
-
Saint Petersburg (Nga) thúc đẩy quảng bá điểm đến tại Việt Nam
-
Đoàn tàu “Hà Nội 5 Cửa Ô - The Hanoi Train” chính thức vận hành thương mại
-
Hà Nội được vinh danh với giải thưởng “Du lịch bền vững” tại TPO 2025
-
Quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ ITB India 2025
-
Du lịch Việt Nam phục vụ hơn 5,5 triệu lượt du khách dịp Quốc khánh 2/9 -
Quảng bá “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc” tại ITE HCMC 2025
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chào mừng Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 diễn ra từ 16 - 19/5/2024 tại TP. Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp, nhằm đưa ngành hàng sen Đồng Tháp kết nối và phát triển vào chuỗi hệ thống tiêu thụ hiện đại, được người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn tiêu dùng sản phẩm xanh, sạch và sinh thái hiện nay.
![]() |
Đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Cổng TTĐT Đồng Tháp |
Bà Võ Phương Thủy - Phó giám đốc phụ trách Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp cho biết, Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại Siêu thị Go! (TP. Hồ Chí Minh) diễn ra từ ngày 9 - 12/5. Sự kiện thu hút đông đảo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sen của tỉnh Đồng Tháp tham gia trưng bày, quảng bá, với sự góp mặt của hơn 40 sản phẩm được chế biến từ sen như: Trà lá sen túi lọc, trà tâm sen túi lọc, hạt sen sấy, nước mát detox sen, ngó sen chua ngọt, củ sen cắt lát, hạt sen nước đường, sữa sen bột, bột sữa hạt sen... được sản xuất theo quy trình, chất lượng an toàn thực phẩm.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Võ Phương Thủy - Phó giám đốc phụ trách điều hành Sở Công thương cho biết, sen là sản phẩm đặc thù mang thương hiệu của tỉnh Đồng Tháp, sở hữu giá trị kinh tế cao và tiềm năng phát triển du lịch. Đây còn là một trong các ngành hàng chủ lực được xác định trong Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh.
Hiện Đồng Tháp có hơn 40 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm từ sen, với hơn 100 sản phẩm được chế biến từ sen, trong đó có 56 sản phẩm được chứng nhận OCOP, 4 sản phẩm chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Made in Dong Thap”. Ngoài ra, tỉnh còn tập trung xây dựng xác nhận cấp mã vùng trồng sen để xuất khẩu, liên kết sản xuất với tiêu thụ, đặc biệt, triển khai thực hiện Dự án “Đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với chỉ dẫn địa lý “Đồng Tháp” cho sản phẩm sen”.
Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, các sản phẩm đặc sản địa phương như sen Đồng Tháp luôn được Central Retail ưu tiên đồng hành, nhằm quảng bá thương hiệu, nâng tầm cho hàng Việt. Qua sự kiện này, doanh nghiệp kỳ vọng người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh trong vùng sẽ ủng hộ các sản phẩm sen của Đồng Tháp, qua đó góp phần vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản địa phương của Việt Nam, tạo đầu ra ổn định cho bà con nông dân, hợp tác xã để phát triển sản xuất và kinh doanh bền vững.

-
Du lịch Việt Nam phục vụ hơn 5,5 triệu lượt du khách dịp Quốc khánh 2/9 -
Quảng bá “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc” tại ITE HCMC 2025 -
KTO mang “Hàn Quốc sống động” đến Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2025 -
Triển lãm Thành tựu đất nước 2025 trở thành điểm hẹn văn hóa lịch sử của hàng triệu người -
Hải Phòng đón hơn 1 triệu lượt du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 -
Du lịch TP.HCM thu hơn 4.100 tỷ đồng dịp lễ 2/9 -
Tập đoàn Mường Thanh mang đến những “lựa chọn vàng” cho du khách tại ITE HCMC 2025
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết