Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Japfa khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Bình Định
Nguyên Đức - 18/11/2020 12:30
 
Đây là nhà máy thứ 6 của Japfa Comfeed tại Việt Nam, với quy mô 180.000 tấn thức ăn chăn nuôi/năm, vốn đầu tư 13 triệu USD.

.
Nhà máy Japfa Bình Định có công suất thiết kế là 180.000 tấn thức ăn chăn nuôi/năm. 

Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) ngày 18/11 đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện đại và công nghệ cao tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định. 

Đây là nhà máy thứ 6 của Japfa Việt Nam, với vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng (tương đương với 13 triệu USD). Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 7ha tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa, với mục tiêu cung cấp sản phẩm thức ăn chăn nuôi chất lượng cao cho các thị trường tiềm năng khu vực Miền Trung.

Được trang bị dây chuyển sản xuất tiên tiến và công nghệ hiện đại, Nhà máy Japfa Bình Định có công suất thiết kế là 180.000 tấn thức ăn chăn nuôi/năm. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Arif Widjaja, Tổng giám đốc Japfa Việt Nam đã nhấn mạnh việc bất chấp sự bùng nổ của đại dịch Covid-19, các mối đe dọa từ dịch tả lợn châu Phi và các yếu tố khác, Japfa vẫn thành công và khẳng định cam kết phát triển không ngừng tại Việt Nam. 

.
Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy Japfa Bình Định.

“Với sứ mệnh ‘Hợp tác vì sự thịnh vượng chung’, Nhà máy Japfa Bình Định sẽ cho phép chúng tôi mang đến nhiều hơn các giá trị cho khách hàng, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương. Chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển thịnh vượng của tỉnh Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung”, ông Arif Widjaja nói.

Japfa Comfeed Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài được đầu tư bởi Tập đoàn Japfa (Japfa Limited) - một nhóm các công ty có trụ sở tại Singapore và các công ty con tại Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc và Bangladesh.

Ban đầu, vào năm 1996, Japfa vào Việt Nam thông qua việc liên doanh với Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam, nhưng 3 năm sau, chuyển đổi thành công thành công ty 100% vốn nước ngoài và đổi tên thành Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam. 

Sau 24 năm, Japfa Việt Nam được biết đến là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam chuyên về thức ăn chăn nuôi và nông nghiệp. Ngoài nhà máy vừa khánh thành, Japfa Việt Nam còn có 5 nhà máy tại Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hòa Bình, Long An và Bình Thuận.

“Cùng với 5 nhà máy hiện đang hoạt động, nhà máy thức ăn chăn nuôi thứ 6 của Japfa tại Bình Định chính thức đi vào vận hành sẽ tạo điều kiện để chúng tôi thực hiện những mục tiêu quan trọng là đạt 1 triệu tấn thức ăn chăn nuôi trong năm 2020, chiếm 5% thị phần thức ăn chăn nuôi và tiếp tục đà tăng trưởng bình quân 12%/năm”, ông Arif nói thêm.

Không chỉ xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi mới, tháng 10 vừa qua, Japfa Việt Nam đã khởi công xây dựng trang trại heo thịt, ứng dụng công nghệ cao tại Bình Phước. Dự án được biết đến là một trong những trang trại heo thịt lớn nhất cả nước với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng, tương đương 22 triệu USD. 

Nhà máy được xây dựng trên diện tích gần 40 ha, quy mô chăn nuôi 48.000 con heo thịt, dự kiến cung ứng hơn 14.000 tấn thịt heo mỗi năm. Trước đó, vào tháng 7/2020, Japfa Việt Nam đã chính thức ra mắt dự án thức ăn chăn nuôi thủy sản đầu tiên và đặt ra mục tiêu trong 10 năm đạt doanh số lũy kế 200.000 tấn thức ăn thủy sản mỗi năm.

Ngoài ra, Japfa còn có hơn 300 trang trại chăn nuôi giam cầm và gia súc chuyên nghiệp cùng hệ thống hơn 20 cửa hàng bán các sản phẩm thịt tươi sống và các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn mang thương hiệu Japfa Best.  

Japfa Việt Nam đặt mục tiêu trong vòng 5 năm tới sẽ đạt 2 triệu tấn thức ăn chăn nuôi, đồng thời xây dựng thêm các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi ở các tỉnh thành, khẳng định vị thế là một trong những nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi và gia súc, gia cầm hàng đầu trong ngành nông nghiệp Việt Nam. 

Bình Định đồng ý cho Tập đoàn PNE PG lắp cột gió khảo sát nguồn điện
Ngày 23/10, UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý chủ trương cho Tập đoàn PNE PG khảo sát, nghiên cứu và lắp đặt cột gió, đánh giá tiềm năng trên một...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư