Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Alphanam Group và IHG hợp tác thúc đẩy thương hiệu khách sạn của IHG tại Việt Nam
Hà Nguyễn - 03/11/2021 07:25
 
Lễ ký diễn ra tại Edinburgh, Scotland, Vương quốc Anh, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Alphanam và IHG ký MOU dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Alphanam Group và InterContinental Hotels Group (IHG) vừa ký biên bản ghi nhớ (MOU) về thúc đẩy hợp tác phát triển các thương hiệu khách sạn quốc tế của IHG tại Việt Nam nói chung và tại 2 tỉnh Lào Cai và Yên Bái nói riêng…

Lễ ký diễn ra tại tại Edinburgh, Scotland, Vương quốc Anh, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các Bộ trưởng và thành viên Chính phủ cùng Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh - Nguyễn Hoàng Long.

Đại diện Alphanam Group ký kết văn kiện này là bà Nguyễn Ngọc Mỹ - thành viên Hội đồng quản trị Alphanam Group, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Alphanam. Về phía IHG, ông Michael Cockcroft - Giám đốc tài chính khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Á, châu Phi (EMEAA) kiêm Trưởng khối vận hành tài chính của IHG là người đặt bút ký vào Bản Ghi nhớ hợp tác.

Theo MOU được ký, hai tập đoàn cam kết sẽ cùng nhau nỗ lực, thúc đẩy các dự án đã được triển khai trong thời gian qua sớm hoàn thiện, đi vào vận hành để góp phần tạo thêm cho ngành du lịch Việt Nam, cho khách du lịch trong và ngoài nước những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, chuẩn quốc tế. 

Đặc biệt, Alphanam Group và IHG cũng đồng thuận cùng triển khai nghiên cứu, mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thông qua các sản phẩm nghỉ dưỡng gắn với các danh lam thắng cảnh quốc gia, du lịch trải nghiệm, du lịch “xanh” hướng đến sự phát triển bền vững. 

Dự án Công viên Văn hóa Mường Hoa (Sa Pa, Lào Cai) có quy mô 83 ha đang được Alphanam thực hiện, các khách sạn InterContinental Resort Sapa và Holiday Inn Resort Sapa với 475 phòng nghỉ cao cấp sẽ được triển khai với định hướng xuyên suốt là hòa hợp với quy hoạch chung của cả dự án cũng như bản sắc tự nhiên và văn hóa địa phương.

Quần thể tiện ích bao gồm vườn thực vật, nhà trưng bày, đường leo núi và công viên văn hoá… sẽ đưa nơi đây trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn, đồng thời là nguồn lực thúc đẩy tạo việc làm, giao thương, đầu tư và phát triển kinh doanh tại địa phương.

Ông Kenneth Macpherson, Giám đốc Điều hành khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Á, châu Phi của IHG, cho biết, với tư cách là thương hiệu khách sạn du lịch cao cấp quốc tế đầu tiên trên thế giới, IHG đã và tiên phong xây dựng những điểm đến quốc tế mới trong hàng thập kỷ qua, và thật tuyệt vời khi có thể đưa Sapa, Việt Nam vào danh mục đầu tư những dự án đẳng cấp thế giới ngày một mở rộng của IHG.

“Chúng tôi hân hạnh được hợp tác với Alphanam Group trong dự án này và mong đợi có thể tiếp tục mở rộng hợp tác tại các địa phương khác”, ông Kenneth Macpherson nói.

Cũng theo chia sẻ của ông Kenneth Macpherson, trong quá trình các nền kinh tế hồi phục sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19, IHG biết có rất nhiều nhu cầu du lịch đang bị kìm nén, và nơi nào có thể đi du lịch, nơi ấy sẽ có du khách.

“Vậy nên, chúng tôi rất vui khi biết Việt Nam cùng các nước châu Á đang có kế hoạch đón khách du lịch quốc tế trở lại, đồng nghĩa với việc chúng ta có thể bắt đầu cùng nhau thảo luận những phương án hợp tác để xây dựng lại niềm tin và tạo động lực để khách hàng trở lại các khách sạn của chúng tôi”, Kenneth Macpherson nhấn mạnh.

Trong khi đó, bà Nguyễn Ngọc Mỹ bày tỏ mong muốn Alphanam được đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam những sản phẩm tầm cỡ quốc tế. Điều này không chỉ nâng tầm cho thương hiệu Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, mà còn trực tiếp tạo ra nhiều việc làm, cơ hội phát triển kinh tế cho người dân và cộng đồng địa phương.

“Với kinh nghiệm làm việc với nhiều đối tác uy tín trên thế giới, chúng tôi xác định rõ, các dự án được triển khai bởi Alphanam phải luôn hướng đến sự phát triển bền vững, gìn giữ và hòa hợp với bản sắc văn hóa địa phương. Với tinh thần này, với việc các sản phẩm tầm cỡ sẽ được Alphanam cùng các đối tác thực hiện, Công viên văn hóa Mường Hoa sẽ là nơi du khách phải đến một lần trong đời”, bà Nguyễn Ngọc Mỹ nói. 

Sau lễ ký kết, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các Bộ trưởng và thành viên Chính phủ đã dành thời gian gặp gỡ, thảo luận với đại diện của IHG và Alphanam Group xung quanh các triển vọng hợp tác giữa chính phủ và doanh nghiệp để tái khởi động lại ngành du lịch cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế.

Các kế hoạch hợp tác đang được IHG và Alphanam Group nghiên cứu triển khai trong lĩnh vực khách sạn - du lịch tại Sa Pa (Lào Cai) và hồ Thác Bà (Yên Bái) được đánh giá cao và sẽ bổ sung cho ngành du lịch Việt Nam những điểm đến tầm cỡ quốc tế, hỗ trợ cộng đồng từng địa phương.

IHG lạc quan về tương lai của ngành khách sạn tại Việt Nam
Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề tới ngành khách sạn toàn cầu, nhưng ông Rajit Sukumaran, Giám đốc điều hành InterContinental khu vực Đông Nam Á và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư