
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng
Dự án có tổng mức vốn đầu tư dự kiến là 2,3 tỷ USD, trong đó 25% tổng vốn đầu tư sẽ được góp bởi Liên danh Nhà đầu tư Marubeni - KEPCO, 75% còn lại sẽ được huy động từ các ngân hàng quốc tế bao gồm Ngân hàng Hợp tác phát triển Nhật Bản (JBIC), Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) và một số ngân hàng thương mại quốc tế khác.
Dự kiến, việc xây dựng tổ máy đầu tiên với công suất 600MW sẽ được hoàn tất vào tháng 9/2019 và tổ máy thứ hai với công suất 600MW sẽ được hoàn tất vào tháng 3/2020.
![]() |
Sau khi hoàn thành xây dựng, đấu nối 1.200MW điện vào lưới điện quốc gia, Công ty sẽ vận hành Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 trong thời hạn 25 năm trước khi bàn giao cho Chính phủ Việt Nam.
Được biết, Dự án được Bộ Công thương trao thầu cho Liên danh Marubeni – Kepco vào tháng 3/2013, với hình thức Xây dựng – Vận hành – Chuyển giao (BOT). Đây là dự án điện BOT đầu tiên và lớn nhất từ trước tới nay của Tập đoàn Marubeni tại Việt Nam.
Trước đó, Marubeni đã từng hợp tác với EVN và tỉnh Thanh hóa với tư cách là Tổng thầu EPC trong Dự án nhiệt điện Nghi Sơn 1 với tổng công suất 600MW, (bao gồm 2 tổ máy có công suất 300MW).
Thông qua việc triển khai Dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2, Liên danh Marubeni - KEPCO dự định sẽ mở rộng phạm vi đầu tư của mình trong lĩnh vực BOT và tham gia phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật khác cho các dự án điện tại Việt Nam.

-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công -
Thủ tướng: Hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm 2025 -
Lối mở giúp “nâng đời” cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi -
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM