-
Lợi nhuận 9 tháng tăng trưởng 162%, Viettel Global còn lập kỷ lục tăng trưởng doanh thu 11 quý liên tục -
Đăng ký chữ ký số cá nhân VNPT SmartCA ngay trên VNeID -
Hướng tới một Việt Nam bao trùm số -
Huawei ra mắt đồng hồ thông minh Watch D2, thiết lập tiêu chuẩn mới về theo dõi sức khỏe -
“Bão Temu” đổ bộ Việt Nam dù chưa đăng ký với cơ quan quản lý -
Tập đoàn Evolution muốn đầu tư trung tâm dữ liệu 305 triệu USD tại TP.HCM
- Huawei Mate XT tăng giá phi mã trên thị trường chợ đen
- Huawei Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
- Huawei Mate XT trình làng: Siêu phẩm gập ba màn hình đầu tiên trên thế giới, giá gấp 3 lần iPhone 16
- Huawei Mate XT: Điện thoại gập ba đầu tiên gây sốt với 2,7 triệu đơn đặt hàng
Ngược lại, Huawei đã bứt phá với mức tăng trưởng lên đến 42%, đạt 15,3% thị phần và chiếm vị trí thứ ba, sau Vivo và Apple.
Bên ngoài Apple Store ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters |
Theo IDC, tổng cộng 68,8 triệu smartphone đã được bán tại Trung Quốc trong giai đoạn này, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự hồi sinh của Huawei trong phân khúc cao cấp là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng ngoạn mục của hãng. Đặc biệt, các dòng sản phẩm cao cấp như Mate 60, Pura 70, và mới nhất là Mate XT - chiếc điện thoại có khả năng gập ba đầu tiên trên thế giới - đã thu hút lượng lớn người tiêu dùng Trung Quốc, những người ngày càng có xu hướng ưu tiên sản phẩm nội địa. Điều này diễn ra trong bối cảnh Apple đối mặt với lệnh cấm sử dụng iPhone tại một số cơ quan chính phủ, cùng với làn sóng yêu thích sản phẩm công nghệ nội địa ở Trung Quốc.
Vivo duy trì vị trí dẫn đầu với 18,6% thị phần, phần lớn nhờ vào các dòng điện thoại giá rẻ, phù hợp với nhu cầu đại chúng. Apple dù giảm nhẹ về doanh số vẫn giữ vị trí thứ hai với 15,6% thị phần. Tuy nhiên, Apple có thể gia tăng doanh số nhờ sự ra mắt của iPhone 16 và các chương trình khuyến mãi mùa lễ hội. Theo Counterpoint Research, iPhone 16 đã đạt doanh số ấn tượng, tăng hơn 20% so với các dòng trước trong ba tuần đầu tiên từ khi ra mắt.
Apple đã đưa ra nhiều chiến lược khuyến mãi mạnh mẽ trên các nền tảng như Tmall, JD.com và Pinduoduo nhằm tận dụng sức mua của sự kiện mua sắm Ngày Độc thân 11/11. Trong khi đó, Huawei cho thấy sức cạnh tranh lớn với Mate 60 và các sản phẩm tích hợp công nghệ tiên tiến do chính Trung Quốc sản xuất.
Kết quả quý III cho thấy thị trường smartphone Trung Quốc vẫn phát triển bền vững với sự tăng trưởng 3,2%. Huawei đang tiếp tục thách thức Apple ở phân khúc cao cấp, và cuộc đua giữa hai ông lớn này được dự đoán sẽ còn khốc liệt hơn trong những quý tiếp theo, khi nhu cầu người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng lớn và yêu cầu cao hơn đối với sản phẩm nội địa.
-
Nvidia lần thứ hai “soán ngôi” Apple để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới -
Apple treo thưởng 1 triệu USD cho ai hack được hệ thống AI mới của hãng -
Huawei tăng vọt doanh số, iPhone hụt hơi tại Trung Quốc -
Những nâng cấp đáng mong đợi trên iPhone 17 Pro Max -
2 ứng dụng âm thầm đánh cắp tiền từ tài khoản ngân hàng của người dùng -
Viettel lý giải về hiện tượng "sóng 5G chậm hơn sóng 4G" -
“Bão Temu” đổ bộ Việt Nam dù chưa đăng ký với cơ quan quản lý
-
1 Nhà ở xã hội chậm: Mục tiêu cao, nguồn lực ít, ưu đãi thiếu hấp dẫn -
2 “Bệnh” chậm tiến độ: Có dự án bất động sản 20 năm mới hoàn thành, riêng xin giấy phép đã mất 5 năm -
3 Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 19.403 tỷ đồng cho siêu bến cảng Trần Đề -
4 Quốc hội giám sát tối cao về bất động sản, sửa một số luật về đầu tư -
5 Thận trọng triển vọng tăng giá vàng trước loạt số liệu kinh tế tuần này
- Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam mời báo giá gói khám sức khỏe
- An Lập Phát ra mắt dịch vụ tra cứu bảo hành dành cho khách hàng
- Dai-ichi Life Việt Nam lần thứ 4 đạt danh hiệu “Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2024”
- Bệnh viện Quốc tế Mỹ mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn Singapore cho người Việt
- Gap Inc. được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á" tại HR Asia Award 2024
- PVTrans lần thứ 4 liên tiếp giành chiến thắng kép tại giải APEA 2024