ thể người, cách giảm tối đa những chấn động tiêu cực đối với nạn nhân cùng các kiến thức chuyên môn như kỹ thuật xử lý chấn thương cột sống, cách nhận biết và xử lý rủi ro và nhiều kỹ năng khác. Sau khi hoàn thành khóa học, các nhân viên đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp chứng chỉ cứu hộ do Hiệp hội Cứu hộ Surf Life Saving trao tặng.

Ông Matthias Wiesmann, Tổng Giám đốc Điều hành Furama Resort Đà Nẵng chia sẻ:“ Khóa huấn luyện cứu hộ với các kỹ thuật trên sóng biển và hồ bơi là vô cùng cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho du khách khi tắm biển hoặc hồ bơi. Sau khi kết thúc khóa học, chúng tôi sẽ tiếp tục khai giảng khóa Cứu hộ nhí “Nippers” dành cho các cháu trong độ tuổi vị thành niên vào đầu hè 2018. Khóa huấn luyện nhằm bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng an toàn dưới nước thông qua sự truyền đạt sinh động với các hoạt động vui nhộn và các trò chơi bổ trợ trên biển như lướt ván, cứu hộ ván, di chuyển an toàn trong sóng biển, dành riêng cho các em”.

Furama Resort Đà Nẵng lần thứ 8 nhận Giải thưởng Rồng Vàng - Golden Dragon Awards
Khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng tiếp tục được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng - Golden Dragon Awards lần thứ 17 được tổ chức nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư