Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 29 tháng 09 năm 2024,
Kết quả trận Argentina - Bỉ: Argentina vào bán kết với chiến thắng 1- 0
Bá Thư - 05/07/2014 23:52
 
 Trận đấu tứ kết thứ 3 ở World Cup 2014 giữa Argentina vs Bỉ vừa kết thúc, Argentina vượt qua Bỉ với tỷ số tối thiểu 1 - 0, với bàn thắng duy nhất của Higuain.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Argentina vs Bỉ: Hazard! Đây là World Cup của Messi
Hà Lan vs Costa Rica: Đơn giản, Costa Rica không có Robben!
Argentina Vs Thụy Sĩ: Messi thật đấu Messi "giả"
Cú ngã ăn vạ của Robben sẽ được nhắc mãi trong lịch sử World Cup

Trước một ĐT Bỉ được đánh giá cao hơn so với Thụy Sĩ, Argentina bất ngờ có bàn thắng sớm ngay từ phút thứ 8 của trận đấu.

Từ đường chuyền của Di Maria, bóng bật chân hậu vệ ĐT Bỉ ra ngay trước mặt Gonzalo Higuain. Số 9 đang thi đấu cho Real Madrid thể hiện đúng bản năng săn bàn của một tiền đạo giàu kinh nghiệm, tung chân vuốt bóng vào góc trái khung thành của thủ môn Courtois trong sự bất lực của thủ môn tài năng này.

  Kết quả trận Argentina - Bỉ, tỷ số trận Argentina vs Bỉ, Argentina - Bỉ  
  Cú vô lê của Higuain mở tỷ số của trận đấu  

Bàn thắng này của Higuain không đơn thuần là bàn mở tỷ số mà quan trọng hơn, nó giúp đội bóng Nam Mỹ chủ động trong lối chơi khi có lợi thế dẫn bàn sớm.

Ở những trận trước, Argentina thường khá vất vả mới có thể có bàn thắng và giành thắng lợi chung cuộc vào những phút cuối của trận đấu.

Ở khía cạnh lối chơi, bàn thắng của Higuain còn khiến những người yêu mến đội tuyển Argentina vững tâm hơn, khi ĐT không chỉ phụ thuộc vào ngôi sao Messi. Higuain đã là cầu thủ thứ tư của Argentina có bàn thắng ở World Cup 2014, sau Messi, Di Maria và Rojo. Với riêng Higuain, bàn thắng giúp anh tự tin và liên tiếp có những pha uy hiếp khung thành của tuyển Bỉ, trong đó, phút 55, anh có pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ và tung cú sút căng, thủ môn Courtois đã bị khuất phục, nhưng bóng lại đi trúng xà ngang.

Tỷ số trận đấu đáng lẽ có thể là 2-0 cho Argentina, nếu pha tỉa bóng gần cuối trận của Messi không bị thủ môn Courtois cản phá trong tình huống đối mặt. Ở trận này, Messi không ghi bàn, nhưng vai trò của anh vẫn được ghi nhận, khi số 10 của Argentina chơi lùi sâu hơn, ẩn mình hơn, thi thoảng mới có những pha đột phá, khiến hàng phòng ngự của Bỉ khó phán đoán hơn.

ĐT Bỉ nỗ lực dồn lên ở Hiệp 2 và đặc biệt là những phút cuối trận, nhưng tỷ số được giữ nguyên 1 - 0 cho Argentina. Thắng Bỉ 1-0, Argentina vào bán kết, sẽ gặp đội thắng trong cặp Hà Lan - Costa Rica diễn ra lúc 3h ngày 6/7.

Đây là lần vào bán kết đầu tiên kể từ năm 1990 của Argentina và Messi cùng các đồng đội tiếp tục nuôi hy vọng tiến xa hơn để có thể gặp Brazil ở chung kết, tạo nên trận chung kết kinh điển cho World Cup 2014. Nhưng trước hết, họ sẽ phải vượt qua Hà Lan hoặc Costa Rica ở bán kết, và Brazil sẽ nỗ lực hạ Đức.

ĐT Bỉ với một thế hệ các cầu thủ đầy tài năng đã phải dừng chân ở vòng tứ kết World Cup, nhưng họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu và hy vọng vào lứa cầu thủ này ở những giải đấu lớn tiếp theo.

Chung cuộc: Argentina 1 - 0 Bỉ.

Bàn thắng: Higuain (phút thứ 8)

Argentina vào bán kết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư