Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Khách hàng bốc hơi 9 tỷ: NCB khẳng định bảo vệ quyền lợi người gửi tiền trong mọi trường hợp
H.T - 27/03/2017 18:15
 
Liên quan đến trường hợp khách hàng gửi tiết kiệm là bà Nguyễn Bạch Mai “tố” ngân hàng làm bốc hơi 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm, trong thông cáo gửi báo chí chiều nay (27/3), ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) tiếp tục tái khẳng định cam kết mạnh mẽ: sẽ bảo vệ mọi quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền trong mọi trường hợp.
NCB cam kết bảo đảm quyền lợi người gửi tiền là ưu tiên hàng đầu
NCB cam kết bảo đảm quyền lợi người gửi tiền là ưu tiên hàng đầu

Thông cáo của NCB một lần nữa đưa ra thông điệp mạnh mẽ, rằng ưu tiên hàng đầu của ngân hàng sẽ luôn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, người gửi tiền tại NCB, trong mọi trường hợp.

Hiện tại, NCB  đang cùng khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai và các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc này và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai.

“NCB cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của Cơ quan chức năng”, đại diện ngân hàng này nói.

Trước đó, khách hàng Nguyễn Bạch Mai (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) đã có đơn khiếu nại tới Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) liên quan tới việc khoản tiền gần 9 tỷ đồng gửi tại Phòng giao dịch số 14, ngân hàng NCB chi nhánh Hà Nội này đã bị rút, trong khi chủ tài khoản không thực hiện giao dịch.

Được biết, khách hàng này đã từng nhiều lần gửi tiết kiệm tại Phòng giao dịch số 14 của NCB và được chi trả đầy đủ. Tuy nhiên, từ năm 2016, bà Mai được bà Nguyễn Thị Thu Hà - nguyên Trưởng phòng giao dịch số 14 tư vấn hình thức tiền gửi bão lãnh ngân hàng dành cho khách VIP với mức lãi suất 13% một năm (bà Hà và bà Mai có mối quan hệ quen biết từ trước).

Giữa năm 2016 bà Mai cần tiền hoàn thiện căn nhà đang xây nên đã liên lạc với bà hà yêu cầu rút nhưng bà Hà nhiều lần trì hoãn. Đầu năm 2017 bà Hà đến ngân hàng hỏi thì được biết toàn bộ số tiền đã bị rút hết. Ngay sau đó vị nữ khách hàng đã có đơn khiếu nại gửi tới NCB trình bày sự việc vào đầu tháng 2/2017.

Xác minh ban đầu của NCB cho biết, thời điểm bà Mai gửi tiền, ngân hàng không có bất kỳ sản phẩm huy động nào có mức lãi suất 13%/năm. Qua kiểm tra, ngân hàng cho rằng bà Hà đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình ký, đóng dấu trên các tờ bảng kê tiền gửi gửi cho bà Mai. Bà Hà cũng đã nghỉ việc tại NCB từ tháng 9/2016.  

Ngay khi nhận được đơn thư của khách hàng, NCB đã nhanh chóng trả lời, liên tục bà Mai và bà Nguyễn Thị Thu Hà đến làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Nguyễn Bạch Mai. NCB cũng đã báo cáo với NHNN và chủ động chuyển hồ sơ cho phía cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

“Chúng tôi rất tin tưởng vụ việc sẽ được giải quyết thấu đáo theo quy định của pháp luật. Căn cứ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, NCB cam kết sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng bà Nguyễn Bạch Mai theo đúng quy định của pháp luật”.

Hiện tại, các dịch vụ của NCB hiện vẫn hoạt động bình thường, ổn định và tuân thủ theo quy định của NHNN, pháp luật.

Thời gian qua, hoạt động kinh doanh của NCB tăng trưởng ổn định, bền vững. Nhờ chất lượng dịch vụ ngày càng cải thiện, huy động tiền gửi của NCB năm 2016 tăng trên 20%, đặc biệt huy động từ khu vực dân cư.  

Thẻ ATM mất tiền: Nhà băng và khách hàng cùng phải nâng cao cảnh giác
Gần đây, liên tục xảy ra các vụ mất tiền trong tài khoản ATM hoặc qua giao dịch trực tuyến. Khoan hãy nói đến lỗi trong các vụ này, mà người...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư