-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Theo đó, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã chi tiêu 776,4 triệu đô la Mỹ (tương đương với 16,4 nghìn tỷ đồng) trong năm 2012, tăng 12,3% so với năm 2011.
Khách du lịch Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Úc có mức chi tiêu cao tại Việt Nam |
Số giao dịch bằng thẻ Visa thực hiện bởi khách du lịch nước ngoài tăng 15,5% so với năm 2011 lên tới 4,8 triệu giao dịch năm 2012.
Điều này cho thấy, Việt Nam đang dần trở thành thị trường thanh toán điện tử hiện đại đối với khách du lịch nước ngoài.
Theo đánh giá của bà Lorijon Bacchi, Giám đốc Khu vực của công ty Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào thì việc sử dụng thẻ Visa ngày càng nhiều của khách du lịch đến Việt Nam cho thấy Việt Nam đã trở thành một thị trường thanh toán điện tử phát triển.
“Đây là dấu hiệu cho thấy khách du lịch nước ngoài đang thể hiện mức độ tin tưởng cao hơn vào hệ thống thanh toán của Việt Nam”, bà Bacchi nói.
Hiện, khách du lịch Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Úc có mức chi tiêu cao khi đến Việt Nam.
Cụ thể, khách du lịch từ Hoa Kỳ có mức chi tiêu lên tới 99,9 triệu USD (tương đương 2,1 nghìn tỷ đồng), tăng 9,6% từ 91,2 triệu USD (1,9 nghìn tỷ đồng) năm 2011. Nối tiếp trong danh sách này là khách du lịch từ Hàn Quốc, với mức chi tiêu tới 82,6 triệu USD (1,7 nghìn tỷ đồng) và khách du lịch từ Úc ở mức 82,1 triệu USD (1,7 nghìn tỷ đồng).
Danh sách 10 quốc gia có mức chi tiêu lớn nhất từ khách du lịch tới Việt Nam gồm có: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc, Nhật Bản, Pháp, Anh, Singapore, Nga, Canada và Đức. 10 quốc gia này chiếm đến 73,9% trong tổng mức chi tiêu bằng thẻ Visa của khách du lịch tới Việt Nam.
Ngoài ra, các thị trường khác cũng cho thấy có sự tăng trưởng gồm Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc với mức tăng trưởng chi tiêu lần lượt là 25%, 19,9% và 17,1%.
Đặc biệt, Liên Bang Nga được đánh giá là quốc gia hiện đứng thứ 8 trong danh sách các nước có chi tiêu quốc tế nhiều nhất vào Việt Nam.
Chi tiêu của chủ thẻ Visa từ Nga đã tăng 67% trong năm 2011, từ mức 17,7 triệu USD (374,2 tỷ đồng) năm 2011 lên mức 29,5 triệu USD (623,7 tỷ đồng) năm 2012.
Trong đó, Đà Nẵng và Nha Trang được xem là 2 điểm đến ưa thích của các gia đình Nga. Hiện có khoảng 13 chuyến bay từ Nga tới Việt Nam mỗi tuần.
Bản nghiên cứu cũng chỉ ra những thị trường mới nổi chiếm vị trí hàng đầu trong những nước có mức chi tiêu cao nhất trên thị trường du lịch quốc tế gồm: Arapxeut, Úc, Trung Quốc, Brazil và Nam Phi.
Đánh giá về những số liệu được đưa ra trong bản báo cáo, bà Nguyễn Phương Hòa, Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết: “Những số liệu mang tính tổng quan về các thị trường có mức chi trả cao đối với ngành du lịch Việt Nam sẽ là tài liệu khá hữu ích hỗ trợ cho Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đánh giá lại chính sách xúc tiến quảng bá du lịch hiện tại từ đó triển khai hoạch định các chính sách có lợi nhất cho ngành du lịch thời gian tới. Đây cũng sẽ là tài liệu tham khảo để chúng tôi phát triển các sản phẩm du lịch mới theo hướng ưu tiên những thị trường lớn và có mức chi trả cao nhằm thỏa mãn nhu cầu đặc trưng của khách du lịch của từng nước trong nhóm các nước ưu tiên của ngành du lịch Việt Nam”.
Hải Hà
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025