-
Doanh nghiệp bắt tay hợp tác, kiến tạo nền tảng ESG cho công nghiệp bền vững -
Doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến phát triển nông nghiệp xanh tại Việt Nam -
Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2026 - 2030: Cần những chuẩn sống mới -
Kỳ tích giảm nghèo ở Quảng Ninh -
AgriS nhận khoản đầu tư chiến lược từ DEG thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao, bền vững -
Dự án của LEGO và Pandora ứng dụng giải pháp chống cháy từ Saint-Gobain
Tập đoàn Ajinomoto đã đặt ra “thử thách”, hướng đến mục tiêu hoàn toàn không xả thải nhựa trước năm tài chính 2030. Để đạt được mục tiêu lớn này, đòi hỏi nỗ lực không chỉ đến từ chính Tập đoàn, các công ty thành viên mà còn từ sự chung tay của người tiêu dùng.
| Các đại dương đang oằn mình gánh chịu ô nhiễm từ rác thải nhựa |
Từ năm tài chính 2000, Tập đoàn đã nỗ lực cắt giảm sử dụng nhựa trong đóng gói sản phẩm. Cụ thể, Ajinomoto đã chuyển đổi một số bao bì nhựa dạng túi nhỏ của dòng sản phẩm hạt nêm HON-DASHI sang bao bì giấy, giúp giảm khoảng 11 tấn nhựa sử dụng hàng năm. Việc thiết kế lại bao bì nhỏ gọn hơn cho dòng sản phẩm cà phê hòa tan Blendy và sản phẩm gia vị Masako cũng giúp tiết giảm hơn 2.000 tấn nhựa tiêu thụ mỗi năm.
Song song với hoạt động cắt giảm sử dụng nhựa, Tập đoàn đang nghiên cứu các loại vật liệu thay thế mới ứng dụng những tiến bộ khoa học và công nghệ. Ngoài ra, các loại bao bì chỉ sử dụng một loại nhựa hoặc từ các loại chất liệu dễ dàng tái chế khác cũng đang được đầu tư nghiên cứu.
Tại Việt Nam, không chỉ trong hoạt động sản xuất, Ajinomoto Cooking Studio - Trung tâm đào tạo ẩm thực của Ajinomoto Việt Nam tại Hà Nội đã và đang triển khai nhiều hoạt động cùng người tiêu dùng nỗ lực bảo vệ môi trường “xanh”, trong đó có hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc giảm rác thải nhựa tại Việt Nam.
| Ajinomoto Cooking Studio thu gom bao bì của sản phẩm của Công ty đã qua sử dụng phục vụ cho việc xử lý và tái chế |
Kể từ tháng 8/2019, Ajinomoto Cooking Studio chính thức triển khai hoạt động cùng người tiêu dùng thu gom bao bì của sản phẩm Công ty đã qua sử dụng để phân loại và phục vụ cho việc xử lý và tái chế bởi các đơn vị có chức năng xử lý và tái chế, nhằm góp phần nhỏ trong việc chia sẻ và từng bước nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với hoạt động bảo vệ môi trường, đặc biệt trong việc giảm rác thải nhựa.
Cụ thể, học viên có thể mang đến Ajinomoto Cooking Studio vỏ bao bì sản phẩm Ajinomoto Việt Nam bằng chất liệu nhựa và nylon đã sử dụng tại gia đình khi tham gia các lớp học.
Đồng thời, tại Ajinomoto Cooking Studio, các dụng cụ từ nhựa, đặc biệt là những sản phẩm nhựa sử dụng một lần được thay thế bằng các sản phẩm tự hủy hoặc từ chất liệu thân thiện với môi trường: thay ống hút nhựa bằng ống hút cỏ bàng tự hủy, đưa các loại túi đựng thực phẩm, túi rác bằng chất liệu sinh học phân hủy hoàn toàn vào sử dụng.
Trung tâm cũng thay thế nước uống đóng chai sử dụng một lần dành cho học viên của Ajinomoto Cooking Studio cũng như khách tham quan Khu tổ hợp văn phòng, trung tâm thông tin, nghiên cứu và đào tạo ẩm thực của Ajinomoto Việt Nam bằng các bình bước thể tích lớn và ly giấy, giúp cắt giảm hoàn toàn chai nhựa thải ra môi trường hằng năm kể từ năm 2017.
| Học viên sử dụng bao tay từ nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn khi tham gia các lớp học |
Hệ thống phân loại rác thải hữu cơ – vô cơ đã được đưa vào sử dụng cho mọi hoạt động tại Ajinomoto Cooking Studio, giúp quá trình thu gom và tái chế rác trở nên dễ dàng hơn, đồng thời giúp hình thành ý thức phân loại rác thải cho người tiêu dùng trẻ.
Những thay đổi bước đầu tại Ajinomoto Cooking Studio đã và đang góp phần nhỏ trong việc chia sẻ và từng bước nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với hoạt động bảo vệ môi trường, đặc biệt trong việc rác thải nhựa, đồng hành cùng những nỗ lực khác của Ajinomoto Việt Nam và Tập đoàn Ajinomoto trong việc gìn giữ môi trường xanh.
-
AgriS nhận khoản đầu tư chiến lược từ DEG thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao, bền vững -
Kiến tạo nền nông nghiệp bền vững từ tiếng nói người nông dân -
Dự án của LEGO và Pandora ứng dụng giải pháp chống cháy từ Saint-Gobain -
Thí điểm mô hình trồng lúa, mía tạo tín chỉ carbon đến năm 2035 -
Lan tỏa thông điệp “Không khí sạch cho bầu trời xanh” từ trái tim Thủ đô -
Lực đẩy chính sách để hàng không Việt “bay xanh” -
Dấu ấn chương trình nông thôn mới: Từ tư duy “làm cho dân” sang “để dân làm”
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
