Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 01 tháng 08 năm 2024,
Japfa Việt Nam trao tặng gà giống tại 6 tỉnh
Như Loan - 01/08/2024 10:13
 
Trong tháng 7, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) phối hợp với các địa phương tổ chức trao tặng hơn 20.000 gà giống và thức ăn chăn nuôi cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động này thuộc dự án “Đồng lòng vì cộng đồng” được công ty triển khai trong nhiều năm qua.

Japfa phối hợp với chính quyền địa phương và đại lý thức ăn chăn nuôi Lê Hữu Sơn hỗ trợ nông dân tại xã Bình Minh (H. Bù Đăng, Bình Phước)

Tại chương trình, 300 hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số tại các xã thuộc tỉnh Đắk Lắk, Bình Phước, Long An, Bình Thuận, Sóc Trăng và Phú Thọ đã được hỗ trợ gà lông màu một ngày tuổi tiêm vắc-xin và thức ăn chăn nuôi hỗn hợp.

Đại diện Japfa Việt Nam cho biết, gà giống công ty trao tặng là giống gà Mía và gà Chọi đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Nhờ sở hữu đặc tính ưu việt của giống gà bản địa kết hợp với thế mạnh của giống ngoại nhập nên sản phẩm có lợi thế khỏe mạnh, độ đồng đều cao, thịt thơm ngon và mẫu mã đẹp, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Về thức ăn chăn nuôi, công ty tặng sản phẩm dành riêng cho gà con đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ người nhận nuôi gà thành công, cán bộ kỹ thuật của công ty đã triển khai tập huấn cho bà con nông dân về quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng.

Là một trong những hộ nhận được hỗ trợ từ chương trình, ông Nguyễn Ngọc Ích (Ấp 2, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) cho biết: “Được Japfa cung cấp con giống, cám và tư vấn kỹ thuật từ cách úm gà, máng ăn, tiêm phòng… tôi cảm thấy rất phấn khởi và hy vọng chăm sóc tốt để có thêm thu nhập”.

Nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo cho cộng đồng, ngày 31/7, Japfa Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng hơn 1 tấn thực phẩm tươi sống mang thương hiệu Japfa Best đến các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chương trình trao tặng nhằm mục tiêu tạo sinh kế cho các hộ gia đình khó khăn

Với mục tiêu “Hợp tác vì sự thịnh vượng chung”, trong nhiều năm qua Japfa Việt Nam tập trung phát triển sản phẩm từ nguồn nguyên liệu sạch, vận hành hệ thống trang trại an toàn đảm bảo sức khỏe vật nuôi. Song song đó, công ty tập trung vào dự án “Đồng lòng vì cộng đồng” nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế cho các địa phương.

Đến nay, hành trình đã trao tặng hơn 70.000 gà giống cho nông dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại Thanh Hóa, Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Tuyên Quang.

Japfa Việt Nam đồng hành cùng em đến trường
Sáng ngày 5/9, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) phối hợp cùng các đại lý thức ăn chăn nuôi tổ chức trao quà cho học sinh mầm non và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư