
-
Kế hoạch đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho nửa cuối năm
-
CPI bình quân 6 tháng năm 2025 tăng 3,27%
-
CPI tháng 6/2025 tăng 0,48%
-
Xuất khẩu điện tử, máy tính và linh kiện lập kỷ lục, 6 tháng đạt gần 48 tỷ USD
-
Hải Phòng: Đưa sản phẩm truyền thống và ẩm thực đến gần hơn với người tiêu dùng -
Dấu ấn xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2025
Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016 tại Pháp, Italia và Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến năm 2020”, Bộ Công Thương đã tổ chức đoàn xúc tiến thương mại quốc gia đi Pháp và Italia do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm trưởng đoàn.
Tại Italia, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã làm việc trực tiếp với đại diện một số Tập đoàn bán lẻ lớn như: Chủ tịch LegaCoop, đại diện Coop, Conad và đông đảo doanh nghiệp Italia.
![]() |
2 tập đoàn lớn cỉa Italia, gồm: Coop Italia và Conad sẽ tạo cơ hội để hàng hóa Việt Nam hiện diện tại hệ thống bán lẻ tại Italia. |
Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt Nam quy mô lớn và kết nối doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, tiếp xúc với hai hệ thống phân phối lớn nhất của Italia là Coop và Conad. với tham vọng đưa sản phẩm Việt Nam có mặt tại hệ thống siêu thị của Italia với thương hiệu “Made in Viet Nam” trong một ngày không xa.
Các sản phẩm được 2 Tập đoàn bán lẻ này có nhu cầu là thực phẩm, hàng thủy sản chế biến, dệt may, giày dép...
Cụ thể, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với hai nhà phân phối lớn của Italia là Coop và Conad, làm việc với các giám đốc phụ trách mua hàng, phân phối của hai hệ thống siêu thị, tham quan siêu thị Ipermercato của Coop, và thống nhất phươgn án hợp tác, đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị thuộc 2 nhà bán lẻ Coop Italia và Conad..
Coop Italia và Conad là chuỗi bán lẻ thực phẩm với các siêu thị và trung tâm thương mại hàng đầu của Italia, thị phần lần lượt là 20% và 12%.
Doanh số bán lẻ của 2 Tập đoàn này chiếm khoảng 25 tỷ Euro, chiếm 1/3 thị phần bán lẻ tại thị trường Italia.
Theo Bộ Công thương, thị trường Italia có nhu cầu rất lớn về các mặt hàng Việt Nam như dệt may, thủy sản, cà phê.... Tuy nhiên, với tổng kim ngạch thương mại 2 chiều vào khoảng 4,3 tỷ USD/năm. Do vậy, sự kiện doanh nghiệp trực tiếp sang tiếp thị hàng hóa tại Italia, gặp gỡ các nhà bán lẻ với hàng loạt chương trình giao được kỳ vọng sẽ trở thành hoạt động quan trọng, giúp hàng Việt hiện diện rõ hơn tại thị trường này.

-
Hải Phòng: Đưa sản phẩm truyền thống và ẩm thực đến gần hơn với người tiêu dùng -
Dấu ấn xuất nhập khẩu nửa đầu năm 2025 -
Bộ Nông nghiệp và Môi trường quyết tâm xử lý tận cùng vấn đề an toàn thực phẩm -
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm trong tháng 6, doanh nghiệp nỗ lực dịch chuyển thị trường -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 đồng loạt giảm về dưới 20.000 đồng/lít -
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg -
Nhập khẩu thép cán nóng khổ rộng tăng đột biến
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower