Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Khách du lịch Mỹ chi tiêu nhiều nhất tại Việt Nam
Hải Hà - 12/09/2013 07:14
 
Chiều 11/9, Công ty Visa International, công ty công nghệ thanh toán toàn cầu hoạt động trên 200 quốc gia trên thế giới đã chính thức công bố báo cáo tổng quan Du lịch Việt Nam. Hạn chế miễn visa… dội gáo nước lạnh vào ngành du lịch >Xem xét thành lập Cảnh sát du lịch

Theo đó, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã chi tiêu 776,4 triệu đô la Mỹ (tương đương với 16,4 nghìn tỷ đồng) trong năm 2012, tăng 12,3% so với năm 2011.

Khách du lịch Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Úc có mức chi tiêu cao tại Việt Nam

Số giao dịch bằng thẻ Visa thực hiện bởi khách du lịch nước ngoài tăng 15,5% so với năm 2011 lên tới 4,8 triệu giao dịch năm 2012.

Điều này cho thấy, Việt Nam đang dần trở thành thị trường thanh toán điện tử hiện đại đối với khách du lịch nước ngoài.

Theo đánh giá của bà Lorijon Bacchi, Giám đốc Khu vực của công ty Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào thì việc sử dụng thẻ Visa ngày càng nhiều của khách du lịch đến Việt Nam cho thấy Việt Nam đã trở thành một thị trường thanh toán điện tử phát triển.

“Đây là dấu hiệu cho thấy khách du lịch nước ngoài đang thể hiện mức độ tin tưởng cao hơn vào hệ thống thanh toán của Việt Nam”, bà Bacchi nói.

Hiện, khách du lịch Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Úc có mức chi tiêu cao khi đến Việt Nam.

Cụ thể, khách du lịch từ Hoa Kỳ có mức chi tiêu lên tới 99,9 triệu USD (tương đương 2,1 nghìn tỷ đồng), tăng 9,6% từ 91,2 triệu USD (1,9 nghìn tỷ đồng) năm 2011. Nối tiếp trong danh sách này là khách du lịch từ Hàn Quốc, với mức chi tiêu tới 82,6 triệu USD (1,7 nghìn tỷ đồng) và khách du lịch từ Úc ở mức 82,1 triệu USD (1,7 nghìn tỷ đồng).

Danh sách 10 quốc gia có mức chi tiêu lớn nhất từ khách du lịch tới Việt Nam gồm có: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản, Pháp, Anh, Singapore, Nga, Canada và Đức. 10 quốc gia này chiếm đến 73,9% trong tổng mức chi tiêu bằng thẻ Visa của khách du lịch tới Việt Nam.

Ngoài ra, các thị trường khác cũng cho thấy có sự tăng trưởng gồm Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc với mức tăng trưởng chi tiêu lần lượt là 25%, 19,9% và 17,1%.

Đặc biệt, Liên Bang Nga được đánh giá là quốc gia hiện đứng thứ 8 trong danh sách các nước có chi tiêu quốc tế nhiều nhất vào Việt Nam.

Chi tiêu của chủ thẻ Visa từ Nga đã tăng 67% trong năm 2011, từ mức 17,7 triệu USD (374,2 tỷ đồng) năm 2011 lên mức 29,5 triệu USD (623,7 tỷ đồng) năm 2012.

Trong đó, Đà Nẵng và Nha Trang được xem là 2 điểm đến ưa thích của các gia đình Nga. Hiện có khoảng 13 chuyến bay từ Nga tới Việt Nam mỗi tuần.

Bản nghiên cứu cũng chỉ ra những thị trường mới nổi chiếm vị trí hàng đầu trong những nước có mức chi tiêu cao nhất trên thị trường du lịch quốc tế gồm: Arapxeut, Úc, Trung Quốc, Brazil và Nam Phi.

Đánh giá về những số liệu được đưa ra trong bản báo cáo, bà Nguyễn Phương Hòa, Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết: “Những số liệu mang tính tổng quan về các thị trường có mức chi trả cao đối với ngành du lịch Việt Nam sẽ là tài liệu khá hữu ích hỗ trợ cho Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đánh giá lại chính sách xúc tiến quảng bá du lịch hiện tại từ đó triển khai hoạch định các chính sách có lợi nhất cho ngành du lịch thời gian tới. Đây cũng sẽ là tài liệu tham khảo để chúng tôi phát triển các sản phẩm du lịch mới theo hướng ưu tiên những thị trường lớn và có mức chi trả cao nhằm thỏa mãn nhu cầu đặc trưng của khách du lịch của từng nước trong nhóm các nước ưu tiên của ngành du lịch Việt Nam”.

Du lịch biển Việt Nam có 6 điểm đến tầm quốc tế
Bộ Văn hóa -  Thể thao và Du lịch vừa ra Quyết định số 2782/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt Đề án Phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư