Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khai mạc Lễ hội Quýt hồng Lai Vung lần I-2023
Huy Tự - 05/01/2023 11:34
 
Sáng 05/01/2023, Lễ hội Quýt hồng Lai Vung lần I-2023 được khai mạc tại Trung tâm văn hóa huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Lễ hội do UBND huyện Lai Vung và Bộ NNPTNT phối hợp tổ chức.
TIN LIÊN QUAN
Chủ tịch UBND huyện Lai Vung Nguyễn Hữu Nghĩa phát biểu khai mạc Lễ hội

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Lai Vung Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết: với chủ đề “Khát vọng vươn lên”, Lễ hội “Quýt hồng Lai Vung lần I- 2023” diễn ra  từ 5- 8/1/2023, bao gồm các hoạt động nổi bật: trưng bày và giới thiệu các sản phẩm từ quýt; hoạt động biểu diễn và thưởng thức các món ngon từ quýt; Hội thi “Mâm ngũ quả đẹp”; Hội thi “Ẩm thực quê hương”, chương trình văn nghệ và trò chơi dân gian… Sự kiện nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá hình ảnh quýt hồng Lai Vung cũng như giá trị văn hóa, kinh tế cho các sản phẩm từ quýt hồng Lai Vung.

Theo Ban tổ chức, điểm nổi bật của Lễ hội Quýt hồng huyện Lai Vung lần thứ I - năm 2023 là các hoạt động trải nghiệm không gian sản xuất quýt hồng, Hội thảo “Bảo tồn và phát huy tiềm năng, giá trị quýt hồng”, Tọa đàm “Quýt hồng - Tiềm năng của địa phương và cơ hội cho mọi khách hàng”, Phim tư liệu “Vương quốc quýt hồng đất Lai Vung", Hội thi “Vườn Quýt hồng kiểu mẫu”, Hội thi “Cây quýt hồng đẹp”… hứa hẹn sẽ tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến trao đổi chia sẻ, tham quan, thưởng lãm tại các nhà vườn quýt hồng đặc sản địa phương.

Đại biểu thực hiện nghi thức Khai mạc Lễ hội Quýt hnngg Lai Vung I-2023

Đáng chú ý vào ngày 07/01/2023, Ban tổ chức sẽ tổ chức đoàn Famtrip đến tham qua các Vườn Quýt hồng địa phương. Vào Ghé thăm Lễ hội Quýt hồng Lai Vung dịp này, bạn sẽ được thưởng thức các món ngon từ quýt và các sản phẩm chế biến từ quýt, tìm hiểu về các giống quýt, thưởng thức các món ngon của Đồng Tháp, tham gia gian hàng trò chơi dân gian, thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc… Và hơn thế nữa, nhiều nhà vườn sẵn sàng mở cửa, chào đón bạn đến chiêm ngắm những quả quýt thơm ngon.

Được biết, Lai Vung hiện có diện tích cây có múi lớn nhất tỉnh Đồng Tháp với hơn 6.000 ha, gồm 2.700 ha quýt đường, 2.300 ha cam, gần 200 ha quýt hồng, còn lại là cây có múi khác. Với quyết tâm không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng chất lượng sản phẩm và giá trị cạnh tranh thị trường, đến nay người dân đã tận dụng sản xuất nhiều sản phẩm như mứt quýt, rượu quýt, tinh dầu quýt... để gia tăng giá trị từ cây quýt, cũng là hướng đi mới cho đặc sản quýt hồng Lai Vung.

Tuy nhiên theo ông Nghĩa, để cây Quýt hồng Lai Vung phát triển bền vững và vươn xa hơn, địa phương vẫn cần có những doanh nghiệp và các  nông hộ có tiềm lực mạnh, cùng với các nhà khoa học và ngành nông nghiệp hỗ trợ, để phát triển đầu tư hiệu quả vùng chuyên canh huyện theo hướng xanh, sạch, chất lượng và bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư