
-
Trải nghiệm lắng đọng tại tour đêm “Linh thiêng nguồn cội”
-
Khai mạc Lễ hội Hoa Lư 2025: Tỏa sáng hào khí Cố đô
-
11 tour du lịch độc đáo “Tinh hoa văn hóa Bắc Ninh - Sắc màu di sản”
-
“Sắc màu Đất Tổ” chắp cánh cho du lịch Phú Thọ
-
Quảng Ninh sẽ mở thông tuyến du lịch từ vịnh Hạ Long sang vịnh Lan Hạ -
Cơ hội quảng bá, hút khách du lịch trong những ngày lễ lớn
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chào mừng Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 diễn ra từ 16 - 19/5/2024 tại TP. Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp, nhằm đưa ngành hàng sen Đồng Tháp kết nối và phát triển vào chuỗi hệ thống tiêu thụ hiện đại, được người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn tiêu dùng sản phẩm xanh, sạch và sinh thái hiện nay.
![]() |
Đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Cổng TTĐT Đồng Tháp |
Bà Võ Phương Thủy - Phó giám đốc phụ trách Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp cho biết, Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại Siêu thị Go! (TP. Hồ Chí Minh) diễn ra từ ngày 9 - 12/5. Sự kiện thu hút đông đảo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sen của tỉnh Đồng Tháp tham gia trưng bày, quảng bá, với sự góp mặt của hơn 40 sản phẩm được chế biến từ sen như: Trà lá sen túi lọc, trà tâm sen túi lọc, hạt sen sấy, nước mát detox sen, ngó sen chua ngọt, củ sen cắt lát, hạt sen nước đường, sữa sen bột, bột sữa hạt sen... được sản xuất theo quy trình, chất lượng an toàn thực phẩm.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Võ Phương Thủy - Phó giám đốc phụ trách điều hành Sở Công thương cho biết, sen là sản phẩm đặc thù mang thương hiệu của tỉnh Đồng Tháp, sở hữu giá trị kinh tế cao và tiềm năng phát triển du lịch. Đây còn là một trong các ngành hàng chủ lực được xác định trong Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh.
Hiện Đồng Tháp có hơn 40 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm từ sen, với hơn 100 sản phẩm được chế biến từ sen, trong đó có 56 sản phẩm được chứng nhận OCOP, 4 sản phẩm chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Made in Dong Thap”. Ngoài ra, tỉnh còn tập trung xây dựng xác nhận cấp mã vùng trồng sen để xuất khẩu, liên kết sản xuất với tiêu thụ, đặc biệt, triển khai thực hiện Dự án “Đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với chỉ dẫn địa lý “Đồng Tháp” cho sản phẩm sen”.
Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, các sản phẩm đặc sản địa phương như sen Đồng Tháp luôn được Central Retail ưu tiên đồng hành, nhằm quảng bá thương hiệu, nâng tầm cho hàng Việt. Qua sự kiện này, doanh nghiệp kỳ vọng người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh trong vùng sẽ ủng hộ các sản phẩm sen của Đồng Tháp, qua đó góp phần vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản địa phương của Việt Nam, tạo đầu ra ổn định cho bà con nông dân, hợp tác xã để phát triển sản xuất và kinh doanh bền vững.

-
“Sắc màu Đất Tổ” chắp cánh cho du lịch Phú Thọ -
Du lịch Việt Nam làm gì để xóa tính mùa vụ? -
Quảng Ninh sẽ mở thông tuyến du lịch từ vịnh Hạ Long sang vịnh Lan Hạ -
Lai Châu “bắt tay” Hà Nội xây dựng sản phẩm du lịch mới -
Cơ hội quảng bá, hút khách du lịch trong những ngày lễ lớn -
Sắp diễn ra Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025 -
Sôi động kích cầu du lịch hè tại Ngày hội Du lịch TP.HCM
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/4
-
2 Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An
-
3 Dòng đầu tư vào Việt Nam sẽ không bị cản bước
-
4 TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro
-
5 Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển