
-
Tìm đơn hàng ở thị trường mới để ứng phó rủi ro
-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
-
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
-
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít
-
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thiết bị thông minh 2025 -
Camera AI MobiFone: Giải pháp giám sát thông minh, an toàn cho mọi gia đình
Cửa hàng đầu tiên của Mothercare toạ lạc tại TTTM Crescent Mall. Với diện tích 286 m2, Mothercare sẽ có đầy đủ các dòng sản phẩm tiêu chuẩn Anh dành cho mẹ trong suốt thai kỳ lẫn giai đoạn ở cữ và em bé sơ sinh đến 5 tuổi.
Nhận thấy Việt Nam là một thị trường mới tiềm năng trong ngành hàng Mẹ và Bé, Mothercare sẽ mang đến những sản phẩm đa dạng, thiết kế sáng tạo, chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của các gia đình Việt Nam.
Mothercare vào Việt Nam thông qua nhượng quyền thương mại với Công ty TNHH Thời Trang và Mỹ Phẩm Âu Châu (ACFC) thuộc tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific - IPP Group). ACFC chuyên phân phối và kinh doanh các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như: Nike, Tommy Hilfiger, Diesel, Tumi, Gap, Calvin Klein, Banana Republic, Mango…
![]() |
Trong giai đoạn đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam, Mothercare sẽ tập trung những sản phẩm mới dành cho các bé dưới 5 tuổi. |
Mothercare ra đời tại Anh từ năm 1961. Ban đầu, công việc kinh doanh của hãng tập trung vào xe đẩy, đồ dùng cho trẻ sơ sinh và quần áo thai sản, nhưng sau đó đã mở rộng quần áo cho trẻ em từ 5-8 tuổi.
Hiện công ty này cung cấp hàng loạt sản phẩm trang phục cho trẻ sơ sinh, trẻ sơ sinh, đồ đạc và trang trí nội thất, giường ngủ, thức ăn cho trẻ em, đồ tắm, thiết bị du lịch và đồ chơi qua các hoạt động bán lẻ tại Anh và Châu Âu, Trung Đông, và Mỹ Latinh thông qua nhượng quyền thương mại.
Năm 1972, Mothercare trở thành công ty đại chúng, và vào năm 1982, Mothercare sáp nhập với chuỗi cửa hàng bán lẻ của Habitat để thành lập Habitat Mothercare plc. Năm 1984, Mothercare bắt đầu mở rộng trên phạm vi quốc tế thông qua việc ký hợp đồng nhượng quyền thương mại với các đối tác được chọn tại các quốc gia được lựa chọn. Năm 1986, Habitat Mothercare plc sáp nhập với British Home Stores plc. Năm 2000, Mothercare trở thành thương hiệu duy nhất và tên của công ty mẹ đã được đổi thành Mothercare plc.
Với lịch sử hoạt động hơn nửa thế kỷ, Mothercare đã có 1,300 cửa hàng tại 61 quốc gia khắp châu Âu, châu Á, Trung Đông và châu Mỹ Latin. Riêng tại châu Á đã có 237 cửa hàng đặt tại Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia, Phillipines, Indonesia... Đặc biệt những thị trường khó tính như Singapore, Hong Kong.
Tại những thị trường này, Mothercare sẽ bán các sản phẩm từ sơ sinh đến 8 tuổi. Trong đó, ngành hàng về trang phục, phụ kiện chiếm đến 60%. Ngoài ra, vật dụng sinh hoạt và đồ chơi trẻ em tại Mothercare cũng đa dạng. Toàn bộ các sản phẩm đều do hãng tự thiết kế và sản xuất.
Bên cạnh bán lẻ, vào tháng 6/2007, Mothercare mua lại Chelsea Stores Holdings Limited, chủ sở hữu của chuỗi Trung tâm Học tập Sớm ELC. Trung tâm này được thành lập vào 1974, ban đầu là bán hàng đồ chơi và sách có nội dung giáo dục qua mạng. Năm 1985, ELC được John Menzies plc mua lại. Mothercare đã phát triển 317 trung tâm ELC tại Anh và Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ La tinh.

-
Bộ Công thương và Central Retail thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Thái Bình thành lập tổ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả -
Giá xăng đã tăng hơn 400 đồng/lít -
Bắc Giang tiếp tục dẫn đầu cả nước về xuất khẩu vải thiều -
Giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ từ 15h chiều 15/5/2025 -
Ra mắt Techcombank Private Lounge - phòng chờ đẳng cấp tại sân bay Nội Bài -
Hơn 350 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thiết bị thông minh 2025
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”