Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Italia có thể mở quầy lãnh sự tại Đà Nẵng
Anh Phong - 22/10/2016 10:28
 
Nếu chủ trương mở Quầy lãnh sự tại Đà Nẵng (trực thuộc Lãnh sự quán Italia tại TPHCM) được chấp thuận, người dân làm visa đi Italia sẽ thuận lợi hơn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu chủ trương này được chấp thuận, quầy lãnh sự sẽ giúp cho người dân Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung xin visa sang Italia nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, mà không cần phải tới Tổng lãnh sự quán Italia tại TPHCM hoặc Đại sứ quán Italia tại Hà Nội. Thời gian xử lý visa cũng không muộn hơn so với tại 2 địa điểm trên.

Thời gian qua, số người Việt Nam sang Italia du lịch, học tập và công tác ngày càng gia tăng. Việt Nam và Italia cũng đã đề xuất đường bay trực tiếp giữa hai nước trong chuyến thăm của Bộ trưởng Giao thông và kết cấu hạ tầng Italia tới Việt Nam trong tháng 9 vừa qua, và hai bên sẽ cố gắng hiện thực hóa đề xuất này.

Tháng 10.2016, hai bên ký thỏa thuận giữa hai chính phủ về các khoản vay ưu đãi của Italia trị giá 13,7 triệu euro cho 2 dự án lớn về môi trường ở Việt Nam. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian tháng 9 - 11.2016 cũng diễn ra hàng loạt hoạt động quảng bá ngôn ngữ, ẩm thực, thiết kế, văn hóa, thời trang Italia tại Việt Nam, như việc các nhà thiết kế thời trang Italia tham gia Vietnam Fashion Week, Tuần lễ văn hóa tiếng Italia lần thứ 16, phim Italia tham gia Hanoi International Festival vào đầu tháng 11 tới hay Hội chợ lương thực Vietnam Food Export sắp tới.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Italia Cecilia Piccioni
Ngày 28/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp bà Cecilia Piccioni - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italia tại Việt Nam và ông...
Bình luận bài viết này
  • Lan 16:39 | 22-10-2016
    Địa chỉ cụ thể ở đâu?
Xem thêm trên Báo Đầu Tư