Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Huế mở cửa miễn phí Đại Nội về đêm dịp Festival Huế 2022
Phước Tuần - 24/06/2022 11:50
 
Du khách, người dân được tham quan Đại Nội về đêm miễn phí trong 3 ngày 28 đến 30/6 trong khuôn khổ tuần lễ Festival Huế 2022.
Du khách được tham quan Đại Nội về đêm miễn phí - Ảnh: Phước Tuần
Du khách được tham quan Đại Nội về đêm miễn phí - Ảnh: Phước Tuần

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin nhằm phục vụ du khách dự tuần lễ Festival Huế 2022, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế sẽ miễn phí cho du khách tham quan miễn phí Đại nội Huế từ 18h30 đến 21h trong các ngày 28 đến 30/6/2022 với các tuyến tham quan Ngọ Môn, Thế Miếu, sân điện Thái Hòa, Tả Hữu Vu, vườn Thiệu Phương, Phủ Nội vụ và ra theo lối cửa Hiển Nhơn.

Trong lần mở cửa miễn phí này, du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật trước trước sân điện Thái Hòa do Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế biểu diễn. Ngoài ra, toàn bộ thống điện trong khu vực Đại nội sẽ được thắp sáng lung linh, mang đến cho du khách một chuyến tham quan mới lạ, đầy thú vị. Ngoài ra, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cũng sẽ thay đổi giờ mở cửa tham quan ban ngày di tích Đại nội Huế từ 7h đến 18h30 từ ngày 20/6 - 30/6.

Tuần lễ Festival Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” diễn ra từ ngày 25/6 đến 30/6 với 8 chương trình chính cùng nhiều hoạt động hưởng ứng bên lề. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết có hơn 700 văn nghệ sĩ trong và ngoài nước về Huế biểu diễn dịp này. Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế ước tính có khoảng 200.000 lượt du khách sẽ tham gia các sự kiện tại Tuần lễ Festival Huế 2022. Toàn bộ các chương trình nghệ thuật sẽ mở cửa miễn phí phục vụ người dân và du khách.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngành du lịch địa phương đã tăng cường nhân lực, vật lực để phục vụ du khách tuần cao điểm sắp tới. Ngoài ra đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, yêu cầu các doanh nghiệp đăng ký giá, niêm yết công khai giá và không tùy tiện tăng giá, ép giá nhằm bình ổn giá dịch vụ, duy trì chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách khi đến tham dự lễ hội. 

Miễn phí vé các chương trình nghệ thuật tuần lễ Festival Huế 2022
Ban tổ chức Festival Huế 2022 vừa quyết định không bán vé các chương trình nghệ thuật, nhằm tạo điều kiện cho du khách tới thưởng thức sau...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư