Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khai trương nhà hàng Fuji Tempura IDATEN chuyên biệt đầu tiên tại Hà Nội
Hồ Hạ - 14/03/2021 17:32
 
Lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội, Fuji Tempura Idaten hứa hẹn đem đến cho thực khách những trải nghiệm hoàn toàn mới của món ăn mang hương vị truyền thống đặc trưng Nhật Bản.

Ngày 14/3, tại tầng 6, Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam (54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội), diễn ra Lễ khai trương nhà hàng Fuji Tempura IDATEN chuyên biệt chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai trương nhà hàng Tempura, ông Hoàng Công Cát, Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Hoàng Gia - đơn vị vận hành thương hiệu Fuji Tempura Idaten tại Hà Nội  cho biết: Tháng 10/2020, nhà hàng Tempura đầu tiên tại Việt Nam nằm trong khuôn viên Resort Mikazuki Đà Nẵng đã khai trương và hoạt động. Hôm nay, ngày 14/3, nhà hàng thứ hai chính thức ra mắt tại Trung tâm thương mại Lotte. Dự kiến tháng 10/2021, nhà hàng thứ ba sẽ khai trương tại TP.HCM.

Cũng theo ông Hoàng Công Cát, Tempura là 1 trong 5 món ăn truyền thống trứ danh của xứ sở hoa anh đào. Món Tempura là sự hòa quyện diệu vời của hải sản, rau được trộn vào bột mì cùng nước và trứng rồi nhúng trong hỗn hợp bột bao bên ngoài và chiên ngập dầu, giòn mà vẫn mềm mại. Thoạt nhìn, Tempura như chiếc bánh tẩm bột chiên giòn của người Việt, song cách chế biến và hương vị món ăn hoàn toàn khác biệt. Tempura hấp dẫn bởi sắc vàng tươi, nóng hổi, mềm béo, đậm đà, thơm ngon. Từ con tôm, miếng mực, miếng cá, cọng rau…, những nguyên liệu như bao món ăn khác, nhưng Tempura ẩn chứa trong nó sự khéo léo của một nền ẩm thực Nhật Bản vô cùng tinh tế.

Thực khách có thể thưởng thức món ăn này theo nhiều cách. Thông thường, Tempura được ăn với nước sốt có một chút vị ngọt kết hợp với nước dùng Dashi, nước tương, Mirin, hoặc dùng với nước sốt trộn một ít củ cải trắng và gừng băm nhỏ khuấy đều.

 “Ở Nhật Bản, phần lớn các nhà hàng kinh doanh ẩm thực thường mang tính chất tổng hợp các món ăn. Những nhà hàng chỉ chuyên về một món như nhà hàng tempura của tôi tại chân núi Phú Sĩ rất ít. Ở Việt Nam cũng tương tự. Các nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng không thiếu nhưng cũng hầu hết mang tính tổng hợp các món ăn”, ông Kato Shinichi, người sáng lập thương hiệu Tempura chuyên biệt tại Nhật Bản chia sẻ và cho biết lý do đưa Tempura đến Việt Nam: “Tôi có bí quyết và công nghệ chế biến món tempura riêng biệt đúc rút qua 20 năm làm nghề. Nhà hàng tempura của tôi tại chân núi Phú Sĩ (Nhật Bản) rất đông du khách nước ngoài, trong đó có lượng lớn du khách Việt Nam đến thưởng thức. Vì thế, tôi đã cùng người bạn Việt Nam thân thiết của mình là anh Hoàng Công Cát xây dựng chuỗi nhà hàng tempura chuyên biệt chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam”. 

Cũng theo ông Kato, những người sáng lập thương hiệu Tempura chuyên biệt tại Việt Nam mong muốn mang một góc nhỏ văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản đến Việt Nam. Do đó, hương vị món ăn sẽ không thay đổi. Thương hiệu Tempura cũng được kỳ vọng trở thành một trong những đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam.

.
Ông Kato Shinichi là người sáng lập thương hiệu Tempura chuyên biệt tại Nhật Bản và đưa Tempura đến Việt Nam. 
 

Còn theo ông Hoàng Công Cát: “Hiện nay, Nhật Bản và Việt Nam có mối quan hệ rất sâu rộng. Thông qua ẩm thực, chúng tôi mong muốn tạo không gian giao lưu văn hóa giữa hai nước và xóa bỏ suy nghĩ của nhiều người Việt Nam rằng, đồ ăn Nhật Bản rất đắt đỏ. Chúng tôi sẽ mang đến cho thực khách dịch vụ chuyên nghiệp nhất, sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe và túi tiền của tất cả mọi người, mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi”.

Được biết, để mang đến món Tempura đúng điệu với hương, sắc, vị, màu, mùi chuẩn bản vị, chạm đến trái tim thực khách, quá trình thi công, lắp đặt thiết bị cho nhà hàng được thực hiện rất công phu suốt 2 tháng. Đơn cử, việc ốp gạch vào chân tường trong bếp phải làm lại đến lần thứ ba. Ngay cả nước dùng để rửa và nấu đồ ăn cũng phải trải qua nhiều lần xét nghiệm để đảm bảo không lẫn tạp chất nào. Nồi chiên phải nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản để đảm bảo nhiệt độ của dầu ăn khi rán.

CEO Hoàng Công Cát nhận định, bức tranh ẩm thực ở Việt Nam đã tương đối phong phú và lần này chúng tôi mong muốn góp thêm một gam màu mới tươi sáng, khác biệt và sinh động hơn. Dự kiến trong 3 – 5 năm nữa, chuỗi nhà hàng tempura sẽ phủ khắp các thành phố lớn của Việt Nam và có thương hiệu vững mạnh.

“Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ tiếp tục mở tiếp các nhà hàng Fuji Tempura Idante tại Hà Đông, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Nguyên và TPHCM để khách hàng trên khắp Việt Nam được thưởng thức món ăn chuyên biệt Tempura trứ danh của xứ anh đào. Chúng tôi không giữ bí quyết mà mong muốn nhượng quyền kinh doanh cho những nhà đầu tư có tiềm lực tại Việt Nam. Sau khi triển khai thành công tại Việt Nam, tôi và ông Kato có tham vọng phát triển chuỗi cá nhà hàng Tempura ở các nước Đông Nam Á và Đông Á”, ông Cát nói.

.

Ông Kato đích thân vào bếp làm món Tempura phục vụ thực khách và khách mời trong ngày khai trương.

Ông Kato cho biết, giá trị cốt lõi của chuỗi nhà hàng Tempura chuyên biệt là tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng, dịch vụ cao cấp, chuyên nghiệp, hoàn hảo. Con người là trung tâm, tài sản lớn nhất của công ty nên sẽ liên tục được đào tạo để phát triển đội ngũ kế cận. Tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái, gần gũi và gắn kết với tất cả các thành viên. Tạo không khí vui tươi giúp thực khách cảm giác thoải mái như ở nhà. Đề cao tính bền vững, sự chuyên nghiệp.

Triết lý kinh doanh của Tempura là luôn cải tiến và sáng tạo về cách thức nhưng phải giữ được hương vị thuần khiết của món ăn. Sự hài lòng của thực khách là thước đo của doanh nghiệp. Nỗ lực mang đến lợi ích cho khách hàng và góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của toàn xã hội. Thông qua sự chân thành, nhiệt tình để tạo niềm tin cho các đối tác, doanh nghiệp khác cùng phát triển hệ sinh thái chung vững mạnh.

Nhân dịp khai trương, nhà hàng Tempura chuyên biệt đầu tiên tại Hà Nội sẽ có nhiều ưu đãi cho thực khách…

CEO Hoàng Công Cát: Mong chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp thực tế hơn
“Chúng tôi mong muốn được hỗ trợ, tạo điều kiện nhiều hơn, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư