Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hưng Thịnh Land tài trợ 100 tỷ đồng cho Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia
Trọng Tín - 23/12/2019 22:10
 
Ngày 23/12, Công ty cổ phần Hưng Thịnh Land đã ký kết với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tài trợ cho đội bóng đá nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu có mặt tại World Cup với giá trị hợp đồng lên tới 100 tỷ đồng.
Ông Lê Trọng Khương – Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land phát biểu tại lễ ký kết
Ông Lê Trọng Khương,Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land phát biểu tại lễ ký kết

Hợp đồng của Hưng Thịnh Land với VFF có thời hạn 5 năm, tính từ ngày 1/1/2020 đến 31/12/2024. Hưng Thịnh Land mong muốn góp phần chia sẻ cùng VFF chi phí trả lương, chế độ dinh dưỡng, đào tạo cho các cầu thủ trẻ để phát triển bóng đá Việt Nam. Với hợp đồng này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có điều kiện tập luyện tốt để hướng đến mục tiêu có mặt tại World Cup.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: “Bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ cầu thủ tài năng, bản lĩnh – cả ở đội tuyển nam, cả đội U22 Việt Nam và đội nữ quốc gia. Các cầu thủ nữ đã thể hiện một tinh thần Việt Nam bất khuất, mang vinh quang về cho Tổ quốc với tấm huy chương Vàng SEA Games 30.

Thành công ngoài mong đợi của thể thao Việt Nam ở đấu trường khu vực, có sự đóng góp vô cùng to lớn của các cầu thủ nữ. Đội bóng đá nữ Việt Nam là đội duy nhất của Đông Nam Á 6 lần giành huy chương Vàng SEA Games. Tại lễ vinh danh đoàn thể thao Việt Nam, có 8 Huân chương Lao động được trao tặng cho bóng đá nữ Việt Nam. Trong đó, tập thể đội tuyển nữ và Huấn luyện viên Mai Đức Chung đều được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì. 6 tuyển thủ được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba. Bóng đá nữ Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa nếu có thêm sự đồng hành của toàn xã hội, của các doanh nghiệp”.

Ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF cho biết, VFF rất trân trọng sự đồng hành của Hưng Thịnh Land với bóng đá nói chung, đội tuyển nữ quốc gia nói riêng. Điều này sẽ tiếp thêm tinh thần cho đội tuyển quốc gia và các đội tuyển bóng đá nữ trẻ, giúp các tuyển thủ vững tâm hơn trong thi đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

"Bóng đá nữ Việt Nam chưa từng có mặt tại World Cup dù đã 6 lần vô địch SEA Games, đứng thứ 32 thế giới trong khi bóng đá nam đứng trên 90. FIFA hiện đang có chủ trương nâng số đội dự World Cup nữ từ 24 lên 42 đội, tần suất tổ chức World Cup nữ có thể 2 năm một lần chứ không phải 4 năm như hiện nay. Mơ ước của chúng tôi là một ngày nào đó bóng đá nữ Việt Nam sẽ có mặt tại World Cup với sự hỗ trợ của Hưng Thịnh Land", ông Hoài Anh nói và cho biết thêm, với hợp đồng "khủng" này, VFF đã có đủ 50 - 55% kinh phí để thực hiện giấc mơ World Cup của bóng đá nữ Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, ông Lê Trọng Khương, tổng giám đốc Hưng Thịnh Land cho biết, gói tài trợ này có thời hạn 5 năm, mỗi năm 20 tỷ đồng và tổng cộng là 100 tỷ đồng. Số tiền tài trợ sẽ được phân bổ để cải thiện lương, chế độ dinh dưỡng, trang thiết bị tập luyện cho đội tuyển nữ quốc gia và các đội nữ trẻ.

Hưng Thịnh Land là thành viên thuộc Tập đoàn Hưng Thịnh với 18 năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Trước đó, Tập đoàn Hưng Thịnh đã ký hợp đồng với VFF để trở thành một trong những nhà tài trợ cho VFF để trả lương cho Huấn luyện viên Park Hang Seo và đội ngũ chuyên gia của bóng đá Việt Nam trong 3 năm (2020 - 2022).

Hung Thinh Corporation và những thành công trên hành trình vì một cộng đồng hưng thịnh
29 công ty thành viên, 11 văn phòng đại diện và hệ thống các sàn giao dịch quy mô, đội ngũ 2.500 nhân sự và gần 50 dự án thuộc nhiều loại hình từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư