Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
“Hương sắc Tây Ninh” ngập tràn tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội
Hạnh Phúc - 08/10/2023 11:58
 
Sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023 chính thức khai mạc tại phố đi bộ Hồ Gươm, với chương trình nghệ thuật đậm bản sắc Nam Bộ và nhiều trải nghiệm thực tiễn mới lạ tại các gian hàng, vào tối 7/10.

Sự kiện do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức, nhằm hưởng ứng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2023) và quảng bá hình ảnh Tây Ninh đến với người dân thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND Tỉnh Tây Ninh nói: “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội không chỉ là không gian văn hóa để quê hương và con người Tây Ninh thân thiện, nghĩa tình đến gần hơn với đồng bào Thủ đô và cả nước, mà còn là tình cảm, tấm lòng của quê hương và con người Tây Ninh hướng về Hà Nội nhân kỷ niệm 69 năm giải phóng Thủ đô, đồng thời góp phần làm phong phú thêm các hoạt động sinh hoạt văn hóa tại phố đi bộ Hồ Gươm, một thương hiệu đặc trưng, độc đáo đầy tính nhân văn của Thủ đô, của người Hà Nội trong những ngày trọng đại này”.

Sau nghi thức đánh trống khai mạc sự kiện, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” đã mang đến cho khán giả tại thủ đô hai chiều không gian âm nhạc độc đáo - một không gian Hà Nội với nguồn cội thiêng liêng đầy tự hào, và một bức tranh Tây Ninh hồn hậu đậm đà bản sắc Nam bộ. Các tiết mục nghệ thuật được thể hiện bởi các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Hà Nội và Tây Ninh đã không chỉ khiến khán giả tại sân khấu mà cả khán giả xem truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh Truyền hình TP. Hà Nội và Tây Ninh đều ấn tượng, tự hào.

Diễn ra trong hai ngày 7 và 8/10, đây là năm thứ ba “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” được tổ chức, và cũng là năm đầu tiên, những hình thức thể nghiệm mới được đưa vào các gian hàng, mang tới cho khách tham quan những góc nhìn mới lạ và đầy cảm xúc về vùng đất của di sản văn hóa.

Giống như một hành trình du ngoạn Tây Ninh ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội, khách tham quan được khám phá nét văn hoá độc đáo của người dân Tây Ninh thông qua các di sản văn hoá phi vật thể quốc gia như điệu múa trống Chhay-dăm đặc trưng của người Khmer, hay thanh âm réo rắt của nghệ thuật đờn ca tài tử của người Nam bộ… tại Khu vực Nhà Bát giác (phía sau tượng đài vua Lý Thái Tổ), từ 8 giờ - 22 giờ trong hai ngày. 

Khu vực vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ là nơi trưng bày gần 100 bức ảnh tái hiện vẻ đẹp của mảnh đất, con người Tây Ninh với những địa danh nổi tiếng như Hồ Dầu Tiếng, Tòa thánh Cao Đài hay Núi Bà Đen thiêng liêng thấm đẫm màu tâm linh huyền hoặc.

Nhưng có lẽ độc đáo nhất, hấp dẫn nhất vẫn là khu vực hơn 30 gian hàng với sự tham gia của 25 doanh nghiệp công - nông - thương, sản phẩm OCOP, nơi trưng bày những sản phẩm đậm chất Tây Ninh nhất như muối tôm, bánh tráng, mật ong, yến sào…

Đặc biệt, “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm nay, các hoạt động tương tác được du khách hào hứng đón nhận. Thử tài hát vọng cổ Nam bộ cùng các nghệ sĩ, thử múa trống Chhay-dăm cùng các nghệ nhân hoặc thưởng thức các đặc sản Tây Ninh tại các gian hàng như muối Tây Ninh, bánh tráng, trái cây…, sự hưởng ứng của khách tham quan với những môn nghệ thuật di sản của Tây Ninh đã tạo nên không gian lễ hội tươi vui và sôi động tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. 

Cùng với những trải nghiệm thử làm nghệ sỹ dân gian, các hoạt động check-in chụp hình với phông nền là hình ảnh những điểm du lịch nổi tiếng của Tây Ninh như khu du lịch quốc gia núi Bà Đen hay Toà Thánh Cao Đài… cũng khiến du khách đặc biệt thích thú. Ban Tổ chức cũng hỗ trợ rửa ảnh ngay tại chỗ và cung cấp cả khung ảnh cho du khách. Đây là một món quà khá đặc biệt mà Tây Ninh gửi tặng cho người dân thủ đô tại sự kiện năm nay.

Để chào mừng “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”, nhiều doanh nghiệp cũng đã mang tới các chương trình ưu đãi đặc biệt, để mời gọi người Hà Nội và khách tham quan đến với Tây Ninh. 

Cụ thể, khu du lịch Sun World Ba Den Mountain tại Núi Bà Đen, Tây Ninh dành tặng người dân Hà Nội và Tây Ninh ưu đãi giá vé đặc biệt trong tháng 10, theo đó, combo cáp treo tham quan Chùa Bà và đỉnh núi chỉ còn 200.000 đồng/vé người lớn và 150.000 đồng/vé trẻ em. Với combo này, du khách sẽ không chỉ có cơ hội chiêm bái ngọn núi linh thiêng bậc nhất Việt Nam với hệ thống chùa, am, động, miếu… đa dạng, trong đó có chùa Bà hơn 300 năm tuổi, mà còn được tận hưởng hành trình tham quan Nóc nhà Nam Bộ với nhiều hạng mục công trình văn hóa tâm linh quy mô như tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn - Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi, Trung tâm triển lãm Phật giáo nằm dưới chân tượng Phật Bà, và rất nhiều trải nghiệm độc đáo khác. 

Cũng trong khuôn khổ “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”, sáng 7/10, Hội nghị xúc tiến du lịch Tây Ninh đã diễn ra tại Nhà khách Chính phủ. Không chỉ giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế của du lịch Tây Ninh, kết nối các doanh nghiệp du lịch hai địa phương nhằm thúc đẩy các tour, tuyến du lịch và mở rộng thị trường, qua tọa đàm “Để yêu Tây Ninh”, Hội nghị cũng đã đem tới rất nhiều những ý kiến đóng góp, đề xuất hữu ích, để du lịch Tây Ninh có thể bứt phá, khẳng định vị thế trong tương lai. 

Hai ngày diễn ra ngắn ngủi, “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” thực sự ghi dấu ấn với các đại biểu và khách tham quan. Sự kiện được kỳ vọng trở thành điểm nhấn nổi bật, để tăng cường giới thiệu và quảng bá hình ảnh con người, văn hoá, du lịch Tây Ninh đến với du khách, đồng thời góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy kết nối phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội và tỉnh Tây Ninh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư