Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 09 tháng 09 năm 2024,
iPhone 16 Pro dự kiến tăng giá khởi điểm và đây là lý do
Linh Dương - 08/09/2024 15:45
 
Apple có thể tăng giá khởi điểm của iPhone 16 Pro bằng cách loại bỏ phiên bản 128 GB, bắt đầu từ 256 GB.
Bốn màu được cho là của iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. Ảnh: Sonny Dickson

Đây là chiến lược tương tự với dòng iPhone 15 Pro Max ra mắt năm ngoái, khi mức dung lượng khởi điểm tăng dẫn đến giá bán cũng cao hơn.

Các báo cáo từ TrendForce cho thấy, Apple sẽ trang bị iPhone 16 Pro và 16 Pro Max với nhiều nâng cấp mạnh mẽ như màn hình lớn hơn, chip A18 Pro, hỗ trợ Wi-Fi 7 và 5G Advance. Bên cạnh đó, module camera tiềm vọng tiên tiến cũng được nâng cấp, giúp cải thiện khả năng zoom quang và chụp ảnh chất lượng cao.

Chi phí sản xuất tăng đáng kể trong thời gian qua là một yếu tố quan trọng khiến Apple phải cân nhắc điều chỉnh giá bán lẻ. Mẫu iPhone 15 Pro Max trước đó đã có chi phí sản xuất cao hơn 12% so với dòng trước, và iPhone 16 có thể đối mặt với áp lực tương tự.

Việc Apple loại bỏ dung lượng 128 GB và bắt đầu từ 256 GB không chỉ là động thái nâng cấp dung lượng, mà còn là chiến lược tăng giá bán một cách gián tiếp. Người dùng sẽ phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu phiên bản thấp nhất của dòng Pro, dù không có thay đổi rõ ràng về giá công bố.

Tuy nhiên, Apple vẫn sẽ thận trọng trong việc định giá, khi thị trường lớn như Trung Quốc có sự giảm sút về doanh số, trong khi chuỗi cung ứng đang tìm cách tối ưu hóa chi phí sản xuất, nhất là với các đối tác tại Ấn Độ.

Với tỷ lệ sản xuất cao hơn dành cho dòng Pro và Pro Max, Apple kỳ vọng các mẫu cao cấp sẽ thu hút phần lớn người dùng, đặc biệt là những người yêu cầu trải nghiệm đẳng cấp với các tính năng vượt trội như hệ thống tản nhiệt graphene và nút chụp cảm biến lực.

Nhìn chung, iPhone 16 Pro không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp về cấu hình, mà còn đại diện cho sự thay đổi chiến lược kinh doanh của Apple, cân bằng giữa chi phí sản xuất, trải nghiệm người dùng và lợi nhuận.

iPhone 16 Pro "lột xác" hoàn toàn với camera zoom quang 5x và nhiều cải tiến
Theo các thông tin rò rỉ mới nhất từ các nguồn tin đáng tin cậy, camera trên iPhone 16 Pro sẽ được nâng cấp đáng kể so với thế hệ iPhone 15 Pro.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư