
-
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ
-
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù
-
Sau hợp nhất, Hải Dương sẽ trở thành cực tăng trưởng mới
-
Đã có nhà nhưng cách nơi làm việc 30 km trở lên vẫn có thể được mua nhà ở xã hội
-
Đại biểu tán thành hậu kiểm về kiểm soát gian lận vốn ảo khi đăng ký thành lập doanh nghiệp -
Việt - Mỹ đàm phán phiên thứ 2 về thuế đối ứng tại Washington D.C
![]() |
Hàng Việt có cơ hội tiến sâu hơn vào thị trường Hàn Quốc trong năm 2016, do Hiệp định Thương mại tự do song phương Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) đã chính thức có hiệu lực |
Chương trình trình kết nối thương mại Việt Nam - Hàn Quốc (gọi tắt là Chương trình VK Conect), chương trình là một hoạt động hợp tác công tư tự nguyện trong công tác hỗ trợ xúc tiến và truyền thông cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, góp phần đưa hàng Việt vào hệ thống Lotte Mart tại Việt Nam và Hàn Quốc.
Sau 2 năm hợp tác tổ chức, lượng hàng hóa do DN Việt Nam sản xuất và cung ứng đã tiến sâu vào thị trường Hàn Quốc thông qua các nhà bán lẻ như Lotmart, Emart...
Theo báo cáo của Bộ Công thương, tính riêng năm 2014, thông qua các hoạt động như Triển lãm hàng Việt tiêu biểu tại siêu thị Lotte Mart Nam Sài Gòn, Bình Dương và Đồng Nai, các chuyên gia thu mua của Lotte Mart và các nhà nhập khẩu Hàn Quốc đã lựa chọn được 101 mặt hàng để giới thiệu tại Hàn Quốc.
Năm 2015, chuyên gia thu mua của Lotte Mart Hàn Quốc và các nhà nhập khẩu đã chọn ra 22 doanh nghiệp đạt chuẩn đưa hàng vào hệ thống của Lotte Mart tại Hàn Quốc.
Tính đến thời điểm này, hàng Việt được trưng bày và bán trực tiếp cho người dân Hàn Quốc tại 7 siêu thị lớn, gồm: Lotte Mart World, Lotte Mart Ga Seoul, Lotte Mart Guro, Lotte Mart Uiwang, Lotte Mart Ansan, Lotte Mart Kwangbok, Lotte Mart Sân bay Kimpo, với doanh thu bình quân mỗi tháng của từng siêu thị 8 - 10 triệu USD.
Sản phẩm vào được Hàn Quốc chủ yếu là hạt điều, tôm đông lạnh, cá khô, bánh phở, cà phê, thảm lau nhà, găng tay cao su, đồ nhà bếp, chăn, gối, ghế, móc áo, chậu nhựa… Trong đó, thực phẩm tươi sống: 19 loại, thực phẩm chế biến: 29 loại, phi thực phẩm: 53 loại, thuộc thương hiệu thuần Việt như: cà phê Trung Nguyên, điều Yến Nhung, cà phê Con Sóc, bia 333, Vinamit, bánh phở Vifon, Kinh Đô…
Chỉ tính từ 11/2014 - 7/2015, Lotte Mart đã nhập khẩu hàng Việt đạt kim ngạch khoảng 1 triệu USD để tiêu thụ tại thị trường Hàn Quốc.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, hàng Việt Nam đã có mặt trên kệ hàng tại 114 siêu thị của Lotte tại Hàn Quốc. Trong năm 2016, lượng hàng Việt Nam tiến vào thị trường Hàn Quốc còn gia tăng thêm nữa.
Nhằm đưa hàng Việt tới nhiều thị trường thế giới, Bộ Công thương đang phối hợp với Tập đoàn Casino để đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị Casino tại Pháp, phối hợp với Tập đoàn Metro Cash & Carry để đưa hàng Việt Nam bán tại hệ thống siêu thị Metro tại Đức…
Dự kiến, Tuần hàng Việt Nam tại Pháp sẽ diễn ra tại Paris vào tháng 6/2016.

-
Đợt cao điểm chống hàng giả ở Hải Dương: Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm
-
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ
-
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù
-
Sau hợp nhất, Hải Dương sẽ trở thành cực tăng trưởng mới
-
Đã có nhà nhưng cách nơi làm việc 30 km trở lên vẫn có thể được mua nhà ở xã hội -
Đại biểu tán thành hậu kiểm về kiểm soát gian lận vốn ảo khi đăng ký thành lập doanh nghiệp -
Việt - Mỹ đàm phán phiên thứ 2 về thuế đối ứng tại Washington D.C -
Đề xuất bỏ hình phạt tử hình với 8 tội danh, trong đó có tội tham ô -
Phát hành trái phiếu riêng lẻ: Nợ phải trả không vượt quá 5 lần vốn chủ sở hữu -
Trung tướng Tô Ân Xô được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng ba -
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”