Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Khai trương trường quốc tế Mỹ đầu tiên tại Việt Nam
Hải Hà - 17/04/2015 15:06
 
Sáng nay, 17/4, tại Hà Nội, Trường St. Paul (Mỹ) đã tổ chức lễ khai trương khu học xá đầu tiên tại khu đô thị Splendora, Hà Nội.

Đây là trường đầu tiên  của Mỹ được xây dựng tại Việt Nam dành cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12. Trường được xây dựng trên diện tích 40.000 m2.

Thành lập tại Hà Nội vào năm 2011 với 50 học sinh học, đến nay, trường đã tuyển sinh được 216 học sinh thuộc nhiều quốc tịch trong đó có Việt Nam và Hoa Kỳ.

 

Từ tháng 1/2015, sau khi hoàn thành khu học xá chính thức, trường đã chuyển đến cơ sở mới tại khu đô thị Splendora.

Bà Nada Louw, Giám đốc điều hành trường St.Paul khẳng định: “Với việc chính thức mở học xá tại  khu đô thị Splendora, chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam.  Hiện, tỷ lệ học sinh Việt Nam tại trường vẫn là con số khá nhỏ, song chúng tôi kỳ vọng sẽ tuyển được nhiều hơn học sinh Việt Nam. Khu học xá mới này sẽ đáp ứng nhu cầu học tập tối đa cho khoảng 400 học sinh. Chúng tôi giới hạn lượng học sinh theo học tại trường nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất.”

Bà Louw cũng cho biết thêm, ngoài  mô hình trường quốc tế, hệ thống trường cũng sẽ được mở rộng với một số trường song ngữ để phù hợp với học sinh Việt Nam.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ triển khai mô hình 2+1 dành riêng cho học sinh Việt Nam.  Với mô hình này, các em học sinh sẽ được học 2 năm tại St. Paul và 1 năm chuyển tiếp sang Mỹ để được nhận bằng tú tài của Mỹ.”, bà Louw nói.

Trường St.Paul American Hà Nội được bảo trợ bởi hệ thống Trường quốc tế Nacel (Mỹ).

Tới dự lễ khai trương, bà Gina Robertson, đại diện ban quản trị hệ thống trường Nacel cho biết, ban quản trị trường Nacel luôn hỗ trợ trường St. Paul những chương trình giảng dạy, kiểm tra, tài liệu giáo dục và hỗ trợ về nhân sự để St. Paul có cơ sở đào tạo tốt nhất.

“Với mục tiêu “chuẩn bị hành trang cho học sinh sẵn sàng thành công trên toàn cầu”, St.Paul được xây dựng lên để giúp họ sinh tư duy và hành động như một công dân toàn cầu.”, bà Gina khẳng định.

Tại buổi lễ, ông Ted Osius, đại sứ Mỹ tại Việt Nam nhấn mạnh: “ Việt Nam là đất nước truyền thống coi trọng giáo dục. Trong khi Mỹ là quốc gia có nền giáo dục mang lại các cơ hội tốt để phát triển cá nhân. Trường St. Paul tuy còn khá mới mẻ ở Việt Nam song được tích hợp tốt nhất các giá trị giáo dục Mỹ. Việt Nam đang trở thành đối tác ngày càng quan trọng trong khu vực và thế giới, là người bạn không thể thiếu của Hoa Kỳ. Với việc ra đời St. Paul, tôi kỳ vọng trường sẽ phát triển và trở thành một hình mẫu về sự hội nhập ngày càng tăng của Việt Nam trong cộng đồng toàn cầu.”

Theo đó, St. Paul sẽ hiện thực hóa phương pháp giáo dục của Mỹ từ bậc học mẫu giáo đến hết bậc học phổ thông. Mỹ cũng sẽ sớm hình thành trường đại học đầu tiên tại Việt Nam sau khi trường đại học Fullbright Việt Nam làm lễ động thổ xây khu học xá ở TP. HCM vào tháng 8 tới.

Ông Ted Osius cho biết, Quốc hội Hoa Kỳ thông qua Bộ Ngoại giao sẽ cung cấp một phần kinh phí để đầu tư cho dự án này. Tuy nhiên, phần lớn nguồn tài trợ tư nhân để xây dựng trường đại học này sẽ được huy động thông qua hội đồng quản trị độc lập.

Ở cấp đại học, năm 2013, hơn 900.000 sinh viên khắp nơi trên thế giới, trong đó có khoảng 17.000 sinh viên Việt Nam theo học gần 5.000 trường đã được kiểm định tại Mỹ.

Hơn 1,5 tỷ USD ra nước ngoài theo đường du học
Các bậc phụ huynh Việt Nam đang có xu hướng đầu tư mạnh tay cho tương lai con em mình thông qua con đường du học. Thống kê chưa đầy đủ của Bộ Giáo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư