
-
Người dân nô nức trải nghiệm gian hàng công nghệ số của MobiFone
-
Gen Z, Gen Y chơi game, lướt mạng xã hội từ 5 - 7 giờ/ngày
-
Bình Định hợp tác cùng Ngân hàng BIDV triển khai Đại lý dịch vụ công trực tuyến
-
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam
-
Hà Nội có thêm tổ hợp không gian sáng tạo 300 triệu USD -
MobiFone được vinh danh về chất lượng dịch vụ viễn thông cung cấp trong dịp Đại lễ 30/4
- Huawei Mate XT tăng giá phi mã trên thị trường chợ đen
- Huawei Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
- Huawei Mate XT trình làng: Siêu phẩm gập ba màn hình đầu tiên trên thế giới, giá gấp 3 lần iPhone 16
- Huawei Mate XT: Điện thoại gập ba đầu tiên gây sốt với 2,7 triệu đơn đặt hàng
Ngược lại, Huawei đã bứt phá với mức tăng trưởng lên đến 42%, đạt 15,3% thị phần và chiếm vị trí thứ ba, sau Vivo và Apple.
![]() |
Bên ngoài Apple Store ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters |
Theo IDC, tổng cộng 68,8 triệu smartphone đã được bán tại Trung Quốc trong giai đoạn này, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự hồi sinh của Huawei trong phân khúc cao cấp là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng ngoạn mục của hãng. Đặc biệt, các dòng sản phẩm cao cấp như Mate 60, Pura 70, và mới nhất là Mate XT - chiếc điện thoại có khả năng gập ba đầu tiên trên thế giới - đã thu hút lượng lớn người tiêu dùng Trung Quốc, những người ngày càng có xu hướng ưu tiên sản phẩm nội địa. Điều này diễn ra trong bối cảnh Apple đối mặt với lệnh cấm sử dụng iPhone tại một số cơ quan chính phủ, cùng với làn sóng yêu thích sản phẩm công nghệ nội địa ở Trung Quốc.
Vivo duy trì vị trí dẫn đầu với 18,6% thị phần, phần lớn nhờ vào các dòng điện thoại giá rẻ, phù hợp với nhu cầu đại chúng. Apple dù giảm nhẹ về doanh số vẫn giữ vị trí thứ hai với 15,6% thị phần. Tuy nhiên, Apple có thể gia tăng doanh số nhờ sự ra mắt của iPhone 16 và các chương trình khuyến mãi mùa lễ hội. Theo Counterpoint Research, iPhone 16 đã đạt doanh số ấn tượng, tăng hơn 20% so với các dòng trước trong ba tuần đầu tiên từ khi ra mắt.
Apple đã đưa ra nhiều chiến lược khuyến mãi mạnh mẽ trên các nền tảng như Tmall, JD.com và Pinduoduo nhằm tận dụng sức mua của sự kiện mua sắm Ngày Độc thân 11/11. Trong khi đó, Huawei cho thấy sức cạnh tranh lớn với Mate 60 và các sản phẩm tích hợp công nghệ tiên tiến do chính Trung Quốc sản xuất.
Kết quả quý III cho thấy thị trường smartphone Trung Quốc vẫn phát triển bền vững với sự tăng trưởng 3,2%. Huawei đang tiếp tục thách thức Apple ở phân khúc cao cấp, và cuộc đua giữa hai ông lớn này được dự đoán sẽ còn khốc liệt hơn trong những quý tiếp theo, khi nhu cầu người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng lớn và yêu cầu cao hơn đối với sản phẩm nội địa.

-
Đà Nẵng tập trung phát triển dịch vụ tài chính số, fintech và blockchain -
Bình Định hợp tác cùng Ngân hàng BIDV triển khai Đại lý dịch vụ công trực tuyến -
MobiFone bắt tay với Rakuten Symphony thử nghiệm 5G Open RAN tại Việt Nam -
Hà Nội có thêm tổ hợp không gian sáng tạo 300 triệu USD -
MobiFone được vinh danh về chất lượng dịch vụ viễn thông cung cấp trong dịp Đại lễ 30/4 -
“Chân trời mới” cho game Việt -
62 đội tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu