Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
KBank duy trì gói vay lãi thấp nhất thị trường, giữa xu hướng lãi suất huy động tăng trở lại
N.L - 10/07/2024 17:00
 
Lãi suất tiền gửi tăng khiến người vay lo lắng về thời điểm an cư. Tuy nhiên, gói vay mua nhà của KBank với lãi suất 6,25%/năm trong 36 tháng vẫn hỗ trợ nhiều khách hàng xây dựng tổ ấm.
TIN LIÊN QUAN

Gói vay mua nhà của KBank mở lối hành trình mua nhà suôn sẻ và thuận lợi cho hàng nghìn gia đình

Nỗi lo sợ lãi suất tín dụng tăng kéo theo đà huy động hoàn toàn có căn cứ khi trong quý II/2024, một số ngân hàng đã có động thái điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi, thậm chí một số nhà băng “chơi lớn” khi công bố mức lãi suất cao hơn 0,5 - 0,9%. Việc ồ ạt tăng lãi suất đánh thẳng vào tâm lý lo sợ của người mua nhà, bởi thực tế phần lãi suất thả nổi của nhiều ngân hàng hiện nay được tính dựa trên lãi suất tiền gửi của ngân hàng tại thời điểm hiện hàng.

Tuy nhiên thực tế cho thấy, cầu tín dụng Việt Nam còn khá yếu và đang là vấn đề được chỉ đạo đẩy mạnh trong năm 2024. Khi đánh giá khách quan từ thị trường, hiện mức lãi suất cho vay mua nhà vẫn đang có động thái ổn định, nhiều ngân hàng vẫn tiếp tục cho ra mắt những gói vay mới với lãi suất hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng tiếp cận nguồn vốn, kích cầu thị trường. 

Đặc biệt phải nhắc tới gói vay mua nhà “KBank Home Loan” của Ngân hàng Đại chúng TNHH KasikornBank (KBank) nổi bật với mức lãi suất cố định 6,25% kéo dài trong vòng 36 tháng.


Theo chuyên gia nhận định, trên thị trường hiện nay, gói vay mua nhà của KBank là sản phẩm tín dụng duy nhất trong số các ngân hàng ngoại có chi nhánh tại Việt Nam áp dụng mức lãi suất hấp dẫn trong thời gian cố định dài như vậy.

KBank đập tan rào cản e ngại với lãi suất thả nổi của khách hàng

Nhiều người “tập đầu” vay mua nhà chỉ chú ý tới lãi suất cố định hấp dẫn mà không biết rằng, đây chỉ là mức lãi suất ưu đãi áp dụng cố định trong vòng 3-12 tháng đầu tiên của hợp đồng tùy theo chính sách gói vay. Kết thúc thời gian này, lãi ưu đãi sẽ “nhường chỗ” cho lãi thả nổi, đây chính là phần lãi “về lâu về dài”, đóng vai trò then chốt quyết định hành trình vay của bạn “thăng hoa” hay trúc trắc.

Lãi thả nổi là loại lãi suất được tính dựa trên các chỉ số biến động của thị trường, thường được điều chỉnh định kỳ và cao hơn lãi suất cố định. Lãi suất thả nổi được tính dựa trên lãi suất cơ sở cộng với biên độ lãi suất tùy theo chính sách gói vay.

Trong đó, “cột mốc” lãi suất cơ sở được quy định khác nhau tại mỗi ngân hàng, nhà băng có thể sử dụng lãi suất cơ sở theo Ngân hàng Nhà nước làm căn cứ hoặc tính dựa trên lãi suất tiền gửi tại thời điểm hiện hành như đa số các ngân hàng đang áp dụng hiện nay. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người có ý định vay mua nhà trở nên e ngại khi nghe tin lãi suất tiền gửi tăng trở lại.

Với gói vay mua nhà của KBank, lãi suất thả nổi sau khi kết thúc thời gian ưu đãi được tính dựa trên lãi suất tiền gửi có kỳ hạn 12 tháng của ngân hàng BIG4 + 5% biên độ. Được biết, mức lãi suất tiền gửi 12 tháng của các ngân hàng BIG4 thường duy trì ở mức 4,6%  đến 4,7%, có thay đổi theo biến động thị trường nhưng không đáng kể. Trong khi, lãi suất thả nổi của các ngân hàng hiện nay dao động trong khoảng từ 10% trở lên, so sánh nhanh có thể dễ dàng thấy được, biên độ lãi suất thả nổi của KBank tiếp tục dành sự “ưu ái” tới khách hàng hơn một số gói tín dụng khác.


Hơn nữa, gói vay mua nhà của KBank tiếp tục “ghi điểm” với khách hàng bởi hàng loạt ưu đãi miễn phí khác như: 

  • Miễn 100% phí lãi suất 03 tháng đầu, hoàn tiền lên tới 67 triệu đồng.
  • Miễn phí thẩm định lên tới 5 triệu đồng.
  • Miễn phí bảo hiểm cháy nổ trong thời gian vay.

Cùng thời hạn vay lên tới 30 năm, hạn mức vay tối đa 80% giá trị tài sản đảm bảo, khách hàng lựa chọn gói vay mua nhà tại KBank có thể an tâm hoàn thành ước mơ an cư của mình mà không lo bị xáo trộn kế hoạch tài chính.

Chị Thái Hà (32 tuổi) sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh - Khách hàng tin tưởng lựa chọn gói vay mua nhà KBank chia sẻ thêm: “Cả hai vợ chồng đều làm công ăn lương nên số vốn tích góp còn hạn chế, đứng trước quyết định vay vốn ngân hàng anh chị đã tham khảo vô cùng kỹ lưỡng. Được bạn bè giới thiệu, gia đình tìm tới KBank, nhận thấy KBank có lãi suất thấp nhất trong số các ngân hàng mình tìm hiểu cộng thêm thời gian ưu đãi dài và nhiều chương trình miễn phí hỗ trợ người vay chia sẻ gánh nặng. Gia đình đã không ngần ngại “bắt tay” cùng KBank để bắt đầu hành trình mua nhà. Cho tới thời điểm hiện tại, chị vẫn thấy đây là quyết định đúng đắn của mình”

Liên hệ Hotline 028 3821 8888 để được hỗ trợ  chi tiết về gói vay mua nhà của KBank.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư