Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Kem Tràng Tiền vào danh sách “quán kem huyền thoại” của chuyên trang ẩm thực thế giới
Như Loan - 22/12/2023 14:34
 
Mới đây, chuyên trang Taste Atlas công bố Kem Tràng Tiền - một đơn vị thành viên của One Capital Hospitality (OCH) - thuộc danh sách điểm bán đồ ăn mang tính biểu tượng nhất thế giới 2023/2024 (Most Iconic Food Places in the World).

Danh sách này được chọn ra từ 23.751 địa điểm ăn uống truyền thống trong hệ thống dữ liệu của Taste Atlas, dựa trên các tiêu chí: Lâu đời, uy tín, vị thế mang tính biểu tượng của nhà hàng cũng như các món ăn được phục vụ, đánh giá của thực khách và chuyên gia. Các nhà hàng được chia thành ba hạng mục nhỏ hơn gồm: quán kem, quán bán đồ tráng miệng và quán ăn.

Trong đó, Kem Tràng Tiền xếp hạng 13/100 trong danh sách những quán kem huyền thoại (Most Legendary Ice Cream Places). Taste Atlas mô tả Kem Tràng Tiền giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim người dân Hà Nội, với những vị kem truyền thống. Việc vào top này cho thấy thương hiệu Kem Tràng Tiền không chỉ là biểu tượng ẩm thực của Việt Nam mà đã để lại ấn tượng trong lòng du khách thế giới.

Thực khách gắn bó với thương hiệu kem quốc dân này bởi những hương vị huyền thoại như kem sữa dừa, kem cốm, kem vani hay kem ốc quế trở thành “biểu tượng” ẩm thực khi dạo quanh Bờ Hồ.

Bên cạnh đó, Kem Tràng Tiền đã và đang liên tục đổi mới để đa dạng hóa sản phẩm, phù hợp với đa dạng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Từ năm 2022 - 2023, công ty đẩy mạnh nghiên cứu và ra mắt các sản phẩm mới như Kem Mơ Tây, Kem Mochi Việt Quất, Mochi Mơ Tây, Kem mè đen rong biển, Kem ổi hồng và Chè Tràng Tiền. Ngoài cửa hàng flagship trứ danh ở số 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm (Hà Nội), công ty đã phân phối đến hệ thống hơn 200 đại lý ở khắp đất nước.

Kem Tràng Tiền - món ăn được đề xuất phải thử (must-try) khi đến Việt Nam!

Sự phát triển này cho thấy định hướng và triết lý kinh doanh của công ty mẹ One Capital Hospitality xuyên suốt tới hệ thống các đơn vị thành viên, đề cao câu chuyện Kiến tạo Di sản: Vừa tiếp nối, gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống vừa không ngừng phát triển, cập nhật xu hướng, bồi đắp tinh hoa để tiếp tục mang lại nhiều giá trị hơn nữa cộng đồng.

Ban lãnh đạo Công ty cổ phần One Capital Hospitality - đơn vị sở hữu thương hiệu Kem Tràng Tiền cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi Kem Tràng Tiền được chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới bình chọn vào danh sách những biểu tượng di sản ẩm thực thế giới. Điều này cho thấy nỗ lực lớn lao của đội ngũ Kem Tràng Tiền cùng sự ủng hộ, yêu mến của quý khách hàng dành cho thương hiệu suốt hơn 60 năm qua”.

Hiện nay, One Capital Hospitality hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh thực phẩm; bất động sản nghỉ dưỡng, quản lý khách sạn, đầu tư tài chính cùng các dịch vụ liên quan. Sự kiện Kem Tràng Tiền được chuyên trang ẩm thực thế giới bình chọn và vào danh sách quán kem huyền thoại cũng mở ra tầm nhìn của công ty mẹ OCH trong việc thực hiện các chiến lược thúc đẩy sự phát triển các thương hiệu trên nền tảng cốt lõi tiếp nối tinh hoa, kiến tạo di sản.

One Capital Hospitality muốn sở hữu trực tiếp Kem Tràng Tiền
Thay vì sở hữu gián tiếp thông qua công ty con, CTCP One Capital Hospitality (mã OCH – sàn HNX) muốn sở hữu trực tiếp tại Kem Tràng Tiền và Bánh Givral.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư