Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Khám phá văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội dịp Quốc tế Thiếu nhi 2019
Thanh Nga - 30/05/2019 14:12
 
Đúng dịp Quốc tế Thiếu nhi 2019, từ ngày 1- 2/6, chương trình “Khám phá văn hóa Hàn Quốc” sẽ diễn ra tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội) với nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho công chúng, đặc biệt là các em nhỏ.

Đến với Bảo tàng, công chúng sẽ được cung cấp những góc nhìn thú vị về đất nước Hàn Quốc thông qua hộp văn hóa; xem trình diễn nghệ thuật truyền thống xiếc dây (Jultagi), múa trống (Gilnori, Samulnori); tô vẽ tranh và mặc trang phục Hàn Quốc - Việt Nam.

Xiếc dây (Jultagi) - loại hình văn hóa dân gian đặc sắc của Hàn Quốc (Ảnh minh họa: Internet)
Xiếc dây (Jultagi) - loại hình văn hóa dân gian đặc sắc của Hàn Quốc (Ảnh minh họa: Internet)

Đáng chú ý, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), các em nhỏ có thể trải nghiệm làm diều, quạt, trang trí gương bằng giấy hanji và chơi một số trò chơi dân gian.

Theo Ban tổ chức, chiếc Hộp văn hóa Hàn Quốc là bảo tàng di động về văn hóa, từ truyền thống đến hiện tại, thông qua những hiện vật thật. Mỗi hộp văn hóa được mở ra, du khách sẽ hiểu thêm về con người xứ sở Kim chi.

Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn xiếc dây (Jultagi). Đây là một loại hình văn hóa dân gian được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2011. Xiếc dây (Jultagi) Hàn Quốc khác với phong cách biểu diễn trên dây của các quốc gia khác ở chỗ, người nghệ sĩ vừa biểu diễn vừa kể những câu chuyện hài hước, dí dỏm trên nền nhạc truyền thống vô cùng đặc sắc và cuốn hút.

Chương trình là kết quả của sự phối hợp giữa Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và sự góp sức của gần 100 tình nguyện viên đến từ Khoa Ngôn ngữ Hàn - Đại học Ngoại ngữ, các trường đại học, cao đẳng, trung học trên địa bàn Hà Nội.

Khám phá sắc màu Lai Châu giữa thủ đô Hà Nội
Từ 27/4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) bắt đầu diễn ra tuần giới thiệu các lễ hội truyền thống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư