
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm
-
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông
![]() |
Bốn màu được cho là của iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. Ảnh: Sonny Dickson |
Đây là chiến lược tương tự với dòng iPhone 15 Pro Max ra mắt năm ngoái, khi mức dung lượng khởi điểm tăng dẫn đến giá bán cũng cao hơn.
Các báo cáo từ TrendForce cho thấy, Apple sẽ trang bị iPhone 16 Pro và 16 Pro Max với nhiều nâng cấp mạnh mẽ như màn hình lớn hơn, chip A18 Pro, hỗ trợ Wi-Fi 7 và 5G Advance. Bên cạnh đó, module camera tiềm vọng tiên tiến cũng được nâng cấp, giúp cải thiện khả năng zoom quang và chụp ảnh chất lượng cao.
Chi phí sản xuất tăng đáng kể trong thời gian qua là một yếu tố quan trọng khiến Apple phải cân nhắc điều chỉnh giá bán lẻ. Mẫu iPhone 15 Pro Max trước đó đã có chi phí sản xuất cao hơn 12% so với dòng trước, và iPhone 16 có thể đối mặt với áp lực tương tự.
Việc Apple loại bỏ dung lượng 128 GB và bắt đầu từ 256 GB không chỉ là động thái nâng cấp dung lượng, mà còn là chiến lược tăng giá bán một cách gián tiếp. Người dùng sẽ phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu phiên bản thấp nhất của dòng Pro, dù không có thay đổi rõ ràng về giá công bố.
Tuy nhiên, Apple vẫn sẽ thận trọng trong việc định giá, khi thị trường lớn như Trung Quốc có sự giảm sút về doanh số, trong khi chuỗi cung ứng đang tìm cách tối ưu hóa chi phí sản xuất, nhất là với các đối tác tại Ấn Độ.
Với tỷ lệ sản xuất cao hơn dành cho dòng Pro và Pro Max, Apple kỳ vọng các mẫu cao cấp sẽ thu hút phần lớn người dùng, đặc biệt là những người yêu cầu trải nghiệm đẳng cấp với các tính năng vượt trội như hệ thống tản nhiệt graphene và nút chụp cảm biến lực.
Nhìn chung, iPhone 16 Pro không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp về cấu hình, mà còn đại diện cho sự thay đổi chiến lược kinh doanh của Apple, cân bằng giữa chi phí sản xuất, trải nghiệm người dùng và lợi nhuận.

-
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20%
-
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
-
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo
-
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi -
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm -
Giữ vững “xương sống” cho hạ tầng số quốc gia -
MobiFone và VPBank hợp tác chiến lược, tích hợp toàn diện tài chính - viễn thông -
Ngành chế tạo Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi công nghệ xanh -
Đã có công cụ chuyển đổi địa chỉ cũ - mới tiện lợi cho người dân -
AI lõi "Make in Vietnam" được xếp hạng thứ 12 thế giới
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower