Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Intel đầu tư thêm 475 triệu USD vào Việt Nam
Anh Hoa - 27/01/2021 11:22
 
Intel đã đầu tư thêm 475 triệu USD vào Intel Products Việt Nam thuộc giai đoạn 1 của nhà máy lắp ráp và kiểm định (ATM) có quy mô phòng sạch lớn nhất trong hệ thống Intel toàn cầu.

Đây là khoản đầu tư mới bên cạnh khoản đầu tư 1 tỷ USD trước đó của Intel để xây dựng cơ sở sản xuất thử nghiệm và lắp ráp chip hiện đại nhất tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn (SHTP) – dự án đã được công bố lần đầu vào năm 2006. Như vậy, tổng vốn đầu tư của Intel tại Việt Nam hiện tại đã lên tới 1,5 tỷ USD.

Khoản đầu tư bổ sung 475 triệu USD này được tiến hành từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2020, giúp tăng cường sản xuất các sản phẩm 5G của Intel, bộ xử lý Intel Core với Công nghệ Intel Hybrid và bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 tại Intel Products Việt Nam (IPV).

Intel là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam và nhà máy đầu tiên của hệ thống nhận được chứng chỉ ISO 37001 về phòng chống tham nhũng trong hệ thống quản lý
Intel là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam và nhà máy đầu tiên của hệ thống nhận được chứng chỉ ISO 37001 về phòng chống tham nhũng trong hệ thống quản lý

Theo ông Kim Huat Ooi, Phó chủ tịch Sản xuất và Vận hành kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam, tính đến cuối năm 2020, IPV đã mang hơn 2 tỷ sản phẩm đến tay khách hàng trên toàn thế giới. Đặc biệt, riêng trong năm 2020, giá trị xuất khẩu của IPV đạt kỷ lục lên tới 13,1 tỷ USD, chiếm khoảng 68% tổng giá trị xuất khẩu của Khu CNC TP.HCM và khoảng 30% tổng giá trị xuất khẩu sản phẩm máy tính, linh kiện điện tử của Việt Nam. Đến thời điểm này, tổng giá trị xuất khẩu lũy kế của nhà máy Intel tại Việt Nam đạt trên 50 tỷ USD.

Cùng với việc tăng vốn là kỳ vọng của IPV mỗi năm sẽ tăng giá trị xuất khẩu từ 30-40%. Điều này cho thấy tầm quan trọng của IPV trong việc cùng Intel đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới. Đây cũng là lý do vì sao IPV tiếp tục đầu tư vào cơ sở vật chất và đội ngũ của mình tại Việt Nam.

Intel Products Việt Nam là một phần quan trọng trong chuỗi sản xuất của Intel trên toàn thế giới. Cùng với việc Intel chuyển hướng từ công ty CPU sang công ty XPU đa kiến ​​trúc, IPV sẽ tiếp tục đa dạng hóa và cải thiện các hoạt động tại nước sở tại để có thể tiếp nhận các công nghệ phức tạp hơn và các sản phẩm mới, cho phép Intel tận dụng những cơ hội thị trường mới.

Việc tăng vốn của Intel có ý nghĩa rất lớn đối với Việt Nam. Điều này cũng nói lên sự tin tưởng của Intel vào đội ngũ nhân lực trong nước cũng như môi trường đầu tư ổn định của Việt Nam. Bằng chứng thành công cụ thể từ Intel khiến nhiều nhà đầu tư Mỹ đang có ý định đầu tư mở rộng và đầu tư mới vào Việt Nam, đặc biệt vào Khu CNC có tinh thần lạc quan hơn. 

Apple chỉ mất 1 tỷ USD để mua lại mảng kinh doanh modem di động của Intel
Hôm nay, Intel đã hoàn tất quá trình bán đi “phần lớn” mảng kinh doanh modem smartphone cho Apple. Thỏa thuận được công bố vào hồi tháng 7 này có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư