Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
IHG: Ngành du lịch tại Việt Nam đang hồi phục và sẽ bật dậy mạnh mẽ
Nhã Nam - 22/04/2022 22:00
 
Để đáp ứng nhu cầu này, IHG Hotels & Resorts sẽ tăng gấp đôi số lượng khách sạn tại Việt Nam trong vòng 3 đến 5 năm tới.

Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts vừa công bố sẽ tăng gấp đôi số lượng khách sạn tại Việt Nam trong vòng 3 đến 5 năm tiếp theo và tập trung phát triển bền vững nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng nhanh.

IHG hiện có hệ thống 15 khách sạn tại Việt Nam. Nếu tính thêm 18 khách sạn mới đang phát triển, thì dự kiến đến năm 2027, IHG sẽ đưa vào hoạt động thêm hơn 6.000 phòng khách sạn.

“Đây là thời điểm vô cùng hào hứng đối với IHG tại Việt Nam. Việt Nam là thị trường mà chúng tôi hướng đến sự phát triển mạnh mẽ và bền vững khi nhu cầu lưu trú khách sạn đang quay lại đà tăng trưởng nhanh chóng ở quy mô toàn quốc”, ông Rajit Sukumaran, Giám đốc Điều hành của IHG, khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, nói.

Khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre dự kiến khai trương năm nay

Cũng theo ông Rajit Sukumaran, việc số lượng khách sạn IHG tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi trong vòng 3 đến 5 năm tới, thể hiện cam kết của Tập đoàn đối với nhu cầu lưu trú tại IHG ngày càng tăng và đáp ứng nhu cầu hợp tác từ các chủ sở hữu.

Ông Sukumaran cho biết thêm, mặc dù việc phục hồi sau đại dịch vẫn đang tiếp diễn và có sự khác biệt giữa các thị trường, nhưng ông nhận thấy vẫn có nhiều lý do để lạc quan bởi hoạt động kinh doanh của IHG đang dần phục hồi, cả ở Việt Nam và trên thế giới.

“Chúng tôi tự tin rằng ngành du lịch tại Việt Nam đang hồi phục và sẽ bật dậy mạnh mẽ”, ông Sukumaran nói và cho biết, theo dữ liệu STR, công suất phòng lưu trú của Việt Nam trong tháng 2 đã tăng 47% so với năm ngoái, và đây là một thay đổi rất lớn.

“Xuất phát từ nhu cầu du lịch bị dồn nén, chúng tôi nhận thấy hoạt động du lịch quốc tế hồi phục mạnh mẽ ở một số nơi như TP.HCM và Hà Nội”, ông Sukumaran nhận xét.

Cũng theo ông Sukumaran, du khách có xu hướng lưu trú lâu hơn so với trước đại dịch và đặt các loại phòng lớn hơn như phòng suites và phòng căn hộ để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ.

“Chúng tôi cũng đã nhìn thấy những tín hiệu cho thấy cho sự trở lại của các chặng bay trung và dài xuất phát từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Mỹ và Úc. Bên cạnh đó hoạt động du lịch nội địa tiếp tục phục hồi mạnh mẽ khi các gia đình muốn dành thời gian bên cạnh người thân”, ông Sukumaran nhấn mạnh.

Theo ông Sukumaran, thì TP.HCM và Đà Nẵng vẫn là hai thành phố trong khu vực được du khách quốc tế yêu thích. Cả hai thành phố đều nằm trong danh sách 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

“Nhìn chung, thật tuyệt vời khi chứng kiến sự tăng trưởng này. Đây chính là bằng chứng thuyết phục củng cố niềm tin của chúng tôi rằng nhu cầu đi du lịch tại nhiều thị trường của chúng tôi trên thế giới đã quay trở lại mức tăng của năm 2019”, ông Sukumaran bình luận.

Khi lượng du khách mong muốn lưu trú tại khách sạn IHG ở Việt Nam ngày càng nhiều thì việc IHG sẽ sớm mở rộng danh mục thương hiệu khách sạn tại Việt Nam sẽ là tin vui dành cho họ.

Khách sạn đầu tiên trong danh sách dài dự kiến khai trương đánh dấu cột mốc thú vị chính là Regent Phú Quốc - khách sạn mang thương hiệu Regent đầu tiên được xây mới kể từ khi IHG mua lại thương hiệu này vào năm 2018.

Khách sạn Holiday Inn Resort Ho Tram Beach đã đi vào hoạt động từ đầu 2022

Các kế hoạch phát triển khác của IHG trải rộng trên toàn bộ danh mục thương hiệu và bao gồm thương hiệu Crowne Plaza, với khách sạn Crowne Plaza Vinh Yen City Centre dự kiến được khai trương vào cuối năm nay, và thương hiệu InterContinental khi khu nghỉ dưỡng này được khai trương tại Hồ Tràm vào năm ngoái.

IHG cũng sẽ đưa thương hiệu cao cấp mới nhất là voco đến Đà Nẵng vào năm tới, tiếp tục đà phát triển nhanh chóng của voco với hơn 60 khách sạn được khai trương kể từ khi thương hiệu này ra mắt vào năm 2018. Trong khi đó, thương hiệu mới nhất của IHG là Vignette Collection đang thu hút sự quan tâm sau khi ra mắt toàn cầu vào năm ngoái.

Thương hiệu nổi tiếng và chiếm được nhiều sự ưu ái như Holiday Inn được củng cố vị thế mạnh mẽ thông qua sự kiện khai trương Holiday Inn Resort Hồ Tràm đầu năm nay, và Holiday Inn Resort Ha Long Bay vào năm 2023. Đây được xem là một phần cam kết liên tục mở rộng thương hiệu tại các điểm đến mới mẻ và tuyệt vời để du khách IHG khám phá và thưởng ngoạn. 

Alphanam Group và IHG hợp tác thúc đẩy thương hiệu khách sạn của IHG tại Việt Nam
Lễ ký diễn ra tại Edinburgh, Scotland, Vương quốc Anh, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư