-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa
Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016 tại Pháp, Italia và Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến năm 2020”, Bộ Công Thương đã tổ chức đoàn xúc tiến thương mại quốc gia đi Pháp và Italia do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm trưởng đoàn.
Tại Italia, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã làm việc trực tiếp với đại diện một số Tập đoàn bán lẻ lớn như: Chủ tịch LegaCoop, đại diện Coop, Conad và đông đảo doanh nghiệp Italia.
2 tập đoàn lớn cỉa Italia, gồm: Coop Italia và Conad sẽ tạo cơ hội để hàng hóa Việt Nam hiện diện tại hệ thống bán lẻ tại Italia. |
Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt Nam quy mô lớn và kết nối doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, tiếp xúc với hai hệ thống phân phối lớn nhất của Italia là Coop và Conad. với tham vọng đưa sản phẩm Việt Nam có mặt tại hệ thống siêu thị của Italia với thương hiệu “Made in Viet Nam” trong một ngày không xa.
Các sản phẩm được 2 Tập đoàn bán lẻ này có nhu cầu là thực phẩm, hàng thủy sản chế biến, dệt may, giày dép...
Cụ thể, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với hai nhà phân phối lớn của Italia là Coop và Conad, làm việc với các giám đốc phụ trách mua hàng, phân phối của hai hệ thống siêu thị, tham quan siêu thị Ipermercato của Coop, và thống nhất phươgn án hợp tác, đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị thuộc 2 nhà bán lẻ Coop Italia và Conad..
Coop Italia và Conad là chuỗi bán lẻ thực phẩm với các siêu thị và trung tâm thương mại hàng đầu của Italia, thị phần lần lượt là 20% và 12%.
Doanh số bán lẻ của 2 Tập đoàn này chiếm khoảng 25 tỷ Euro, chiếm 1/3 thị phần bán lẻ tại thị trường Italia.
Theo Bộ Công thương, thị trường Italia có nhu cầu rất lớn về các mặt hàng Việt Nam như dệt may, thủy sản, cà phê.... Tuy nhiên, với tổng kim ngạch thương mại 2 chiều vào khoảng 4,3 tỷ USD/năm. Do vậy, sự kiện doanh nghiệp trực tiếp sang tiếp thị hàng hóa tại Italia, gặp gỡ các nhà bán lẻ với hàng loạt chương trình giao được kỳ vọng sẽ trở thành hoạt động quan trọng, giúp hàng Việt hiện diện rõ hơn tại thị trường này.
-
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Ajinomoto Việt Nam ra mắt hạt nêm Aji-ngon Heo Giảm Muối, giúp món ăn giảm mặn vẫn ngon -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025