-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ
NCB cam kết bảo đảm quyền lợi người gửi tiền là ưu tiên hàng đầu |
Thông cáo của NCB một lần nữa đưa ra thông điệp mạnh mẽ, rằng ưu tiên hàng đầu của ngân hàng sẽ luôn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, người gửi tiền tại NCB, trong mọi trường hợp.
Hiện tại, NCB đang cùng khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai và các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc này và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai.
“NCB cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của Cơ quan chức năng”, đại diện ngân hàng này nói.
Trước đó, khách hàng Nguyễn Bạch Mai (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) đã có đơn khiếu nại tới Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) liên quan tới việc khoản tiền gần 9 tỷ đồng gửi tại Phòng giao dịch số 14, ngân hàng NCB chi nhánh Hà Nội này đã bị rút, trong khi chủ tài khoản không thực hiện giao dịch.
Được biết, khách hàng này đã từng nhiều lần gửi tiết kiệm tại Phòng giao dịch số 14 của NCB và được chi trả đầy đủ. Tuy nhiên, từ năm 2016, bà Mai được bà Nguyễn Thị Thu Hà - nguyên Trưởng phòng giao dịch số 14 tư vấn hình thức tiền gửi bão lãnh ngân hàng dành cho khách VIP với mức lãi suất 13% một năm (bà Hà và bà Mai có mối quan hệ quen biết từ trước).
Giữa năm 2016 bà Mai cần tiền hoàn thiện căn nhà đang xây nên đã liên lạc với bà hà yêu cầu rút nhưng bà Hà nhiều lần trì hoãn. Đầu năm 2017 bà Hà đến ngân hàng hỏi thì được biết toàn bộ số tiền đã bị rút hết. Ngay sau đó vị nữ khách hàng đã có đơn khiếu nại gửi tới NCB trình bày sự việc vào đầu tháng 2/2017.
Xác minh ban đầu của NCB cho biết, thời điểm bà Mai gửi tiền, ngân hàng không có bất kỳ sản phẩm huy động nào có mức lãi suất 13%/năm. Qua kiểm tra, ngân hàng cho rằng bà Hà đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình ký, đóng dấu trên các tờ bảng kê tiền gửi gửi cho bà Mai. Bà Hà cũng đã nghỉ việc tại NCB từ tháng 9/2016.
Ngay khi nhận được đơn thư của khách hàng, NCB đã nhanh chóng trả lời, liên tục bà Mai và bà Nguyễn Thị Thu Hà đến làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Nguyễn Bạch Mai. NCB cũng đã báo cáo với NHNN và chủ động chuyển hồ sơ cho phía cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.
“Chúng tôi rất tin tưởng vụ việc sẽ được giải quyết thấu đáo theo quy định của pháp luật. Căn cứ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, NCB cam kết sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng bà Nguyễn Bạch Mai theo đúng quy định của pháp luật”.
Hiện tại, các dịch vụ của NCB hiện vẫn hoạt động bình thường, ổn định và tuân thủ theo quy định của NHNN, pháp luật.
Thời gian qua, hoạt động kinh doanh của NCB tăng trưởng ổn định, bền vững. Nhờ chất lượng dịch vụ ngày càng cải thiện, huy động tiền gửi của NCB năm 2016 tăng trên 20%, đặc biệt huy động từ khu vực dân cư.
-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng -
Eximbank khẳng định không nhận được quyết định thanh tra hoạt động cấp tín dụng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025