Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Khai giảng khóa đào tạo điều dưỡng viên sang làm việc tại Đức
Duy Hoàng - 03/09/2018 19:18
 
Ngày 5/9 tới, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ tổ chức lễ Khai giảng khóa 4, năm học 2018-2019 dành cho người lao động đi học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng tại CHLB Đức, với 303 học viên, đông nhất từ trước tới nay.
Các điều dưỡng viên được học chuyên môn và tiếng Đức
Các điều dưỡng viên được học chuyên môn và tiếng Đức, đạt trình độ B1 sẽ được xuất cảnh

Thực hiện Ý định thư giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức, Trung tâm Lao động ngoài nước đã được Bộ LĐ-TBXH giao trực tiếp ký kết Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Vivantes để tuyển chọn, đào tạo và đưa người lao động Việt Nam sang học tập, làm việc trong ngành điều dưỡng và chăm sóc người già tại Đức.

Học viên tham dự các khóa học điều dưỡng, ngoài kiến thức chuyên môn còn được học tiếng Đức. Sau 12 tháng vừa học chuyên môn vừa học tiếng Đức và phải trải qua 3 lần kiểm tra tiếng Đức, khi học viên đạt được trình độ B1 sẽ được xuất cảnh sang Đức.

Được biết, Khóa 3 vừa rồi đã có 155 học viên tốt nghiệp, 110 học viên trong số đó đã đủ điều kiện sang Đức làm việc, hiện đang hoàn tất thủ tục và sẽ xuất cảnh trong tháng 9 này. Tính cả 3 khóa, đã có 289 học viên được sang Đức làm việc.

Hiện mức lương mà một điều dưỡng viên có thể nhận được là từ 1.900 đến 3.500 euro/tháng. Nhân lực trong ngành này có thể đạt được mức lương cao hơn nếu ngoài những công việc thông thường có thể đảm nhận thêm các công việc khác. Bên cạnh cơ hội học tập và nâng cao tay nghề và mức lương ngay sau thời gian đào tạo nghề, còn có rất nhiều cơ hội để điều dưỡng viên có thể cải thiện được mức lương của mình.

Ngoài ra, lao động điều dưỡng còn được nhận thêm lương làm tăng ca. Đây thực sự là một cơ hội tốt mở ra cho người lao động.

Đức sẽ sử dụng điều dưỡng viên Việt Nam
Hơn 100 điều dưỡng viên y tế Việt Nam vừa được nhận Chứng chỉ thi đỗ kỳ thi tiếng Đức trước chứng kiến của Đại sứ Đức tại Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư