
-
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc
-
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội
-
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1
-
Động thổ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ, vốn đầu tư 5.400 tỷ đồng
-
Đà Nẵng lên kế hoạch xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo quy mô lớn -
Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt 3,5 tỷ USD; Bến Tre rót 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp
![]() |
Ảnh minh họa. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1523/QĐ – BGTVT về việc hủy thầu gói thầu XL-03: Xây dựng đoạn Km40+000 – Km63+000 thuộc tuyến nối Lai Châu Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.
Cụ thể, Bộ GTVT chấp thuận đề nghị của Ban Quản lý dự án 2, hủy thầu Gói thầu XL-03: Xây dựng đoạn Km40+000 - Km63+000 thuộc tuyến nối Lai Châu, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc theo quy định tại Khoản 1, Điều 17 của Luật Đấu thầu số 43/QH13/2013.
Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 2 có trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện các thủ tục có liên quan, tổ chức đấu thầu lại Dói thầu XL-03 nêu trên tuân thủ theo đúng quy định của Luật Đấu thầu, các quy định của pháp luật có liên quan, quy định của nhà tài trợ đảm bảo đáp ứng tiến độ dự án.
Quá trình thực hiện, Ban Quản lý dự án 2 rà soát nội dung E-Hồ sơ mời thầu, phạm vi và dự toán gói thầu theo yêu cầu của Nhà tài trợ ADB.
Theo đại diện chủ đầu tư, Gói thầu XL-03 phải hủy thầu là do không có nhà thầu đáp ứng các tiêu chí trong hồ sơ yêu cầu.
Gói thầu XL-03: Xây dựng đoạn Km40+000 – Km63+446 thuộc tuyến nối Lai Châu, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc có giá gói thầu 399 tỷ đồng.
Gói thầu XL-03 phát hành E-HSMT ngày 9/03/2022 và đóng/mở thầu ngày 12/4/2022, tham gia nộp hồ sơ dự thầu có Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Định An – Công ty Cổ phần Hà Đô 1; Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập.
Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng phát triển châu Á và Chính phủ Úc tài trợ nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của 3 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
Quy mô của dự án gồm 2 tuyến, gồm: tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.300 tỷ đồng, tương đương hơn 235 triệu USD, gồm vốn vay ODA của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trị giá hơn 187 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc gần 4,5 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là hơn 43 triệu USD.
Dự án được chia thành 11 gói thầu, dự kiến được thực hiện tổng trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024. Trong đó, gói thầu XL-8 là gói thầu đầu tiên được khởi công vào ngày 27/12.
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1523/QĐ – BGTVT về việc hủy thầu gói thầu XL-03: Xây dựng đoạn Km40+000 – Km63+000 thuộc tuyến nối Lai Châu Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.
Cụ thể, Bộ GTVT chấp thuận đề nghị của Ban Quản lý dự án 2, hủy thầu Gói thầu XL-03: Xây dựng đoạn Km40+000 - Km63+000 thuộc tuyến nối Lai Châu, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc theo quy định tại Khoản 1, Điều 17 của Luật Đấu thầu số 43/QH13/2013.
Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 2 có trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện các thủ tục có liên quan, tổ chức đấu thầu lại Dói thầu XL-03 nêu trên tuân thủ theo đúng quy định của Luật Đấu thầu, các quy định của pháp luật có liên quan, quy định của nhà tài trợ đảm bảo đáp ứng tiến độ dự án.
Quá trình thực hiện, Ban Quản lý dự án 2 rà soát nội dung E-Hồ sơ mời thầu, phạm vi và dự toán gói thầu theo yêu cầu của Nhà tài trợ ADB.
Theo đại diện chủ đầu tư, Gói thầu XL-03 phải hủy thầu là do không có nhà thầu đáp ứng các tiêu chí trong hồ sơ yêu cầu.
Gói thầu XL-03: Xây dựng đoạn Km40+000 – Km63+446 thuộc tuyến nối Lai Châu, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc có giá gói thầu 399 tỷ đồng.
Gói thầu XL-03 phát hành E-HSMT ngày 9/3/2022 và đóng/mở thầu ngày 12/4/2022, tham gia nộp hồ sơ dự thầu có Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Định An – Công ty Cổ phần Hà Đô 1; Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập.
Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng phát triển châu Á và Chính phủ Úc tài trợ nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của 3 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
Quy mô của dự án gồm 2 tuyến, gồm: tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.300 tỷ đồng, tương đương hơn 235 triệu USD, gồm vốn vay ODA của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trị giá hơn 187 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc gần 4,5 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là hơn 43 triệu USD.
Dự án được chia thành 11 gói thầu, dự kiến được thực hiện tổng trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024. Trong đó, gói thầu XL-8 là gói thầu đầu tiên được khởi công vào ngày 27/12/2021.
-
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc
-
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội
-
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1
-
Động thổ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ, vốn đầu tư 5.400 tỷ đồng
-
TP.HCM khởi công mở rộng tuyến đường hơn 2.000 tỷ đồng nối vào cảng Cát Lái -
Đà Nẵng lên kế hoạch xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo quy mô lớn -
Quảng Ngãi cam kết hỗ trợ dự án thép trọng điểm của Hòa Phát -
Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt 3,5 tỷ USD; Bến Tre rót 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp -
Kon Tum yêu cầu đảm bảo đủ vật liệu xây dựng phục vụ các công trình, dự án -
Giao đầu mối xử lý đề xuất tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng -
Đề xuất đầu tư Dự án Thiết chế Công đoàn tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
Vedan Việt Nam đón nhận giải Rồng Vàng 2025
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô