Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khách đi tàu đã có thể mua vé ngay trên di động với ứng dụng MoMo
Thu Phương - 07/05/2018 18:20
 
Chiều ngày 7/5 , Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam và Ví điện tử MoMo (trực thuộc M_Service) đã có buổi lễ ký kết triển khai dịch vụ bán vé tàu và thanh toán ngay trên di động
.
Bà Phùng Thị Mỹ Hà, Phó tổng giám đốc Công ty Đường sắt Hà Nội trao đổi thỏa thuận hợp tác với ông Nguyễn Bá Diệp, Phó chủ tịch Ví điện tử MoMo

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, đây là hoạt động đem lại tiện ích thuận lợi cho hàng khách, bao gồm cả hành khách nước ngoài.  

“Thông qua việc ký kết này, cũng là một phương thức để chúng ta đưa vận tải đường sắt mở rộng ra tiếp cận thân thiện hơn đối với tất cả khách hàng. Chúng tôi đang rất nỗ lực để đưa đến cho hành khách phương thức vận tải mới có sự ưu Việt nhất thuận lợi nhất. Thêm vào đó sự lựa chọn cho hành khách trước quyết định dịch chuyển từ nơi này đến nơi khác.”, ông Minh khẳng định.

Về phía đại diện MoMo, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó chủ tịch Ví điện tử MoMo cho hay, đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam sẽ được trải nghiệm giải pháp đặt mua, chọn loại chỗ, thanh toán và xuất vé tàu hỏa toàn diện trên thiết bị di động. Tất cả các khâu chọn chuyến đi, ngày đi, loại chỗ, thanh toán và xuất vé đều được số hóa. Người đi tàu chỉ cần sử dụng vé điện tử được lưu trong ứng dụng để bắt đầu cho chuyến đi.

Ông cũng cho biết, khi làm việc với Đường sắt Việt Nam về mặt công nghệ, Công ty Đường sắt đang dần hoàn thiện không thua kém một doanh nghiệp nào, hai bên đã phối hợp tốt với nhau để triển khai dịch vụ.

“Đối với MoMo, chúng tôi nhắm đến phục vụ thị trường du lịch có trị giá 20 tỷ USD trong đấy bao gồm di chuyển, ẩm thực, khách sạn. Hiện này khách sử dụng MoMo có thể làm những việc đó.Với Việc phối hợp với Đường sắt Việt Nam đây là bước cuối cùng để hoàn thành bức tranh tổng thể đó thành hiện thực”, ông Diệp chia sẻ.

Bên cạnh đó, đại diện MoMo cũng kỳ vọng, trong tương lai ngoài vấn đề thanh toán vé tàu còn cung cấp thêm nhiều dịch vụ khách hàng của ngành đường sắt như: Bảo hiểm đi lại, du lịch, tài chính...

Nhân dịp này, từ 7/5 đến 7/8/2018, Đường sắt Việt Nam và MoMo mang đến chương trình ưu đãi, giá trị lên tới 500.000 đồng cho khách hàng. Theo đó, khách hàng chưa từng liên kết Ví MoMo với tài khoản ngân hàng thực hiện các bước nhập mã “muavetauhoa”, liên kết theo hướng dẫn sẽ nhận được thẻ quà tặng giảm giá 50% vé tàu hỏa (tối đa 200.000 đồng) cho tất cả các tuyến (không phân biệt loại toa, loại ghế, thời gian khởi hành).

Ngoài ra, khách hàng còn được nhận thêm thẻ quà tặng giảm giá 15% khi Đặt phòng khách sạn VnTrip trên ứng dụng MoMo (tối đa 300.000 đồng) tại hơn 8.000 khách sạn nội địa.

Hành khách mua vé đi tàu có thể thanh toán trực tuyến qua Payoo, MoMo
Ngoài các hình thức thanh toán trực tuyến hiện nay, hành khách có thể mua vé tàu và thanh toán qua kênh Payoo hoặc ví điện tử MoMo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư