-
UOB Việt Nam cung cấp giải pháp đến doanh nghiệp và người lao động tại Bình Dương cũ -
UOB kỳ vọng NHNN sẽ duy trì ổn định lãi suất tái cấp vốn ở mức 4,50% -
Quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư nước ngoài vào Trung tâm tài chính quốc tế -
“Kiềng ba chân” cho vốn xanh bứt tốc -
Nhà băng đạt lợi nhuận tỷ USD nhờ tín dụng tăng cao -
Lãi suất huy động thoát khỏi vùng đáy: Liều thuốc làm dịu thanh khoản thị trường
![]() |
| NCB cam kết bảo đảm quyền lợi người gửi tiền là ưu tiên hàng đầu |
Thông cáo của NCB một lần nữa đưa ra thông điệp mạnh mẽ, rằng ưu tiên hàng đầu của ngân hàng sẽ luôn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng, người gửi tiền tại NCB, trong mọi trường hợp.
Hiện tại, NCB đang cùng khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai và các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc này và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai.
“NCB cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật và sẵn sàng chịu trách nhiệm căn cứ trên kết luận của Cơ quan chức năng”, đại diện ngân hàng này nói.
Trước đó, khách hàng Nguyễn Bạch Mai (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) đã có đơn khiếu nại tới Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) liên quan tới việc khoản tiền gần 9 tỷ đồng gửi tại Phòng giao dịch số 14, ngân hàng NCB chi nhánh Hà Nội này đã bị rút, trong khi chủ tài khoản không thực hiện giao dịch.
Được biết, khách hàng này đã từng nhiều lần gửi tiết kiệm tại Phòng giao dịch số 14 của NCB và được chi trả đầy đủ. Tuy nhiên, từ năm 2016, bà Mai được bà Nguyễn Thị Thu Hà - nguyên Trưởng phòng giao dịch số 14 tư vấn hình thức tiền gửi bão lãnh ngân hàng dành cho khách VIP với mức lãi suất 13% một năm (bà Hà và bà Mai có mối quan hệ quen biết từ trước).
Giữa năm 2016 bà Mai cần tiền hoàn thiện căn nhà đang xây nên đã liên lạc với bà hà yêu cầu rút nhưng bà Hà nhiều lần trì hoãn. Đầu năm 2017 bà Hà đến ngân hàng hỏi thì được biết toàn bộ số tiền đã bị rút hết. Ngay sau đó vị nữ khách hàng đã có đơn khiếu nại gửi tới NCB trình bày sự việc vào đầu tháng 2/2017.
Xác minh ban đầu của NCB cho biết, thời điểm bà Mai gửi tiền, ngân hàng không có bất kỳ sản phẩm huy động nào có mức lãi suất 13%/năm. Qua kiểm tra, ngân hàng cho rằng bà Hà đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình ký, đóng dấu trên các tờ bảng kê tiền gửi gửi cho bà Mai. Bà Hà cũng đã nghỉ việc tại NCB từ tháng 9/2016.
Ngay khi nhận được đơn thư của khách hàng, NCB đã nhanh chóng trả lời, liên tục bà Mai và bà Nguyễn Thị Thu Hà đến làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Nguyễn Bạch Mai. NCB cũng đã báo cáo với NHNN và chủ động chuyển hồ sơ cho phía cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.
“Chúng tôi rất tin tưởng vụ việc sẽ được giải quyết thấu đáo theo quy định của pháp luật. Căn cứ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, NCB cam kết sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng bà Nguyễn Bạch Mai theo đúng quy định của pháp luật”.
Hiện tại, các dịch vụ của NCB hiện vẫn hoạt động bình thường, ổn định và tuân thủ theo quy định của NHNN, pháp luật.
Thời gian qua, hoạt động kinh doanh của NCB tăng trưởng ổn định, bền vững. Nhờ chất lượng dịch vụ ngày càng cải thiện, huy động tiền gửi của NCB năm 2016 tăng trên 20%, đặc biệt huy động từ khu vực dân cư.
-
“Kiềng ba chân” cho vốn xanh bứt tốc -
Nhà băng đạt lợi nhuận tỷ USD nhờ tín dụng tăng cao -
Lãi suất huy động thoát khỏi vùng đáy: Liều thuốc làm dịu thanh khoản thị trường -
ABBank mở rộng quy mô vốn và lợi nhuận, củng cố triển vọng tăng trưởng trung hạn -
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng”
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp



