Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
2 tập đoàn bán lẻ Italia nhận tiêu thụ hàng Việt
Thế Hải - 06/06/2016 16:06
 
Coop Italia và Conad, 2 tập đoàn sở hữu chuỗi bán lẻ thực phẩm tại Italia sẽ tạo điều kiện để hàng Việt Nam vào được hệ thống bán lẻ, phục vụ người tiêu dùng Italia.

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016 tại Pháp, Italia và Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến năm 2020”, Bộ Công Thương đã tổ chức đoàn xúc tiến thương mại quốc gia đi Pháp và Italia do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm trưởng đoàn.

Tại Italia, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã làm việc trực tiếp với đại diện một số Tập đoàn bán lẻ lớn như: Chủ tịch LegaCoop, đại diện  Coop, Conad và đông đảo doanh nghiệp Italia.

2 Tập đoàn lớn cỉa Italia, gồm: Coop Italia và Conad sẽ tạo cơ hội để hàng hóa Việt Nam hiện diện tại hệ thống bán lẻ tại Italia.
2 tập đoàn lớn cỉa Italia, gồm: Coop Italia và Conad sẽ tạo cơ hội để hàng hóa Việt Nam hiện diện tại hệ thống bán lẻ tại Italia.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt Nam quy mô lớn và kết nối doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, tiếp xúc với hai hệ thống phân phối lớn nhất của Italia là Coop và Conad. với tham vọng đưa sản phẩm Việt Nam có mặt tại hệ thống siêu thị của Italia với thương hiệu “Made in Viet Nam” trong một ngày không xa.

Các sản phẩm được 2 Tập đoàn bán lẻ này có nhu cầu là thực phẩm, hàng thủy sản chế biến, dệt may, giày dép...

Cụ thể, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với hai nhà phân phối lớn của Italia là Coop và Conad, làm việc với các giám đốc phụ trách mua hàng, phân phối của hai hệ thống siêu thị, tham quan siêu thị Ipermercato của Coop, và thống nhất phươgn án hợp tác, đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị thuộc 2 nhà bán lẻ Coop Italia và Conad..

Coop Italia và Conad là chuỗi bán lẻ thực phẩm với các siêu thị và trung tâm thương mại hàng đầu của Italia, thị phần lần lượt là 20% và 12%.

Doanh số bán lẻ của 2 Tập đoàn này chiếm khoảng 25 tỷ Euro, chiếm 1/3 thị phần bán lẻ tại thị trường Italia.

Theo Bộ Công thương, thị trường Italia có nhu cầu rất lớn về các mặt hàng Việt Nam như dệt may, thủy sản, cà phê.... Tuy nhiên, với tổng kim ngạch thương mại 2 chiều vào khoảng 4,3 tỷ USD/năm. Do vậy, sự kiện doanh nghiệp trực tiếp sang tiếp thị hàng hóa tại Italia, gặp gỡ các nhà bán lẻ với hàng loạt chương trình giao được kỳ vọng sẽ trở thành hoạt động quan trọng, giúp hàng Việt hiện diện rõ hơn tại thị trường này.

Hàng Việt tiến sâu vào thị trường Hàn Quốc
Bộ Công thương vừa phối hợp với Công ty Lotte mart Việt Nam thực hiện Chương trình Chương trình kết nối thương mại Việt Nam - Hàn Quốc (VK...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư