Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Katy Perry bị cáo buộc phân biệt chủng tộc khi thiết kế giày
Họa Mi (vnexpress) - 13/02/2019 15:08
 
Đôi giày mang họa tiết gương mặt đang bị thu hồi trên thị trường.

Theo HuffPost, hai mẫu giày do Katy Perry thiết kế bị người dùng phản đối. Hai mẫu giày Rue Face Slip On Loafers và Ora Face Block Heel Sandals được thiết kế hình mặt người với hai mắt, mũi vàng và môi đỏ. Các chi tiết này được cho là giống các nét trên gương mặt của người da đen. Chúng được bán với giá 129 USD trên mạng và trong các chuỗi cửa hàng Dillard's, Walmart.

Hai mẫu giày do Katy Perry thiết kế vướng scandal chế nhạo người da đen.

Hai mẫu giày do Katy Perry thiết kế vướng scandal chế nhạo người da đen.

Nhiều tài khoản trên Twitter và Instagram cho rằng mẫu giày này ăn theo phong trào blackface, chế giễu người da đen. "Katy Perry, bạn bị làm sao thế? Một đôi giày blackface ư?", "Bạn là đồ kỳ thị chủng tộc", "Đôi giày mặt đen này chắc là để phối cùng chiếc áo len đã bị thu hồi của Gucci nhỉ".... là những phản ứng của người dùng mạng xã hội.

Blackface là hành động kỳ thị chủng tộc phổ biến trong ngành giải trí ở thế kỷ 19. Trong các vở kịch và phim ảnh, nghệ sĩ da trắng thường sơn mặt đen và đóng vai thuộc tầng lớp lao động thấp kém như nô lệ, người làm vườn, bảo mẫu... để chế nhạo người da đen. 

Một nguồn tin cho biết đôi giày chỉ là sản phẩm bình thường và không mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc. Sau khi vấp phải sự chỉ trích của một bộ phận người tiêu dùng, phía Katy Perry đang tiến hành thu hồi tất cả mẫu giày trên. Hiện hình ảnh của đôi giày đã biến mất trên trang của Katy Perry Collections và Dillard.

Trước sự cố của nữ ca sĩ, Gucci cũng vừa phải xin lỗi và thu hồi dòng áo len cổ lọ màu đen có viền môi đỏ. Sản phẩm bị cho là giống khuôn mặt người da đen và thể hiện cảm xúc từ bực tức đến phẫn nộ. 

Katy Perry vẫn diễn sung dù bị rách đũng quần trong khi livestream với fan
Nữ ca sĩ còn gặp thêm sự cố lộ trọn vòng 3 trước hàng nghìn fan trong lúc cởi đồ nằm massage.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư