
-
Việt Nam bước vào nhóm các quốc gia dẫn đầu công nghệ 5G
-
Trung tâm Xuất sắc VNPT - Qualcomm: Mở ra không gian mới phát triển hạ tầng số
-
Viettel và Qualcomm tổ chức hội thảo Open RAN lớn nhất Việt Nam
-
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ về chuyển dịch chiến lược của ngành KH&CN
-
Doanh nghiệp Việt quyết chinh phục công nghệ chiến lược -
Triển lãm 650 sản phẩm công nghệ chiến lược, khẳng định vị thế đổi mới sáng tạo TP.HCM
![]() |
Bốn màu được cho là của iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. Ảnh: Sonny Dickson |
Đây là chiến lược tương tự với dòng iPhone 15 Pro Max ra mắt năm ngoái, khi mức dung lượng khởi điểm tăng dẫn đến giá bán cũng cao hơn.
Các báo cáo từ TrendForce cho thấy, Apple sẽ trang bị iPhone 16 Pro và 16 Pro Max với nhiều nâng cấp mạnh mẽ như màn hình lớn hơn, chip A18 Pro, hỗ trợ Wi-Fi 7 và 5G Advance. Bên cạnh đó, module camera tiềm vọng tiên tiến cũng được nâng cấp, giúp cải thiện khả năng zoom quang và chụp ảnh chất lượng cao.
Chi phí sản xuất tăng đáng kể trong thời gian qua là một yếu tố quan trọng khiến Apple phải cân nhắc điều chỉnh giá bán lẻ. Mẫu iPhone 15 Pro Max trước đó đã có chi phí sản xuất cao hơn 12% so với dòng trước, và iPhone 16 có thể đối mặt với áp lực tương tự.
Việc Apple loại bỏ dung lượng 128 GB và bắt đầu từ 256 GB không chỉ là động thái nâng cấp dung lượng, mà còn là chiến lược tăng giá bán một cách gián tiếp. Người dùng sẽ phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu phiên bản thấp nhất của dòng Pro, dù không có thay đổi rõ ràng về giá công bố.
Tuy nhiên, Apple vẫn sẽ thận trọng trong việc định giá, khi thị trường lớn như Trung Quốc có sự giảm sút về doanh số, trong khi chuỗi cung ứng đang tìm cách tối ưu hóa chi phí sản xuất, nhất là với các đối tác tại Ấn Độ.
Với tỷ lệ sản xuất cao hơn dành cho dòng Pro và Pro Max, Apple kỳ vọng các mẫu cao cấp sẽ thu hút phần lớn người dùng, đặc biệt là những người yêu cầu trải nghiệm đẳng cấp với các tính năng vượt trội như hệ thống tản nhiệt graphene và nút chụp cảm biến lực.
Nhìn chung, iPhone 16 Pro không chỉ đơn thuần là bản nâng cấp về cấu hình, mà còn đại diện cho sự thay đổi chiến lược kinh doanh của Apple, cân bằng giữa chi phí sản xuất, trải nghiệm người dùng và lợi nhuận.

-
Doanh nghiệp Việt quyết chinh phục công nghệ chiến lược -
Triển lãm 650 sản phẩm công nghệ chiến lược, khẳng định vị thế đổi mới sáng tạo TP.HCM -
17 sản phẩm công nghệ xuất sắc vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2025 -
Dấu mốc hợp tác toàn cầu chống tội phạm mạng -
NDAChain: Nền tảng tin cậy cho kinh tế dữ liệu Việt Nam -
Cam kết hành động của doanh nghiệp công nghệ với đất nước -
AI: Lời giải cho bài toán chính quyền 2 cấp và giúp doanh nghiệp tăng trưởng đột phá
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"