Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Jeff Bezos sẽ là người đầu tiên trở thành siêu tỷ phú với khối tài sản trị giá 1.000 tỷ USD?
Hà Thu (VnExpress) - 04/10/2019 20:37
 
Ông chủ Amazon được dự báo sở hữu nghìn tỷ USD năm 2026 ở tuổi 62.
 Nghiên cứu dự báo mốc tài sản nghìn tỷ USD của Comparisun.
Nghiên cứu dự báo mốc tài sản nghìn tỷ USD của Comparisun.

Jeff Bezos hiện là người giàu nhất hành tinh, với 107,8 tỷ USD. Ông không chỉ là người đầu tiên cán mốc tài sản 100 tỷ USD, mà còn có thể là người đầu tiên sở hữu 1.000 tỷ USD.

Nền tảng so sánh dữ liệu Comparisun đã nghiên cứu tốc độ tăng trưởng tài sản trung bình năm của người giàu thế giới 5 năm qua, để dự đoán sự thay đổi tài sản mỗi cá nhân. Theo đó, trong 25 người giàu nhất, chỉ 11 người có khả năng sở hữu 1.000 tỷ USD khi còn sống.

Nhà sáng lập đại gia thương mại điện tử Amazon và công ty du lịch vũ trụ Blue Origin vẫn là người giàu nhất thế giới sau khi chia gần 40 tỷ USD cho vợ cũ. Ông được dự báo sở hữu nghìn tỷ USD năm 2026 ở tuổi 62.

Xu Jiayin - Chủ tịch hãng bất động sản lớn nhì Trung Quốc - China Evergrande Group sẽ là người thứ hai cán mốc tài sản này năm 2027, ở tuổi 68. Hai đại diện khác của Trung Quốc là nhà sáng lập Alibaba - Jack Ma (năm 2030) và Ma Huateng - Chủ tịch Tencent (năm 2033).

Mỹ đóng góp thêm 5 cái tên khác trong danh sách. Đó là ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg, cựu CEO Microsoft Steve Ballmer, CEO kiêm nhà sáng lập Dell - Michael Dell và hai nhà đồng sáng lập Google - Larry Page, Sergey Brin.

Người giàu nhất Ấn Độ - Chủ tịch Reliance Industries Mukesh Ambani và ông chủ hãng thời trang xa xỉ Louis Vuitton - Bernard Arnault được dự báo sẽ chạm mốc tài sản nghìn tỷ USD năm 75 tuổi và 84 tuổi. Họ hiện là người giàu nhất Ấn Độ và châu Âu.

"Góc tối" của người giàu nhất thế giới Jeff Bezos
Dù bận rộn đến mấy, ông chủ Amazon vẫn phải đảm bảo ngủ đủ giấc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư