
-
"Hành trình làm chủ công nghệ lõi của Viettel không có chỗ cho sự chần chừ"
-
Hà Nội ban hành quy định mới về quản lý mạng cáp viễn thông và hệ thống thu phát sóng
-
Phê duyệt Chiến lược dữ liệu tại Trung tâm dữ liệu quốc gia
-
Đại sứ Vương quốc Anh: Việt Nam có nguồn nhân lực trẻ để bứt phá trong ngành bán dẫn
-
Việt Nam - Vương quốc Anh mở rộng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực bán dẫn -
Viettel khởi công 2 dự án trọng điểm quốc gia, tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD
- Huawei Mate XT tăng giá phi mã trên thị trường chợ đen
- Huawei Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
- Huawei Mate XT trình làng: Siêu phẩm gập ba màn hình đầu tiên trên thế giới, giá gấp 3 lần iPhone 16
- Huawei Mate XT: Điện thoại gập ba đầu tiên gây sốt với 2,7 triệu đơn đặt hàng
Ngược lại, Huawei đã bứt phá với mức tăng trưởng lên đến 42%, đạt 15,3% thị phần và chiếm vị trí thứ ba, sau Vivo và Apple.
![]() |
Bên ngoài Apple Store ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters |
Theo IDC, tổng cộng 68,8 triệu smartphone đã được bán tại Trung Quốc trong giai đoạn này, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự hồi sinh của Huawei trong phân khúc cao cấp là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng ngoạn mục của hãng. Đặc biệt, các dòng sản phẩm cao cấp như Mate 60, Pura 70, và mới nhất là Mate XT - chiếc điện thoại có khả năng gập ba đầu tiên trên thế giới - đã thu hút lượng lớn người tiêu dùng Trung Quốc, những người ngày càng có xu hướng ưu tiên sản phẩm nội địa. Điều này diễn ra trong bối cảnh Apple đối mặt với lệnh cấm sử dụng iPhone tại một số cơ quan chính phủ, cùng với làn sóng yêu thích sản phẩm công nghệ nội địa ở Trung Quốc.
Vivo duy trì vị trí dẫn đầu với 18,6% thị phần, phần lớn nhờ vào các dòng điện thoại giá rẻ, phù hợp với nhu cầu đại chúng. Apple dù giảm nhẹ về doanh số vẫn giữ vị trí thứ hai với 15,6% thị phần. Tuy nhiên, Apple có thể gia tăng doanh số nhờ sự ra mắt của iPhone 16 và các chương trình khuyến mãi mùa lễ hội. Theo Counterpoint Research, iPhone 16 đã đạt doanh số ấn tượng, tăng hơn 20% so với các dòng trước trong ba tuần đầu tiên từ khi ra mắt.
Apple đã đưa ra nhiều chiến lược khuyến mãi mạnh mẽ trên các nền tảng như Tmall, JD.com và Pinduoduo nhằm tận dụng sức mua của sự kiện mua sắm Ngày Độc thân 11/11. Trong khi đó, Huawei cho thấy sức cạnh tranh lớn với Mate 60 và các sản phẩm tích hợp công nghệ tiên tiến do chính Trung Quốc sản xuất.
Kết quả quý III cho thấy thị trường smartphone Trung Quốc vẫn phát triển bền vững với sự tăng trưởng 3,2%. Huawei đang tiếp tục thách thức Apple ở phân khúc cao cấp, và cuộc đua giữa hai ông lớn này được dự đoán sẽ còn khốc liệt hơn trong những quý tiếp theo, khi nhu cầu người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng lớn và yêu cầu cao hơn đối với sản phẩm nội địa.

-
"Hành trình làm chủ công nghệ lõi của Viettel không có chỗ cho sự chần chừ"
-
Hà Nội ban hành quy định mới về quản lý mạng cáp viễn thông và hệ thống thu phát sóng
-
Phê duyệt Chiến lược dữ liệu tại Trung tâm dữ liệu quốc gia
-
Đại sứ Vương quốc Anh: Việt Nam có nguồn nhân lực trẻ để bứt phá trong ngành bán dẫn
-
Việt Nam - Vương quốc Anh mở rộng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực bán dẫn -
Viettel khởi công 2 dự án trọng điểm quốc gia, tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD -
Hình thành các khu công nghệ số tập trung gắn liền với Trung tâm dữ liệu quốc gia -
Trải nghiệm công nghệ số hiện đại, tiện ích của MobiFone tại "Ngày hội Bình yên" -
KOL phải là lực lượng đặc biệt, lan tỏa giá trị Việt Nam -
Đà Nẵng đưa sinh viên về hỗ trợ phường, xã ứng dụng chuyển đổi số -
Phát triển lưới an ninh mạng trong tăng cường bảo mật
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
-
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”