Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Jestar mở đường bay thẳng Sydney/Melbourne đến TP.HCM
B.Giang - 06/04/2017 11:10
 
Ngày 5/4/2017, tại TP.HCM Thứ trưởng Bộ Thương mại Du lịch và Đầu tư Úc Keith Pitt cùng đại diện Hãng hàng không Jestar (Úc) đã chính thức công bố khai trương đường bay thẳng giá rẻ đầu tiên từ Sydney và Melbourne đến TP.HCM.

Phát biểu tại buổi công bố, ông Paul Rombeek, Giám đốc kinh doanh toàn cầu Jestar Australia cho biết, chuyến bay đầu tiên của Jestar Australia từ Melbourne đến TP.HCM sẽ cất cánh vào 10/5/2017 và chuyến từ Sydney –TP.HCM sẽ cất cánh vào 11/5/2017, hai chuyến bay này sẽ chính thức đưa Jestar Australia thành hãng hàng không duy nhất của Úc có đường bay thẳng từ Úc sang Việt Nam.

Trước nay, khách từ Úc phải thực hiện transit tại Bangkok (Thái Lan). Các chuyến bay thẳng này ngoài việc giúp khách hàng không mất thời gian transit còn tiết kiệm thêm từ 1-2 tiếng đồng hồ thời gian bay hiện nay từ Úc sang Việt Nam.

.
.

Các chuyến bay thẳng giữa Úc-Việt Nam sẽ được khai thác bằng máy bay Boeing 787 Dreamliner gồm 4 chuyến/tuần từ Sydney-TP.HCM và 3 chuyến/tuần từ Melbourne-TP.HCM. Vé cho các chuyến này bắt đầu được Jestar mở bán qua hệ thống đại lý phân phối vé của Jestar Pacific (Liên doanh giữa Jestar với Vietnam Airlines).

Trao đổi với giới truyền thông vì sao chọn thời điểm này để công bố mở đường bay thẳng, ông Keith Pitt cho biết, Việt Nam hiện nay đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Đông Nam Á đối với du khách Úc “Nhiệm vụ của tôi là thúc đẩy thương mại-kinh tế-đầu tư Úc-Việt. Do vậy, 7 chuyến bay/tuần của Jestar sẽ kết nối các Trung tâm thương mại của Úc và Việt Nam, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ kinh tế-thương mại hai quốc gia và quan trọng hơn là thêm phương tiện vận chuyển hàng Việt Nam sang Úc và ngược lại đang có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây”.

Được biết, theo số liệu của Tổng lãnh sự Úc tại TP.HCM, trong vòng 12 tháng qua, lượng du khách Việt Nam đến Úc đã tăng 21%. Do vậy, việc mở đường bay thẳng sẽ giúp khai thác tối đa nguồn khách du lịch này.

Mặt khác, cũng theo ông Paul Rombeek, Giám đốc kinh doanh toàn cầu Jestar Australia, việc kết nối đường bay thẳng kết hợp việc liên doanh Jestar Pacific cũng đang xúc tiến mở thêm các đường bay nội địa Việt Nam từ TP.HCM sẽ giúp du khách, doanh nhân Úc rút ngắn thời gian đến các điểm đến hấp dẫn trên toàn cõi Việt Nam.

Được biết, mới đây Vietnam Airlines cũng đã khai trương đường bay thẳng Việt Nam-Úc.

Jetstar mở đường bay thẳng đến Úc
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar chính thức công bố việc mở hai đường bay thẳng từ TP.HCM đi Melbourne và Sydney. Một thông tin thú vị ngay trước thềm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư