
-
Saint Petersburg (Nga) thúc đẩy quảng bá điểm đến tại Việt Nam
-
Đoàn tàu “Hà Nội 5 Cửa Ô - The Hanoi Train” chính thức vận hành thương mại
-
Hà Nội được vinh danh với giải thưởng “Du lịch bền vững” tại TPO 2025
-
Quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ ITB India 2025
-
Du lịch Việt Nam phục vụ hơn 5,5 triệu lượt du khách dịp Quốc khánh 2/9 -
Quảng bá “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc” tại ITE HCMC 2025
Phát biểu khai mạc, ông Huỳnh Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II phấn khởi cho biết: Với chủ đề Lễ hội Sen Đồng Tháp lần II/2024 - Rạng ngời sắc sen, Đồng Tháp đã chọn sen là hình ảnh đặc trưng và quyết tâm tạo dựng thương hiệu “Đồng Tháp - Đất Sen hồng”.
Để phát huy bản sắc văn hóa sen, tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế cho các sản phẩm từ cây sen, Lễ hội Sen lần thứ I năm 2022 đã được tỉnh tổ chức thành công và năm 2024 tỉnh tiếp tục tổ chức Lễ hội lần thứ II, với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen”.
![]() |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Sen Đồng Tháp lần 2/2024 phát biểu khai mạc Họp báo |
Ông Tuấn cho biết, thông qua Lễ hội Sen lần này, tỉnh Đồng Tháp mong muốn giới thiệu về văn hóa, du lịch địa phương, quảng bá tiềm năng vốn có để đẩy mạnh các hoạt động kinh tế từ sen, liên kết phát triển du lịch gắn với kinh tế nông nghiệp; mở ra nhiều cơ hội kết nối, giao lưu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, những người làm kinh tế sen, đưa ngành hàng sen phát triển xứng tầm vị thế, tiềm năng vốn có.
Sẽ có 28 hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Sen được Ban Tổ chức thông tin, nổi bật như: Chương trình Lễ khai mạc với chủ đề: “Rạng ngời sắc Sen”; Hội thảo quốc tế về Sen; Hội thảo Nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng Sen tỉnh Đồng Tháp; Công bố lô hàng Sen đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản; Không gian trưng bày Sen quốc tế; Dòng sông Sen; Hội thi ẩm thực các món ăn chế biến từ Sen; Phố ẩm thực Sen; Triển lãm ảnh nghệ thuật, tranh và gốm Nam Bộ chủ đề Sen Đồng Tháp; Trekking đi giữa mùa Sen - Tràm Chim; Tour du lịch trải nghiệm Sen...
Cùng với đó, các đại cảnh, tiểu cảnh của Lễ hội sẽ là không gian đặc sắc về sen, cùng với các hoạt động hấp dẫn như: Thực hiện Bản đồ Việt Nam từ sen; diễu hành áo dài sen, với sự tham gia của 5.500 phụ nữ Đồng Tháp; không gian sen với 66.000 chậu sen, với hơn 57 giống sen; Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Đồng Tháp năm 2024 quy tụ 250 gian hàng của các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước; không gian trưng bày chuỗi ngành hàng sen, giới thiệu sản phẩm OCOP từ sen và trên 120 sản phẩm từ sen...
Tại buổi họp báo, các phóng viên, nhà báo đánh giá cao tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Lễ hội Sen; đồng thời đề nghị Ban Tổ chức Lễ hội thông tin thêm về kết quả phát triển ngành hàng sen của tỉnh và các sản phẩm OCOP từ sen; công tác quảng bá các điểm tham quan, du lịch, trải nghiệm về sen; bản đồ số về sen; xuất khẩu lô hàng củ sen tươi sang Nhật Bản, với sản lượng 50 tấn, đây là tín hiệu đáng mừng của thị trường cho ngành hàng sen Đồng Tháp cần phát huy hiệu quả trong thời gian tới.
![]() |
Bà Huỳnh Thị Hoài Thu - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đồng Tháp phát biểu tại buổi Họp báo |
Bà Huỳnh Thị Hoài Thu, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đồng Tháp cho biết thêm, Lễ hội kỳ này không chỉ nâng tầm phát triển kinh tế ngành hàng sen,, một trong 5 ngành hàng kinh tế chủ lực của tỉnh, thông qua đó còn nâng tầm yếu tố văn hóa sen trong cốt cách và văn hóa của người Đồng Tháp “Thuần khiết như hồn sen”, nhằm khơi dậy sức sống và niềm tự hào của người Đồng Tháp mộc mạc như hồn sen, sen vươn lên từ bùn, nhưng kiên trung bền vững theo thời gian, tỏa ngát hương thơm cho đời, đó cũng chinh là thương hiệu Đồng Tháp Đất Sen hồng,,,

-
Du lịch Việt Nam phục vụ hơn 5,5 triệu lượt du khách dịp Quốc khánh 2/9 -
Quảng bá “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc” tại ITE HCMC 2025 -
KTO mang “Hàn Quốc sống động” đến Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2025 -
Triển lãm Thành tựu đất nước 2025 trở thành điểm hẹn văn hóa lịch sử của hàng triệu người -
Hải Phòng đón hơn 1 triệu lượt du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 -
Du lịch TP.HCM thu hơn 4.100 tỷ đồng dịp lễ 2/9 -
Tập đoàn Mường Thanh mang đến những “lựa chọn vàng” cho du khách tại ITE HCMC 2025
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết