Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade
Minh Hải - 17/03/2014 06:58
 
Tại Geneva Motor Show 2014 vừa diễn ra, Jeep đã ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ mang tên Jeep Renegade 2015.

Dù sở hữu phong cách có phần mềm mại hơn so với những mẫu xe trước đây nhưng Jeep Renegade 2015 vẫn tạo được sự chắc chắn của một chiếc xe địa hình đặc trưng của Jeep với phần đầu xe gắn lưới tản nhiệt hình chữ nhật nằm ngang cùng cặp đèn pha hình tròn cỡ lớn.

Jeep Renegade 2015 được nhà sản xuất cho biết là có khả năng off road tốt nhất trong các xe cùng phân khúc của sử dụng hệ thống treo độc lập có khả năng tạo nên khoảng sáng gầm 205 mm trên bản tiêu chuẩn và 220 mm trên phiên bản Trailhawk. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên của Jeep được trang bị hệ thống giảm chấn lựa chọn theo tần số của Koni ở phía trước và thanh chống ở phía sau.

Tại Bắc Mỹ, Jeep Renegade 2015 có hai bản gồm bản trang bị động cơ I4 1.4 tăng áp có công suất 160 mã lực và mô men xoắn 230 Nm với hệ dẫn động bánh trước và hộp số tay 6 cấp và. Bản còn lại trang bị động cơ I4 2.4, công suất 184 mã lực và mô men xoắn 240 Nm với hệ dẫn động bánh trước tiêu chuẩn và hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn, bản này gắn hộp số tự động 9 cấp. Còn tại châu Âu, Jeep Renegade 2015 sẽ bán ra năm bản gồm 3 bản trang bị động cơ xăng và 2 bản trang bị động cơ dầu.

Là hãng xe có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển hệ dẫn động bốn bánh nên tất nhiên tính năng này của Jeep rất tiên tiến.

Theo đó, hệ dẫn động được được Jeep gọi là Jeep Active Drive (JAD) chỉ truyền lực kéo đến bánh sau trong điều kiện bình thường để tiết kiệm nhiên liệu. Khi cần, hệ thống sẽ điều chỉnh để lực kéo truyền đến 4 bánh xe, ngoài ra 100% lực kéo cũng có thể được truyền tới bất kỳ bánh nào.

Hệ thống dẫn động bốn bánh thứ hai được Jeep gọi là Active Drive Low (ADL). Nó có tỉ lệ truyền chậm ở mức 20:1 và thích hợp với những địa hình cực kỳ phức tạp. Tuy nhiên, tính năng này chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp Trailhawk.

Cả hai hệ dẫn động JAD và ADL đều được trang bị hệ thống lựa chọn địa hình của Jeep với 4 (trên JAD) hoặc 5 (trên ADL) chế độ cài đặt. Ngoài ra còn phải kể đến hai tính năng tiêu chuẩn khác gồm hỗ trợ xuống dốc và kiểm soát lựa chọn tốc độ.

Jeep Renegade 2015 vẫn chưa có giá và thời điểm bán ra chính thức.

Hình ảnh SUV Jeep Renegade 2015:

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 1

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 2

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 3

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 4

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 5

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 6

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 7

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 8

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 9

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 10

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 11

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 12\

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 13

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 14

Jeep ra mắt SUV thể thao cỡ nhỏ Renegade 15

Ngắm dàn xế đỉnh của nhà độ Mansory
Mansory chắc chắn là hãng độ gây sốc nhất tại Geneva Motor Show 2014 với dàn xế độ cực đỉnh mang tới triển lãm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư