Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Kết thúc đàm phán hợp đồng thuê đất dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2
Sĩ Chức - 04/06/2016 16:36
 
Ngày 3/6, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã cùng với Tổ hợp nhà đầu tư Marubeni – Kepco tiến hành ký kết bản xác nhận kết thúc nội dung đàm phán hợp đồng thuê đất Dự án Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2.

Dự án có tổng mức vốn đầu tư dự kiến là 2,3 tỷ USD, trong đó 50% tổng vốn đầu tư sẽ được góp bởi Liên danh Nhà đầu tư Marubeni - KEPCO, 50% còn lại sẽ được huy động từ các ngân hàng quốc tế bao gồm Ngân hàng Hợp tác phát triển Nhật Bản (JBIC), Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) và một số ngân hàng thương mại quốc tế khác.

Dự kiến, việc xây dựng tổ máy đầu tiên với công suất 600MW sẽ được hoàn tất vào tháng 9/2019 và tổ máy thứ hai với công suất 600MW sẽ được hoàn tất vào tháng 3/2020. Sau khi hoàn thành xây dựng, đấu nối 1.200MW điện vào lưới điện quốc gia, Công ty sẽ vận hành Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 trong thời hạn 25 năm trước khi bàn giao cho Chính phủ Việt Nam.

.
Lễ ký kết xác nhận kết thúc đàm phán giữa tỉnh Thanh Hoá và Tổ hợp nhà đầu tư Marubeni – Kepco

Được biết, Dự án được Bộ Công thương trao thầu cho Liên danh Marubeni – Kepco vào tháng 3/2013, với hình thức Xây dựng – Vận hành – Chuyển giao (BOT). Đây là dự án điện BOT đầu tiên và lớn nhất từ trước tới nay của Tập đoàn Marubeni tại Việt Nam.

Hiện nay, nhà đầu tư đang trong quá trình tiến hành các bước hoàn thiện các tài liệu dự án với các bên liên quan, trong đó có hợp đồng thuê đất của dự án. Đồng thời, khẩn trương thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để triển khai dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư