-
Hỗ trợ thanh khoản bằng giao dịch hoán đổi ngoại tệ, NHNN nói gì? -
Eximbank có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới -
Mặt bằng lãi suất cho vay trong năm 2026 sẽ thế nào? -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách -
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh
![]() |
Phòng an ninh tài chính - tiền tệ - đầu tư (PA84) Công an Hà Nội cho biết đã tiếp nhận đơn của bà Ngô Phương Anh về việc bị mất 32 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm gửi tại phòng giao dịch D2 Giảng Võ - BIDV chi nhánh Tây Hồ.
Theo đó, bà Phương Anh (trú tại Đà Lạt) làm đơn tố cáo ông Phạm Thế Long, Giám đốc phòng giao dịch D2 Giảng Võ và một số nhân viên ngân hàng BIDV chiếm đoạt 32 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm của bà.
Sự việc được bà Phương Anh tố cáo như sau: Ngày 20-4 bà Bùi Thị Anh Thư (35 tuổi, thường trú tại Đà Lạt) và bà Phương Anh tới BIDV chi nhánh Tây Hồ để bà Anh Thư hoàn tất thủ tục sang tên sổ tiết kiệm 30 tỉ đồng cho bà Phương Anh. Lý do là bà Anh Thư mua miếng đất trị giá 36 tỉ đồng của gia đình bà Anh tại Đà Lạt cách đó ít tháng.
Tại ngân hàng, bà Anh Thư và bà Phương Anh gặp ông Phạm Thế Long và một người khác tên là Chung. Ông Long yêu cầu bà Anh Thư và bà Phương Anh đưa chứng minh nhân dân để photo và đưa một tờ giấy trắng không có nội dung yêu cầu bà Phương Anh ký phía dưới, theo lời ông Long là để ngân hàng xác nhận xem có giống với mẫu chữ ký của bà từng đăng ký tại ngân hàng hay không và hẹn bà Phương Anh quay lại nhận sổ vào ngày 22/4.
Đến ngày nhận sổ, bà Phương Anh đến Ngân hàng, lại tiếp tục được ông Long yêu cầu ký vào 10 tờ giấy nộp tiền, yêu cầu ký ở dưới mà không có nội dung. Khi nhận được sổ tiết kiệm mới mang tên mình, bà Phương Anh trả lại sổ tiết kiệm mang tên bà Anh Thư cho ông Chung cầm.
Đến ngày 21/6, ông Chung nhắn tin vào điện thoại di động của bà Phương Anh: “Sổ ở BIDV tới thời hạn phải trả, cháu cho chị Thư mượn tiền để làm sổ cho cô, bây giờ đã đến hạn tất toán. Cô ra Hà Nội giúp cháu, nếu không tên cô sẽ bị treo trên toàn hệ thống ngân hàng, sau này không ai giao dịch với cô đâu”.
Sau khi nhận được tin nhắn bất ngờ này, bà Phương Anh nhờ người quen làm tại BIDV ở TP.HCM kiểm tra thì phát hiện 32 tỉ đồng đã bị rút sạch vào trưa 22/4. Khi cùng luật sư tới phòng giao dịch D2 Giảng Võ để yêu cầu giải thích, bà được Phòng giao dịch cho xem chứng từ nộp tiền cho hơn 10 người mà bà không hề quen biết với số tiền là 32 tỷ đồng (10 tờ giấy ông Long đưa trước đó). Riêng tờ giấy trắng mà ông Long đưa ký để "kiểm tra chữ ký" lại biến thành giấy báo mất sổ tiết kiệm.
Sau khi làm việc với phòng giao dịch, bà Phương Anh đã gửi đơn tố cáo và tường trình vụ việc tới Công an Hà Nội.
Trước thông tin phản ánh của khách hàng, chiều nay, Ngân hàng BIDV đã có thông cáo báo chí về vấn đề này. BIDV cho biết, ngày ngày 9/9/2016, khách hàng Ngô Phương Anh đã trực tiếp đến Phòng giao dịch D2 Giảng Võ, chi nhánh Tây Hồ của BIDV đề nghị tất toán sổ tiết kiệm. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận đề nghị, đối soát với hồ sơ khách hàng hiện có, BIDV Tây Hồ nhận thấy một số dấu hiệu không khớp đúng trong các chứng từ giao dịch và lưu giữ giữa ngân hàng và khách hàng.
Xét thấy sự việc cần được xác minh để đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho khách hàng, BIDV đã thu thập thông tin, hồ sơ có liên quan đến vụ việc, báo cáo cơ quan Công an đề nghị làm rõ theo qui định của pháp luật.
BIDV cũng cho hay, ngày 12/9/2016, đại diện cơ quan công an đã có cuộc họp với BIDV chi nhánh Tây Hồ và BIDV chi nhánh Tây Hồ đã nỗ lực, tích cực phối hợp với cơ quan Công an để làm rõ, nhanh chóng xác minh bản chất sự việc và giải quyết khiếu nại của bà Ngô Phương Anh.
"Sau khi có kết luận chính xác bản chất sự việc từ cơ quan chức năng, BIDV sẽ thông báo chính thức công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật đối với công ty đại chúng", BIDV khẳng định.
-
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh -
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho HDBank chia cổ tức và cổ phiếu thưởng tổng cộng 30% -
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
Có thể thanh toán bằng mã QR của ngân hàng Việt tại Trung Quốc từ quý I/2026
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

