
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
Cửa hàng đầu tiên của Mothercare toạ lạc tại TTTM Crescent Mall. Với diện tích 286 m2, Mothercare sẽ có đầy đủ các dòng sản phẩm tiêu chuẩn Anh dành cho mẹ trong suốt thai kỳ lẫn giai đoạn ở cữ và em bé sơ sinh đến 5 tuổi.
Nhận thấy Việt Nam là một thị trường mới tiềm năng trong ngành hàng Mẹ và Bé, Mothercare sẽ mang đến những sản phẩm đa dạng, thiết kế sáng tạo, chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của các gia đình Việt Nam.
Mothercare vào Việt Nam thông qua nhượng quyền thương mại với Công ty TNHH Thời Trang và Mỹ Phẩm Âu Châu (ACFC) thuộc tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific - IPP Group). ACFC chuyên phân phối và kinh doanh các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như: Nike, Tommy Hilfiger, Diesel, Tumi, Gap, Calvin Klein, Banana Republic, Mango…
![]() |
Trong giai đoạn đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam, Mothercare sẽ tập trung những sản phẩm mới dành cho các bé dưới 5 tuổi. |
Mothercare ra đời tại Anh từ năm 1961. Ban đầu, công việc kinh doanh của hãng tập trung vào xe đẩy, đồ dùng cho trẻ sơ sinh và quần áo thai sản, nhưng sau đó đã mở rộng quần áo cho trẻ em từ 5-8 tuổi.
Hiện công ty này cung cấp hàng loạt sản phẩm trang phục cho trẻ sơ sinh, trẻ sơ sinh, đồ đạc và trang trí nội thất, giường ngủ, thức ăn cho trẻ em, đồ tắm, thiết bị du lịch và đồ chơi qua các hoạt động bán lẻ tại Anh và Châu Âu, Trung Đông, và Mỹ Latinh thông qua nhượng quyền thương mại.
Năm 1972, Mothercare trở thành công ty đại chúng, và vào năm 1982, Mothercare sáp nhập với chuỗi cửa hàng bán lẻ của Habitat để thành lập Habitat Mothercare plc. Năm 1984, Mothercare bắt đầu mở rộng trên phạm vi quốc tế thông qua việc ký hợp đồng nhượng quyền thương mại với các đối tác được chọn tại các quốc gia được lựa chọn. Năm 1986, Habitat Mothercare plc sáp nhập với British Home Stores plc. Năm 2000, Mothercare trở thành thương hiệu duy nhất và tên của công ty mẹ đã được đổi thành Mothercare plc.
Với lịch sử hoạt động hơn nửa thế kỷ, Mothercare đã có 1,300 cửa hàng tại 61 quốc gia khắp châu Âu, châu Á, Trung Đông và châu Mỹ Latin. Riêng tại châu Á đã có 237 cửa hàng đặt tại Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia, Phillipines, Indonesia... Đặc biệt những thị trường khó tính như Singapore, Hong Kong.
Tại những thị trường này, Mothercare sẽ bán các sản phẩm từ sơ sinh đến 8 tuổi. Trong đó, ngành hàng về trang phục, phụ kiện chiếm đến 60%. Ngoài ra, vật dụng sinh hoạt và đồ chơi trẻ em tại Mothercare cũng đa dạng. Toàn bộ các sản phẩm đều do hãng tự thiết kế và sản xuất.
Bên cạnh bán lẻ, vào tháng 6/2007, Mothercare mua lại Chelsea Stores Holdings Limited, chủ sở hữu của chuỗi Trung tâm Học tập Sớm ELC. Trung tâm này được thành lập vào 1974, ban đầu là bán hàng đồ chơi và sách có nội dung giáo dục qua mạng. Năm 1985, ELC được John Menzies plc mua lại. Mothercare đã phát triển 317 trung tâm ELC tại Anh và Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ La tinh.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ