Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 01 tháng 10 năm 2024,
Hà Nội
Khai trương chuỗi thủy sản an toàn Chợ Cá Việt
Hồng Hạnh - 29/04/2022 18:25
 
Ngày 29/4, chuỗi thuỷ sản an toàn với thương hiệu Chợ Cá Việt (Chocavi) đã chính thức được khai trương tại Chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai).
Các khách mời tham quan Chợ Cá Việt. (Ảnh: Lâm Nguyễn)

Chợ Cá Việt (Chocavi) là thương hiệu liên kết giữa Hợp tác xã Sản xuất và Thương mại thuỷ sản Xuyên Việt với 10 hợp tác xã, 5 doanh nghiệp khác trên cả nước, trong số này có 3 hợp tác xã của Hà Nội.

Chocavi hiện cung cấp hơn 50 loại thuỷ sản được truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Do đó, người dân Thủ đô sẽ có được trải nghiệm tốt nhất về chất lượng - dịch vụ - giá cả, với mô hình các farm cá nhỏ ngay giữa lòng Hà Nội. Không những vậy, khách hàng còn được hỗ trợ sơ chế thuỷ sản miễn phí ngay tại Chocavi.

Có thể nói, sự ra đời của thương hiệu Chocavi đánh dấu sự chuyên nghiệp hóa từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Người dân Thủ đô sẽ có được sự trải nghiệm tốt nhất về chất lượng - dịch vụ - giá cả.

Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã Sản xuất và Thương mại thuỷ sản Xuyên Việt Lê Văn Việt cho biết, mô hình liên kết giữa đơn vị và 15 doanh nghiệp, hợp tác xã khác hướng đến việc giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm thuỷ sản an toàn. Không chỉ vậy, Chocavi còn hướng tới đáp ứng đa dạng và đầy đủ nhu cầu tiêu dùng cho người dân Thủ đô với nhiều ưu đãi, tiện ích…

Cũng theo ông Việt, dự kiến trong năm 2022, Chocavi tiếp tục liên kết với 10 - 20 doanh nghiệp, hợp tác xã khác cả nước, bao gồm Hà Nội, để đa dạng hoá và bảo đảm nguồn cung cho người tiêu dùng. Quá trình liên kết, yếu tố an toàn chất lượng sẽ được đơn vị quản lý, giám sát chặt chẽ nhằm mang tới cho người dân những sản phẩm tươi ngon, an toàn nhất…

Tham gia vào Chuỗi thủy sản an toàn Chocavi, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại thủy sản Quảng Ninh (Bavabi) Phạm Thị Thu Hiền cho biết, trước đây sản phẩm của doanh nghiệp chủ yếu phân phối qua chợ truyền thống, không xây dựng thương hiệu. Do đó, mặc dù có vùng nguyên liệu tốt nhưng việc trung chuyển, phân phối sản phẩm từ vùng nguyên liệu về Thủ đô còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế về bảo quản, đảm bảo chất lượng, sự chuyên nghiệp về phục vụ.

“Khi tham gia vào Chocavi, tất cả những khó khăn đó của doanh nghiệp đã được khắc phục. Bên cạnh đó, khách hàng thay vì phải đến chợ đầu mối từ sớm để mua hàng thì nay có thể mua mọi lúc tại Chocavi và được phục vụ với giá cả như chợ đầu mối. Bên cạnh các sản phẩm hải sản tươi sống, hiện Bavabi đang có khoảng 15 sản phẩm chế biến từ cá, hàu, tôm, mực, ngao… để tăng sự tiện lợi cho khách hàng”, bà Hiền chia sẻ.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường nhận định, Chocavi là điểm kết nối chuỗi sản xuất, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng ngắn nhất. Sản phẩm có thể truy xuất nguồn gốc. Đây là hướng đi phù hợp với chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như Thành phố Hà Nộị.

Chovico cũng góp phẩm tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan quản lý trong việc giám sát, kiểm soát sản phẩm về an toàn thực phẩm.

“Hy vọng với nhiều cách thức hợp tác giữa doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân, Chocavi sẽ đem lại sự tiện lợi, chất lượng sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Và ngày càng nhiều các chuỗi giá trị như thế này phát triển ở Hà Nội để áp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng”, ông Tưởng kỳ vọng và cho biết, trong tương lai, Hà Nội sẽ có các chương trình chuyển đổi số, áp dụng công nghệ trong vận hành các chuỗi giá trị tương tự Chocavi.

Các thị trường xuất khẩu chủ lực của nông, lâm, thủy sản
Sản phẩm nông, lâm, thủy sản của nước ta đã được xuất khẩu đến rất nhiều thị trường trên thế giới, nhưng vẫn cần tiếp tục mở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư