-
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công
Ảnh minh họa. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1523/QĐ – BGTVT về việc hủy thầu gói thầu XL-03: Xây dựng đoạn Km40+000 – Km63+000 thuộc tuyến nối Lai Châu Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.
Cụ thể, Bộ GTVT chấp thuận đề nghị của Ban Quản lý dự án 2, hủy thầu Gói thầu XL-03: Xây dựng đoạn Km40+000 - Km63+000 thuộc tuyến nối Lai Châu, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc theo quy định tại Khoản 1, Điều 17 của Luật Đấu thầu số 43/QH13/2013.
Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 2 có trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện các thủ tục có liên quan, tổ chức đấu thầu lại Dói thầu XL-03 nêu trên tuân thủ theo đúng quy định của Luật Đấu thầu, các quy định của pháp luật có liên quan, quy định của nhà tài trợ đảm bảo đáp ứng tiến độ dự án.
Quá trình thực hiện, Ban Quản lý dự án 2 rà soát nội dung E-Hồ sơ mời thầu, phạm vi và dự toán gói thầu theo yêu cầu của Nhà tài trợ ADB.
Theo đại diện chủ đầu tư, Gói thầu XL-03 phải hủy thầu là do không có nhà thầu đáp ứng các tiêu chí trong hồ sơ yêu cầu.
Gói thầu XL-03: Xây dựng đoạn Km40+000 – Km63+446 thuộc tuyến nối Lai Châu, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc có giá gói thầu 399 tỷ đồng.
Gói thầu XL-03 phát hành E-HSMT ngày 9/03/2022 và đóng/mở thầu ngày 12/4/2022, tham gia nộp hồ sơ dự thầu có Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Định An – Công ty Cổ phần Hà Đô 1; Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập.
Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng phát triển châu Á và Chính phủ Úc tài trợ nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của 3 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
Quy mô của dự án gồm 2 tuyến, gồm: tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.300 tỷ đồng, tương đương hơn 235 triệu USD, gồm vốn vay ODA của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trị giá hơn 187 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc gần 4,5 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là hơn 43 triệu USD.
Dự án được chia thành 11 gói thầu, dự kiến được thực hiện tổng trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024. Trong đó, gói thầu XL-8 là gói thầu đầu tiên được khởi công vào ngày 27/12.
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1523/QĐ – BGTVT về việc hủy thầu gói thầu XL-03: Xây dựng đoạn Km40+000 – Km63+000 thuộc tuyến nối Lai Châu Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.
Cụ thể, Bộ GTVT chấp thuận đề nghị của Ban Quản lý dự án 2, hủy thầu Gói thầu XL-03: Xây dựng đoạn Km40+000 - Km63+000 thuộc tuyến nối Lai Châu, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc theo quy định tại Khoản 1, Điều 17 của Luật Đấu thầu số 43/QH13/2013.
Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 2 có trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện các thủ tục có liên quan, tổ chức đấu thầu lại Dói thầu XL-03 nêu trên tuân thủ theo đúng quy định của Luật Đấu thầu, các quy định của pháp luật có liên quan, quy định của nhà tài trợ đảm bảo đáp ứng tiến độ dự án.
Quá trình thực hiện, Ban Quản lý dự án 2 rà soát nội dung E-Hồ sơ mời thầu, phạm vi và dự toán gói thầu theo yêu cầu của Nhà tài trợ ADB.
Theo đại diện chủ đầu tư, Gói thầu XL-03 phải hủy thầu là do không có nhà thầu đáp ứng các tiêu chí trong hồ sơ yêu cầu.
Gói thầu XL-03: Xây dựng đoạn Km40+000 – Km63+446 thuộc tuyến nối Lai Châu, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc có giá gói thầu 399 tỷ đồng.
Gói thầu XL-03 phát hành E-HSMT ngày 9/3/2022 và đóng/mở thầu ngày 12/4/2022, tham gia nộp hồ sơ dự thầu có Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Định An – Công ty Cổ phần Hà Đô 1; Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập.
Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng phát triển châu Á và Chính phủ Úc tài trợ nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của 3 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
Quy mô của dự án gồm 2 tuyến, gồm: tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.300 tỷ đồng, tương đương hơn 235 triệu USD, gồm vốn vay ODA của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trị giá hơn 187 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc gần 4,5 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là hơn 43 triệu USD.
Dự án được chia thành 11 gói thầu, dự kiến được thực hiện tổng trong khoảng 4 năm, cơ bản hoàn thành vào năm 2024. Trong đó, gói thầu XL-8 là gói thầu đầu tiên được khởi công vào ngày 27/12/2021.
-
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
-
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ -
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập