Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
InterContinental Hotels Group nói “không” với sản phẩm nhựa dùng một lần
Nhã Nam - 31/07/2019 14:37
 
Tập đoàn IHG sẽ thay thế các sản phẩm tiện ích phòng tắm cỡ nhỏ bằng các sản phẩm cỡ lớn nhằm giảm lượng rác thải nhựa.

IHG (InterContinental Hotels Group), một trong những tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, vừa tuyên bố sẽ trang bị cho toàn bộ gần 843.000 phòng nghỉ của mình những sản phẩm tiện ích phòng tắm cỡ lớn từ nay cho tới năm 2021.

Đây là một nỗ lực của Tập đoàn trong việc giảm thiểu rác thải nhựa, nằm trong chương trình hoạt động bền vững quy mô lớn của thương hiệu, đưa IHG trở thành hệ thống khách sạn quốc tế đầu tiên trên thế giới đặt ra cam kết thay thế đồ dùng phòng tắm cỡ nhỏ bằng các sản phẩm cỡ lớn. 

.
Khách sạn Kimpton Fitzroy London sử dụng bộ sản phẩm phòng tắm cỡ lớn.

Chia sẻ về quyết định này, ông Keith Barr, CEO của IHG cho biết, việc chuyển đổi sang sử dụng đồ dùng tiện ích kích thước lớn tại các khách sạn trên toàn thế giới là một bước đi quy mô và đúng hướng, giúp IHG giảm đáng kể lượng rác thải cũng như các tác động đối với môi trường. 

“Chúng tôi cũng đã đạt được những bước tiến lớn trên lĩnh vực này, với gần một phần ba số cơ sở lưu trú đã tiến hành thay đổi và chúng tôi tự hào là đơn vị dẫn dắt ngành công nghiệp khách sạn, biến đây trở thành một tiêu chuẩn thương hiệu cho mỗi một khách sạn trực thuộc hệ thống IHG. Chúng tôi thực sự tâm huyết với mục tiêu bền vững và sẽ tiếp tục khai phá những hướng đi mới nhằm thúc đẩy sự khác biệt tích cực cho môi trường và các cộng đồng địa phương”, ông Barr nói.

Hệ thống khách sạn IHG hiện sử dụng trung bình 200 triệu sản phẩm tiện ích phòng tắm mini (chai, lọ, tuýp...) mỗi năm tại các cơ sở lưu trú.

Theo như tiêu chuẩn thương hiệu mới được áp dụng từ nay cho tới năm 2021, Tập đoàn kỳ vọng sẽ giảm đáng kể lượng rác thải nhựa. Cam kết này là một phần trong những nỗ lực của IHG, đáng chú ý như cam kết loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa tại các khách sạn cho tới cuối năm 2019, bên cạnh nhiều sáng kiến giảm thiểu rác thải khác đã được triển khai. 

IHG hiện đã tham gia và được chứng nhận chỉ số phát triển bền vững FTSE4Good Index (hệ thống chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp thể hiện qua các hoạt động Môi trường, Xã hội và Quản trị - ESG).

Gần đây, Tập đoàn cũng gia nhập mạng lưới Kinh tế tuần hoàn 100 của Quỹ Ellen MacArthur (Circular Economy 100 network - CE100), phản ánh những cam kết của doanh nghiệp trong việc hợp tác với các đối tác liên ngành nhằm xây dựng một thế giới bền vững hơn.   

Ajinomoto Cooking Studio nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa
Nhựa là chất liệu được sử dụng phổ biến trong quy trình đóng gói sản phẩm, bởi tính tiện dụng, khả năng bảo quản và tính an toàn đối với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư