
-
Không còn là cuộc chơi riêng lẻ, Việt Nam chính thức có Liên minh AI
-
Nội dung do người dùng tạo ra - “vũ khí” marketing hiệu quả
-
Phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam"
-
Giải pháp MobiSafe giúp người dùng tự vệ trong từng cú click
-
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn -
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử
![]() |
Ứng dụng "EU của tôi" được thiết kế dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng |
Việc phát triển ứng dụng này là một hoạt động nối bật nằm trong các hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Liên minh châu Âu - Việt Nam do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam thực hiện.
Chính thức thiết lập vào ngày 22/10/1990, quan hệ ngoại giao Liên minh châu Âu - Việt Nam đã không ngừng phát triển trong suốt 25 năm qua. Quan hệ song phương quả thực đã phát triển từ hướng tập trung ban đầu là cung cấp viện trợ, tới mối quan hệ đối tác sâu rộng và toàn diện hơn, bao gồm cả đối thoại chính trị và hợp tác kinh tế chặt chẽ. Hình ảnh Liên minh châu Ẩu đã trở nên thân thuộc và gần gũi với người dân Việt Nam.
Được thiết kế với mục đích cung cấp các thông tin lý thú và bổ ích về Liên minh châu Âu, "EU của tôi" sẽ giới thiệu một bức tranh toàn cảnh về Liên minh châu Âu, qua đó thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai phía, đưa hình ảnh Liên minh châu Âu trở nên gần gũi với người dân Việt Nam.
Tại buổi lễ ra mắt, Tiến sĩ Franz Jessen, Đại sứ - Trường Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam bày tỏ, "Tôi rất vui mừng tái khẳng định cam kết của EU trong việc xây dựng một quan hệ đổi tác bền chặt hơn nữa, và một tương lai tươi sáng hơn nữa với Việt Nam. Với ứng dụng mới này, chúng tôi đang mang EU tới gần người dân Việt Nam hơn và làm cho EU trở thành một khái niệm thân thuộc nằm trong bàn tay của mọi người dân Việt Nam".
Trong các tính năng chính, "Khám phá EU" sẽ giúp người dùng vượt qua không gian và thời gian, tới khám phá Lục địa Châu Âu trên các phương diện địa lý, khí hậu và tự nhiên, ngôn ngữ, các phát minh và sự ra đời của Liên minh châu Âu ngày nay.
"Kiến thức về EU" cung cấp các thông tin về sự hội nhập của Liên minh châu Ẩu, quá trình phát triển, cơ chế vận hành, thị trường và đồng tiền chung, quy trình hoạch định chính sách cũng như vai trò của Liên minh trên trường quốc tế. Thêm vào đó, ứng dụng cung cấp thông tin về thủ tục xin thị thực vào châu Âu trong phân "Đến thăm châu Âu".
Ứng dụng cũng có tính năng dành riêng cho những người yêu thích các hoạt động văn hóa giải trí khi cung thông tin về các chương trình và sự kiện được tổ chức tại Việt Nam bởi Phái đoàn EU và các Trung tâm văn hóa châu Âu trong năm 2015 qua tính năng "Lịch các sự kiện văn hóa".
“EU của tôi” được phát triển để hoạt động tương thích trên cả hai hệ điều hành phổ biến là iOS và Android. Ứng dụng miễn phí "EU của tôi" có thể được tải xuống từ Apple Store cho các thiết bị chạy trên hệ điều hành iOS và từ Google Play cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.

-
Phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam" -
Giải pháp MobiSafe giúp người dùng tự vệ trong từng cú click -
Xây dựng nền tảng truyền thông số quốc gia về khoa học, công nghệ -
Đến năm 2040, AI sẽ đóng góp 120-130 tỷ USD cho kinh tế Việt Nam -
Ẩn họa từ cơn sốt tạo video AI bằng Veo 3 -
Schneider Electric hợp tác NVIDIA đẩy mạnh việc phát triển nhà máy AI quy mô lớn -
Cần “bàn tay sắt” với sàn thương mại điện tử
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng