
-
Cầu Nhơn Trạch khánh thành dịp Quốc khánh 2/9, biểu tượng kết nối TP.HCM và Đồng Nai
-
Các nhà thầu dồn lực “vượt nắng, thắng mưa”, quyết thông tuyến cao tốc Đồng Đăng -Trà Lĩnh
-
Những tên tuổi lớn thi công cầu Ngọc Hồi vượt sông Hồng nối Hà Nội với Hưng Yên
-
Đồng Nai sẵn sàng quỹ đất đón dự án tỷ USD
-
Sắp khởi công Dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng và hợp long cầu Phong Châu mới -
Ninh Bình sẵn sàng khởi công khu tái định cư đường sắt tốc độ cao đầu tiên
Tuyến vận tải container tại Nghi Sơn được hình thành trên cơ sở của sự hợp tác giữa Công ty PTSC Thanh Hóa với GLS Shipping. Trong thời gian đầu mở tuyến, GLS Shipping sẽ đưa tàu ATLANTIC OCEAN có tổng chiều dài 113 m, tải trọng 6.866 DWT, năng suất vận chuyển 404 TEUs/chuyến, vào khai thác chuyên tuyến Hải Phòng - Nghi Sơn - Cửa Lò - Bến Nghé (TP HCM) - Hải Phòng với tần suất 1 chuyến/tuần.
Theo kế hoạch, PTSC Thanh Hóa sẽ hợp tác chặt chẽ với GLS Shipping để tiếp tục triển khai quyết liệt công tác khảo sát thị trường, tìm kiếm khách hàng để đảm bảo tuyến vận tải container qua Cảng Nghi Sơn được duy trì ổn định và không ngừng phát triển.
Dự kiến, sang năm 2018, PTSC Thanh Hóa phấn đấu nâng tần suất khai thác dịch vụ vận chuyển hàng container nội địa lên từ 2 đến 3 chuyến/tuần và tiếp tục hợp tác với các hãng tàu quốc tế để khai thác dịch vụ vận chuyển hàng container quốc tế tại Nghi Sơn.
![]() |
PTSC Thanh Hóa đang trực tiếp sở hữu, sử dụng và khai thác Bến số 01 và Bến số 02 Cảng Nghi Sơn. Đây là hai bến cảng tổng hợp có vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi trong cụm Cảng Nghi Sơn. Trong đó, Bến số 01 có chiều dài 165 m, độ sâu trước bến đạt -9,5 m, có thể tiếp nhận tàu đến 30.000 DWT (tấn) giảm tải. Bến số 02 có chiều dài 225 m, độ sâu trước bến đạt -12 m, có thể tiếp nhận tàu đến 70.000 DWT giảm tải. Tổng lượng hàng hóa thực hiện xếp dỡ thông qua Bến số 01 và Bến số 02 hàng năm đạt bình quân trên 3 triệu tấn/năm.
Trong thời gian tiếp theo, PTSC Thanh Hóa sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng, xây dựng thêm 200 m cầu tàu nối dài Bến số 02 với tổng mức đầu tư khoảng 250 tỉ đồng, có thể tiếp nhận tàu hàng tổng hợp lên đến 70.000 DWT giảm tải và tàu container có công suất 4.000 TEUs. Đồng thời, đầu tư mua sắm thêm 02 cần cẩu chân đế có sức nâng trên 40 tấn và đầu tư nâng cấp đội xe sơ mi- rơ moóc để chiếm lĩnh thị trường đối với tàu hàng tổng hợp trên 50.000 DWT và đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển, xếp dỡ, giao nhận hàng container tại khu vực Nghi Sơn.
Bên cạnh đó, PTSC Thanh Hóa cũng cam kết đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ chính của cảng (ICD), xếp dỡ, giao nhận, vận chuyển, lưu kho bãi/bảo quản hàng container bằng đường bộ, đường biển; cung cấp các dịch vụ đại lý hàng hóa, khai báo hải quan, đại lý tàu biển và dịch vụ logistics trọn gói theo hình thức từ kho đến kho “Door to Door”.

-
Quyết liệt cho mục tiêu tăng trưởng -
Hơn 7 tỷ USD vốn đầu tư vừa “đổ bộ” vào Bắc Ninh -
An Giang: Không gian mới kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình: Bắc Ninh khẳng định vị thế điểm đến đầu tư hấp dẫn -
Hợp long cầu Phong Châu mới vào ngày 28/8/2025 -
Hà Nội gỡ vướng, thúc tiến độ Cụm công nghiệp Sơn Đông, xã Đoài Phương -
Hé lộ nhà thầu tham gia mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 14.945 tỷ đồng
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt