
-
Hải Phòng: Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, hiện thực hóa khát vọng phát triển
-
Giải ngân vốn đầu tư công là động lực tăng trưởng, dẫn dắt và kích hoạt mọi nguồn lực
-
TP.HCM và sàn Nasdaq hợp tác phát triển trung tâm tài chính
-
Hà Nội đưa chỉ số hạnh phúc vào văn kiện Đại hội: Mọi chính sách đều hướng tới Nhân dân
-
Thủ tướng yêu cầu giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật -
Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP hàng năm từ 2 con số trở lên trong nhiệm kỳ tới
![]() |
Hàng Việt có cơ hội tiến sâu hơn vào thị trường Hàn Quốc trong năm 2016, do Hiệp định Thương mại tự do song phương Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) đã chính thức có hiệu lực |
Chương trình trình kết nối thương mại Việt Nam - Hàn Quốc (gọi tắt là Chương trình VK Conect), chương trình là một hoạt động hợp tác công tư tự nguyện trong công tác hỗ trợ xúc tiến và truyền thông cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, góp phần đưa hàng Việt vào hệ thống Lotte Mart tại Việt Nam và Hàn Quốc.
Sau 2 năm hợp tác tổ chức, lượng hàng hóa do DN Việt Nam sản xuất và cung ứng đã tiến sâu vào thị trường Hàn Quốc thông qua các nhà bán lẻ như Lotmart, Emart...
Theo báo cáo của Bộ Công thương, tính riêng năm 2014, thông qua các hoạt động như Triển lãm hàng Việt tiêu biểu tại siêu thị Lotte Mart Nam Sài Gòn, Bình Dương và Đồng Nai, các chuyên gia thu mua của Lotte Mart và các nhà nhập khẩu Hàn Quốc đã lựa chọn được 101 mặt hàng để giới thiệu tại Hàn Quốc.
Năm 2015, chuyên gia thu mua của Lotte Mart Hàn Quốc và các nhà nhập khẩu đã chọn ra 22 doanh nghiệp đạt chuẩn đưa hàng vào hệ thống của Lotte Mart tại Hàn Quốc.
Tính đến thời điểm này, hàng Việt được trưng bày và bán trực tiếp cho người dân Hàn Quốc tại 7 siêu thị lớn, gồm: Lotte Mart World, Lotte Mart Ga Seoul, Lotte Mart Guro, Lotte Mart Uiwang, Lotte Mart Ansan, Lotte Mart Kwangbok, Lotte Mart Sân bay Kimpo, với doanh thu bình quân mỗi tháng của từng siêu thị 8 - 10 triệu USD.
Sản phẩm vào được Hàn Quốc chủ yếu là hạt điều, tôm đông lạnh, cá khô, bánh phở, cà phê, thảm lau nhà, găng tay cao su, đồ nhà bếp, chăn, gối, ghế, móc áo, chậu nhựa… Trong đó, thực phẩm tươi sống: 19 loại, thực phẩm chế biến: 29 loại, phi thực phẩm: 53 loại, thuộc thương hiệu thuần Việt như: cà phê Trung Nguyên, điều Yến Nhung, cà phê Con Sóc, bia 333, Vinamit, bánh phở Vifon, Kinh Đô…
Chỉ tính từ 11/2014 - 7/2015, Lotte Mart đã nhập khẩu hàng Việt đạt kim ngạch khoảng 1 triệu USD để tiêu thụ tại thị trường Hàn Quốc.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, hàng Việt Nam đã có mặt trên kệ hàng tại 114 siêu thị của Lotte tại Hàn Quốc. Trong năm 2016, lượng hàng Việt Nam tiến vào thị trường Hàn Quốc còn gia tăng thêm nữa.
Nhằm đưa hàng Việt tới nhiều thị trường thế giới, Bộ Công thương đang phối hợp với Tập đoàn Casino để đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị Casino tại Pháp, phối hợp với Tập đoàn Metro Cash & Carry để đưa hàng Việt Nam bán tại hệ thống siêu thị Metro tại Đức…
Dự kiến, Tuần hàng Việt Nam tại Pháp sẽ diễn ra tại Paris vào tháng 6/2016.

-
Nối mạch nghị trường, nối dài khát vọng - Bài 2: “Quốc hội phải dám mở đường, sửa đường” -
Hà Nội đưa chỉ số hạnh phúc vào văn kiện Đại hội: Mọi chính sách đều hướng tới Nhân dân -
Thủ tướng yêu cầu giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật -
Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP hàng năm từ 2 con số trở lên trong nhiệm kỳ tới -
Hạ viện Ba Lan thông qua dự luật phê chuẩn EVIPA với 100% số phiếu ủng hộ -
Ông Phan Thiên Định làm Chủ tịch UBND Thành phố Huế -
Nghệ An làm việc với Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia về dự án đường dây 220kV
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard