Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Trải nghiệm chợ quê trong… cung Hội nghị quốc tế Furama
Phương Linh - 09/02/2018 08:21
 
Furama Resort Đà Nẵng tiếp tục triển khai Chương trình Chợ Quê Tết năm thứ 8 liên tiếp. Phiên Chợ Quê Tết năm nay dự kiến diễn ra tại sân vườn Cung hội nghị Quốc Tế Furama – ICP vào 3 đêm ngày 9, 10, 11/02/2018 nhằm ngày 24, 25, 26 tháng Chạp Âm Lịch.

Tự hào là nơi đầu tiên khởi xướng và duy trì hoạt động văn hóa này, Furama Resort Đà Nẵng cho biết, mỗi năm Khu nghỉ mát chào đón hàng ngàn khách đến với phiên Chợ, đưa hình ảnh và nét văn hóa truyền thống Việt đến với du khách.

Tái hiện
Chợ quê tại Furama luôn có những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn du khách

Điểm xuyết bởi những cành mai, đào rực rỡ sắc xuân, chợ Quê được trang trí theo phong cách thôn quê, mộc mạc với những khóm tre già, sân đình, giếng nước trăm tuổi, đèn lồng huyền hảo; một không gian thân quen, ấm cúng của một phiên chợ xưa truyền thống trong không gian lễ hội đượm màu văn hóa dân gian vùng lúa nước. Du khách có cơ hội trải nghiệm và tìm lại ký ức một phiên chợ quê những ngày Tết đến xuân về đậm đà giá trị truyền thống, nơi hội tụ những phong vị Tết đặc trưng như bánh chưng, bánh tét; thưởng thức tinh hoa ẩm thực 3 miền được những đầu bếp tài hoa Furama chế biến theo công thức riêng đặc biệt, từ những món thanh đạm miền Bắc như Bún thang Hà Nội đến đậm đà miền Trung như Bún bò Huế, Mỳ Quảng thịt gà hay bình dị miền Nam như Chả giò Sài Gòn.

Với những món ăn đậm chất dân dã nơi thôn quê
Với những món ăn đậm chất dân dã nơi thôn quê

Không gian sân vườn Cung hội nghị ICP dường như trở thành phiên chợ thật sự với sự rộn ràng của các gian hàng tái hiện ẩm thực như góc nấu bánh chưng, thưởng trà Cô Lý hay các hoạt động giải trí rộn ràng như múa lân, bài chòi, ảo thuật, xem bói, ca múa nhạc đón xuân. Các món ăn tại phiên Chợ Quê chỉ từ 30.000 đồng/món.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Furama Resort Đà Nẵng chia sẻ: “Chợ Quê là một trong chuỗi những sự kiện nhằm nỗ lực khôi phục nét văn hóa cổ truyền tốt đẹp của dân tộc giữa cuộc sống hiện đại xô bồ, được Furama trau chuốt, khám phá và đa dạng nội dung hằng năm nhằm mang đến những trải nghiệm thật gần gũi của làng quê Việt đến với du khách. Phiên chợ còn giúp gắn kết các thành viên gia đình, cùng nhau sum vầy trước thềm năm mới cũng như thu hút nhiều người Việt Nam sống ở nước ngoài về thăm quê, cùng con cháu ôn lại nét đẹp văn hóa xưa.”

Trường Cao đẳng nghề Việt - Úc và Furama Resort Đà Nẵng hợp tác đào tạo nhân sự
Ngày 30/1, tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng, Khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng và Trường Cao đẳng Nghề Việt - Úc đã tổ chức Lễ ký...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư