Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 28 tháng 09 năm 2024,
Khai thác trái phép cát sông Hậu, một doanh nghiệp ở Ninh Bình bị phạt hơn 9,6 tỷ đồng
Trúc Giang - 28/09/2024 11:51
 
Công ty TNHH Môi trường Trung Hưng khai thác cát lòng sông mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, với tổng khối lượng đã khai thác là 723,32 m3.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Liệt vừa ký Quyết định số 1859/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Môi trường Trung Hưng (có trụ sở chính tại phường Đông Thành, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) do đã thực hiện hành vi vi phạm khai thác cát lòng sông mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, với tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm là 723,32 m3.

Với hành vi vi phạm nêu trên, Công ty TNHH Môi trường Trung Hưng bị áp dụng hình thức xử phạt chính là phạt tiền với số tiền phạt là 350 triệu đồng.

Đồng thời, Công ty TNHH Môi trường Trung Hưng còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là phải nộp số tiền 9,250 triệu đồng (tương đương với giá trị của sà lan tự hành và tàu cần cẩu là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính) vào ngân sách nhà nước để thay thế cho hình thức phạt bổ sung tịch thu phương tiện vi phạm hành chính.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Môi trường Trung Hưng còn bị buộc phải chi trả kinh phí giám định với số tiền 2.750.000 đồng và kinh phí thẩm định giá phương tiện vi phạm hành chính với số tiền là 30.066.000 đồng.

Trước đó, vào ngày 28/7/2024, tại thủy phận ấp Phú Long, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, cơ quan chức năng phát hiện Công ty TNHH Môi trường Trung Hưng khai thác cát lòng sông mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền với tổng lượng khoáng sản đã khai thác là 723,32 m3.

Bình Định lập đoàn kiểm tra hoạt động khai thác cát lòng sông của 10 doanh nghiệp
Bình Định kiểm tra việc chấp hành pháp luật của 10 doanh nghiệp được cấp phép khai thác mỏ cát lòng sông và lập biên bản vi phạm hành chính nếu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư