Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TP. HCM
Khai màn hội chợ nông sản và thực phẩm sạch
Hồng Sơn - 28/09/2016 17:21
 
Chuỗi “Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN 2016” và “Hội chợ Quốc tế Nông nghiệp Nông sản và Thực phẩm Việt Nam 2016” vừa khai mạc và diễn ra từ ngày 28/09 đến 02/10 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (số 1 - Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM).

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, với sự quy tụ của hơn 250 gian hàng đến từ 160 doanh nghiệp Việt Nam và các quốc gia thành viên thuộc khối ASEAN, “Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN 2016” được xây dựng trở thành một kênh kết nối giao thương, xúc tiến thương mại ý nghĩa. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tham gia giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các quốc gia thành viên, qua đó, thúc đẩy sản xuất hàng hóa, tăng cường quan hệ giao thương trong và ngoài nước, góp phần nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, đây còn là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa và con người của các quốc gia trong khu vực ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng, đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Hội chợ Quốc tế Nông nghiệp Nông sản và Thực phẩm Việt Nam 2015 đã thu hút hàng chục ngàn lượt người tham quan.
Hội chợ Quốc tế Nông nghiệp Nông sản và Thực phẩm Việt Nam thu hút hàng chục ngàn lượt người tham quan

Hội chợ cũng là cơ hội để người tiêu dùng TP.HCM và các khu vực lân cận mua sắm các mặt hàng đa dạng phong phú như thực phẩm, thời trang, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm trang trí nội thất và đồ lưu niệm... của các nhãn hiệu nổi tiếng đến từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia… Bên cạnh hàng loạt mặt hàng, sản phẩm đa dạng, chất lượng với mức giá ưu đãi, hằng đêm tại khu vực hội chợ còn có chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật mang đậm nét văn hóa của các nước ASEAN được dàn dựng công phu, hoành tráng, hứa hẹn mang đến những màn trình diễn đặc sắc phục vụ khách đến tham quan mua sắm.

Trong khi đó, với quy mô gần 150 gian hàng, “Hội chợ Nông nghiệp Nông sản và Thực phẩm Việt Nam 2016” tập trung vào các lĩnh vực trưng bày chính như: nông sản, thực phẩm và đồ uống, máy móc nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, vật tư chăn nuôi, mô hình nông nghiệp công nghệ cao, giống nông nghiệp,… Đặc biệt, năm nay, ngoài sự tham gia của các doanh nghiệp Việt với các mặt hàng đạt chất lượng VIETGAP, GLOBAL GAP, sản phẩm hữu cơ, đặc sản đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước, Hội chợ còn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, các nhà cung ứng thiết bị nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, các sản phẩm đầu vào của ngành nông nghiệp và thực phẩm đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan,… Do đó, Hội chợ năm nay hứa hẹn là nơi trình diễn, hội tụ đa dạng các khía cạnh của lĩnh vực nông nghiệp, nông sản và thực phẩm.

Trong khuôn khổ của Hội chợ còn diễn ra chương trình “Kết nối tiêu thụ nông sản” giữa đoàn doanh nghiệp Đăk Nông và các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong thời gian Hội chợ, Ban tổ chức bố trí xe đưa đón đoàn doanh nghiệp và nông dân từ các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Đăk Nông đến tham quan, tạo điều kiện để nông dân, doanh nghiệp tìm hiểu kỹ thuật và công nghệ nuôi trồng, sản xuất trong nông nghiệp, đồng thời, kết hợp nghiên cứu, mở rộng thị trường đầu ra cho nông sản.

Ông Nguyễn Thanh Đảo, đại diện ban tổ chức cho biết, Hội chợ nhằm mục đích tạo cơ hội thúc đẩy việc ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng và năng suất trong sản xuất nông nghiệp, kết hợp phát triển thị trường đầu ra cho nông sản.

Cũng theo ông Đảo, việc đồng tổ chức hai Hội chợ là một sự kiện kinh tế, văn hóa ý nghĩa chào mừng 49 năm thành lập ASEAN. Với sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp đến từ ASEAN, đây là dịp giao thương, trao đổi kinh nghiệm của doanh nghiệp trong nước, từ đó không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh. Đồng thời, là cơ hội để người tiêu dùng được mua sắm các sản phẩm hàng tiêu dùng cao cấp với giá thành hợp lý, các sản phẩm nông sản, thực phẩm sạch của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Vốn ngoại chảy vào thực phẩm sạch
Trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan ngại với các loại thực phẩm kém an toàn, nhiều doanh nghiệp nước ngoài lại coi đây là cơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư