
-
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
-
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G
-
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công
-
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
VNPT và Vingroup hợp tác cùng thúc đẩy chuyển đổi kép -
Công bố các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu trên Cổng 57
![]() |
Bốn màu được cho là của iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. Ảnh: Sonny Dickson |
Đây là chiến lược tương tự với dòng iPhone 15 Pro Max ra mắt năm ngoái, khi mức dung lượng khởi điểm tăng dẫn đến giá bán cũng cao hơn.
Các báo cáo từ TrendForce cho thấy, Apple sẽ trang bị iPhone 16 Pro và 16 Pro Max với nhiều nâng cấp mạnh mẽ như màn hình lớn hơn, chip A18 Pro, hỗ trợ Wi-Fi 7 và 5G Advance. Bên cạnh đó, module camera tiềm vọng tiên tiến cũng được nâng cấp, giúp cải thiện khả năng zoom quang và chụp ảnh chất lượng cao.
Chi phí sản xuất tăng đáng kể trong thời gian qua là một yếu tố quan trọng khiến Apple phải cân nhắc điều chỉnh giá bán lẻ. Mẫu iPhone 15 Pro Max trước đó đã có chi phí sản xuất cao hơn 12% so với dòng trước, và iPhone 16 có thể đối mặt với áp lực tương tự.
Việc Apple loại bỏ dung lượng 128 GB và bắt đầu từ 256 GB không chỉ là động thái nâng cấp dung lượng, mà còn là chiến lược tăng giá bán một cách gián tiếp. Người dùng sẽ phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu phiên bản thấp nhất của dòng Pro, dù không có thay đổi rõ ràng về giá công bố.
Tuy nhiên, Apple vẫn sẽ thận trọng trong việc định giá, khi thị trường lớn như Trung Quốc có sự giảm sút về doanh số, trong khi chuỗi cung ứng đang tìm cách tối ưu hóa chi phí sản xuất, nhất là với các đối tác tại Ấn Độ.
Với tỷ lệ sản xuất cao hơn dành cho dòng Pro và Pro Max, Apple kỳ vọng các mẫu cao cấp sẽ thu hút phần lớn người dùng, đặc biệt là những người yêu cầu trải nghiệm đẳng cấp với các tính năng vượt trội như hệ thống tản nhiệt graphene và nút chụp cảm biến lực.
Nhìn chung, iPhone 16 Pro không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp về cấu hình, mà còn đại diện cho sự thay đổi chiến lược kinh doanh của Apple, cân bằng giữa chi phí sản xuất, trải nghiệm người dùng và lợi nhuận.

-
Thu hút nhân tài thực thi Nghị quyết số 57-NQ/TW -
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công -
Đưa thể chế thành cầu nối lan tỏa đến các nhà khoa học và doanh nghiệp -
Kế hoạch triển khai Phong trào "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" -
Thúc đẩy kinh tế báo chí: Điểm mới trong dự thảo Luật Báo chí sửa đổi -
Doanh nghiệp công nghệ kỳ vọng cao vào Nghị quyết 68-NQ/TW -
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây