-
Masan Consumer tạo thêm kỷ lục mới, tiến nhanh ra thị trường quốc tế -
Hoa Việt: Mang ngọn lửa Việt thắp sáng mọi nhà -
Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp -
Gần 140 dự án tham gia Diễn đàn Mekong startup lần II/2024 -
Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV: Tự tin lãnh đạo - Kiến tạo tương lai -
Tập đoàn LEGO bắt đầu vận hành thử nhà máy 1,3 tỷ USD tại Bình Dương
Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với China Duty Free Group (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
Thỏa thuận hợp tác chiến lược này nhằm mục tiêu thúc đẩy quan hệ đối tác giữa IPPG và CDFG, phát triển kinh doanh, khám phá cơ hội mới và tăng cường giao lưu du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc.
CDFG, một trong những tập đoàn bán lẻ miễn thuế lớn nhất thế giới, sở hữu hơn 200 cửa hàng miễn thuế tại Trung Quốc và nhiều nước khác, là đối tác của hơn 1.200 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.
Theo Hội đồng Sân bay Quốc tế Thế giới (ACI World), trong năm 2024, ngành hàng không quốc tế dự kiến sẽ phục hồi và đạt mốc 9,4 tỷ lượt hành khách trên toàn cầu, vượt qua mức trước đại dịch (9,2 tỷ lượt vào năm 2019) và đạt khoảng 102,5% so với năm 2019.
Dự báo tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ ở các khu vực như châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông, nơi lưu lượng hành khách đang dần trở lại mức bình thường và phát triển.
IPPG và CDFG ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược trong khuôn khổ Trinity Forum 2024 tại TP.HCM. |
Riêng Việt Nam, số liệu của Tổng cục thống kê, chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, du lịch Việt Nam đã đón hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế. Cả năm nay, ngành du lịch có thể đón khoảng 18-18,5 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, phần lớn khách quốc tế tới bằng đường hàng không.
IPPG sẽ hợp tác với Vietnam Airlines và China Duty Free Group CDFG để đưa khách hàng Trung Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới.
Theo đó, tiềm năng của ngành bán lẻ hàng không ngày càng hiện diện rõ ràng. Ghi nhận, năm 2023, doanh thu phi hàng không tăng trưởng, chiếm đến 30-40% tổng doanh thu của các sân bay toàn cầu. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy ngành bán lẻ du lịch và miễn thuế đang trên đà phục hồi sau đại dịch.
Phía CDFG đã chuẩn bị cùng với IPPG mở các shop Duty Fee (miễn thuế) Việt Nam. Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG, năng lực mở cửa hàng miễn thuế của CDFG rất nhanh và hiệu quả.
Trong khi đó, phía IPPG đã có kế hoạch để chào đón lượng khách du lịch khủng từ Trung Quốc. Có thể thấy được 2025 là năm bùng nổ khách Trung Quốc vào Việt Nam để thực hiện ngay các cửa hàng miễn thuế.
Đây là bước đi chính thức để hai bên thực thi bản ghi nhớ đã ký hồi tháng 3 để tìm kiếm mặt bằng và định hướng kế hoạch phát triển. Hai bên sẽ mở 3 cửa hàng miễn thuế tại TP.HCM, Nha Trang và Móng Cái. Thời điểm đó, theo thông tin được tiết lộ, cửa hàng miễn thuế ở Bắc Luân 1 Thành phố cửa khẩu Móng Cái sẽ mở cửa ngay trong năm 2024. Cửa hàng miễn thuế dưới phố ở Nha Trang sẽ đầu tư trong năm nay và khai trương đầu năm 2025.
Tuy nhiên kế hoạch này chưa thể thực thi trong năm nay. Riêng cửa hàng miễn thuế ở TP.HCM hiện hai bên vẫn đang tìm tìm mặt bằng tại quận 1. Trước đó, địa điểm Parkson Saigon Tourist Plaza ở quận 1, TP.HCM (đã đóng cửa năm 2023) được cho là “cứ điểm” mà nhà đầu tư lựa chọn để mở cửa hàng miễn thuế nội đô để thuận tiện cho khách du lịch mua sắm.
Ước tính, 3 trung tâm thương mại miễn thuế này sẽ thu hút khoảng 20 triệu khách Trung Quốc tới Việt Nam mỗi năm. Đặc biệt, đây là phân khúc khách cao cấp, chi tiêu nhiều.
-
IPPG và China Duty Free Group đẩy nhanh mở cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam -
Gần 140 dự án tham gia Diễn đàn Mekong startup lần II/2024 -
Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV: Tự tin lãnh đạo - Kiến tạo tương lai -
Tập đoàn LEGO bắt đầu vận hành thử nhà máy 1,3 tỷ USD tại Bình Dương -
Kết nối giao thương, thúc đẩy xuất khẩu sang châu Mỹ -
Tập đoàn ITL đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 6/11/2024
- MG Việt Nam và Vietnam Airlines - Lotusmiles hợp tác để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam
- Nhựa Tiền Phong đồng hành cùng ngành nước Việt Nam
- Marriott International ký thỏa thuận với Tập đoàn TUTA đưa thương hiệu Marriott Hotels đến Bắc Giang
- Marriott International sẽ mang đến nhiều điểm lưu trú thú vị tại Việt Nam
- Vinamilk 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo và bền vững