Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Kêu gọi 3.150 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 3 mới
Anh Minh - 22/05/2014 14:23
 
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh mục Dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 3 mới, đoạn Thái Nguyên – Chợ Mới (Bắc Kạn) theo hình thức hợp đồng BOT.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thủ tướng phát lệnh thông xe Quốc lộ 3 mới
Toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên cán đích
“Cấn cá” kết luận kiểm toán Dự án cải tạo Quốc lộ 3

Tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) sẽ đi theo Quốc lộ 3 mới có chiều dài 40,7 km và đoạn đi qua Quốc lộ 3 cũ là 25 km. Trước mắt, giai đoạn 1 của tuyến đường đi theo Quốc lộ 3 mới sẽ được xây dựng hai làn xe, theo tiêu chuẩn cao tốc với tốc độ 60 - 80 km/h.

  Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên sẽ được nối dài đến Bắc Kạn  
  Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên sẽ được nối dài đến Bắc Kạn  

Trước mắt, giai đoạn 1 của tuyến đường đi theo Quốc lộ 3 mới sẽ được xây dựng hai làn xe, theo tiêu chuẩn cao tốc với tốc độ 60 - 80 km/h.

Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 3.150 tỷ đồng. Hiện, Bộ Bộ Giao thông - Vận tải đã thông qua báo cáo đầu kỳ, dự kiến trình Chính phủ vào đầu tháng 6/2014 và sẽ khởi công vào tháng 8/2014. 

Ông Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông - Vận tải (TEDI) cho biết: “Tuyến đường này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, không cho xe máy đi vào. Cứ khoảng 6 km sẽ có một đường gom và toàn tuyến có 36 cống chui thay vì làm cầu vượt để tiết kiệm kinh phí. Dự kiến trong giai đoạn 1 sẽ thiết kế hai làn để hướng tới giai đoạn 2 sẽ nâng lên 4 làn xe theo đúng tiêu chuẩn đường cao tốc”.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Bắc Kạn là một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước. Nguyên nhân chính do hệ thống hạ tầng giao thông khó khăn. Do đó, việc đầu tư tuyến cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới rất có ý nghĩa.

“Trong khi kinh phí ngân sách không có, việc kêu gọi nguồn vốn BOT là một hướng đi phù hợp. Với việc kết nối với tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tuyến đường này được xem là “cánh cửa” đánh thức tiềm năng phát triển của địa phương” - Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh. 

Hiện, Bộ Giao thông - Vận tải đã giao Ban quản lý các dự án đối tác công tư (PPP) là đầu mối kêu gọi, xúc tiến đầu tư cho Dự án.

Bộ trưởng Thăng: Từ

Bộ trưởng Thăng: Từ "trảm tướng" đến gả bán dự án BOT

(Baodautu.vn) Với sự quyết liệt khi dọa "trảm tướng" nhiều dự án trì trệ, tiến tới "gả bán" được  toàn bộ các dự án BOT Quốc lộ 1, Quốc lộ 14 cho các nhà đầu tư có tiềm lực, trong năm 2012 - 2013, Bộ trưởng Đinh La Thăng và ngành Giao thông - Vận tải (GTVT) đã “giải cứu” nhiều dự án lớn tưởng như đã “vỡ trận”.  Thống đốc Bình ném chuột... không vỡ bình Điều hành kinh tế như chỉ huy một cuộc chiến  Ông Dương Trung Quốc "tiên đoán" vận mệnh doanh nghiệp

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư