Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 22 tháng 07 năm 2024,
iPhone SE 4: Phiên bản giá rẻ đáng mong đợi của iPhone 16?
Linh Dương - 22/07/2024 09:01
 
Tin đồn gần đây cho thấy Apple đang chuẩn bị ra mắt iPhone SE 4 với thiết kế và công nghệ tương đương iPhone 16 nhưng với mức giá phải chăng hơn.

Thông tin này xuất phát từ một bài đăng của người dùng Fixed Focus Digital trên Weibo, người cho rằng iPhone SE 4 sẽ thừa hưởng thiết kế mặt sau từ mẫu iPhone 16 cơ bản.

Ảnh minh họa

Ban đầu, iPhone SE 4 được cho là sẽ dựa trên thiết kế của iPhone 14 với màn hình OLED 6,1 inch và chip A16 Bionic.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho biết Apple có kế hoạch sử dụng thiết kế mặt sau dựa trên iPhone 16, thay vì chỉ một camera 12 MP duy nhất, iPhone SE 4 có thể sẽ có hệ thống camera kép, bao gồm camera góc rộng và góc siêu rộng đặt theo chiều dọc. Điều này khác biệt so với thiết kế camera gắn theo đường chéo đã được sử dụng từ iPhone 13 trở đi.

Một trong những điểm nhấn chính của iPhone SE 4 nằm ở hiệu năng vượt trội nhờ chip A16 Bionic, tương tự như trên iPhone 15.

Máy cũng sẽ được trang bị cổng USB-C thay cho cổng Lightning truyền thống, mang lại sự tiện lợi và đồng nhất với các thiết bị khác của Apple.

Ngoài ra, thông tin rò rỉ cho thấy iPhone SE 4 sẽ có dung lượng pin 3.279mAh, cao hơn đáng kể so với 2.018mAh của iPhone SE 2022, hứa hẹn mang lại thời gian sử dụng lâu hơn.

iPhone SE 4 dự kiến sẽ có mức giá khởi điểm từ 429 USD (tương đương 10,7 triệu đồng) cho phiên bản 64 GB. Với mức giá này, iPhone SE 4 sẽ trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những người dùng đang tìm kiếm một chiếc iPhone mạnh mẽ với giá cả phải chăng.

Dự kiến, Apple sẽ ra mắt iPhone SE 4 vào đầu năm 2025. Với thiết kế và công nghệ kế thừa từ iPhone 16, cùng với mức giá hấp dẫn, iPhone SE 4 hứa hẹn sẽ là một sản phẩm đáng chú ý trong dòng iPhone giá rẻ của Apple. Người dùng có thể mong đợi một chiếc iPhone mạnh mẽ, hiện đại và phù hợp với túi tiền, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Apple phát hành bản iOS 18 Public Beta đầu tiên
Apple vừa chính thức phát hành bản iOS 18 Public Beta đầu tiên, mang đến cho người dùng iPhone cơ hội trải nghiệm các tính năng mới và cải tiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư